Mối quan hệ giữa quảng cáo học và thống kê?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Thống kê là một môn khoa học nghiên cứu về lý luận, phương pháp và số lượng của những hiện tượng xã hội. Nó tập trung vào mối quan hệ giữa chất và lượng, thông qua nghiên cứu và đánh giá nó tìm ra sự liên quan giữa các số lượng và hiện tượng, từ đó đưa ra những quy luật của sự thay đổi. Quảng cáo học không chỉ nghiên cứu về hiệu qủa của quá trình truyền tải thông tin, mà còn cần phân tích về “lượng” của quảng cáo. Nếu bỏ qua phương diện phân tích về số lượng thì không thể giúp cải tiến tính tập trung mục tiêu của quảng cáo. Đặc biệt là trong điều kiện thì trường với đầy dẫy những quảng cáo, mà trong đó hiện tượng kinh tế lại được thể hiện thông qua các số liệu. Do vậy, kiến thức thống kê là một công cụ không thể thiếu trong nghiên cứu và đánh giá quảng cáo. Các phương pháp chính của thống kê bao gồm: điều tra (điều tra tập trung, điều tra ngẫu nhiên, điều tra thông thường), thống kê (phân loại kết quả, chia nhóm, tổng hợp), phân tích (phân tích sự liên quan giữa số liệu và hiện tượng, từ đó rút ra mối liên quan và đặc điểm). Đây cũng chính là các hoạt động mà trong quá trình điều tra nghiên cứu và đánh giá hiệu quả quảng cáo cần phải làm.
Trả lời
Thống kê là một môn khoa học nghiên cứu về lý luận, phương pháp và số lượng của những hiện tượng xã hội. Nó tập trung vào mối quan hệ giữa chất và lượng, thông qua nghiên cứu và đánh giá nó tìm ra sự liên quan giữa các số lượng và hiện tượng, từ đó đưa ra những quy luật của sự thay đổi. Quảng cáo học không chỉ nghiên cứu về hiệu qủa của quá trình truyền tải thông tin, mà còn cần phân tích về “lượng” của quảng cáo. Nếu bỏ qua phương diện phân tích về số lượng thì không thể giúp cải tiến tính tập trung mục tiêu của quảng cáo. Đặc biệt là trong điều kiện thì trường với đầy dẫy những quảng cáo, mà trong đó hiện tượng kinh tế lại được thể hiện thông qua các số liệu. Do vậy, kiến thức thống kê là một công cụ không thể thiếu trong nghiên cứu và đánh giá quảng cáo. Các phương pháp chính của thống kê bao gồm: điều tra (điều tra tập trung, điều tra ngẫu nhiên, điều tra thông thường), thống kê (phân loại kết quả, chia nhóm, tổng hợp), phân tích (phân tích sự liên quan giữa số liệu và hiện tượng, từ đó rút ra mối liên quan và đặc điểm). Đây cũng chính là các hoạt động mà trong quá trình điều tra nghiên cứu và đánh giá hiệu quả quảng cáo cần phải làm.