Một Brand Manager thường phải chịu áp lực gì trong công việc?
Chẳng hạn về thời gian, người yêu, suy nghĩ quá nhiều, dành hết thời gian cho công việc…?
marketing
Câu hỏi được gộp với Công việc của một Brand Manager là làm gì?
xin bổ sung câu trả lời cho câu hỏi của bạn, để trở thành một BM yêu cầu bạn có kỹ năng đọc hiểu khách hàng, hiểu insight của Kh mục tiêu; kiến thức nền tảng vững chắc về Marketing: mô hình 4P, 7P,...bạn cần áp dụng mô hình này vào chiến lược Marketing của mình một cách hiệu quả tùy theo tính chất sản phẩm của công ty; bên cạnh đó cần đi kèm những kỹ năng như là làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo,....
Nội dung liên quan
Thanh Hoa
xin bổ sung câu trả lời cho câu hỏi của bạn, để trở thành một BM yêu cầu bạn có kỹ năng đọc hiểu khách hàng, hiểu insight của Kh mục tiêu; kiến thức nền tảng vững chắc về Marketing: mô hình 4P, 7P,...bạn cần áp dụng mô hình này vào chiến lược Marketing của mình một cách hiệu quả tùy theo tính chất sản phẩm của công ty; bên cạnh đó cần đi kèm những kỹ năng như là làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo,....
Nguyễn Mai Hoàng
Chào Hương,
Mình xin được chia sẻ xíu về công việc này cho bạn hiểu nhé.
Brand Manager là một nhà quản trị Thương hiệu, đối với những thương hiệu lớn thì có thể được gọi là Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc điều hành nhãn hiệu (Heineken chẳng hạn). Hàng năm các giám đốc thương hiệu phải lập cho được kế hoạch thương hiệu và kế hoạch ngân sách cho năm tài khóa kế tiếp; hàng quý anh ta phải xem xét lại kế hoạch này, phân tích & cân đối với tình hình kinh doanh và cạnh tranh để điều chỉnh cho phù hợp; hàng ngày anh ta quản lý tất cả các hoạt động marketing liên quan đến nhãn hiệu do mình phụ trách và chịu trách nhiệm trước TGD về kết quả kinh doanh đó.
Chúc bạn thành công!
Nguyễn Mai Hoàng
Chào bạn,
Một Brand Manager phảo chịu rất nhiều áp lực từ nhiều phía. Tuy nhiên đa phần những người làm marketing thường có âầu óc cởi mở và tâm lý hướng ngoại (extravert) cho nên họ cảm thấy thoải mái dưới nhiều áp lực khác nhau. Phần lớn các hoạt động marketing mang tính giải trí và lễ hội, cho nên brand manager có thể tự thưởng cho mình các hoạt động này sau những ngày chuẩn bị mệt nhọc. Nếu bạn tài trợ cho một chương trình ca nhạc thì đương nhiên có một số vé mời dành cho bạn bè, và… dành cho bạn gái chẳng hạn!