Mối quan hệ giữa quảng cáo học và tâm lý học?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Tâm lý học là một môn khoa học được ứng dụng rộng rãi trên khắp các lĩnh vực trong đó có quảng cáo, nó là một phần lý luận cơ bản trong nghiên cứu quảng cáo. Mối quan hệ giữa quảng cáo và tâm lý học gắn bó rất mật thiết, từ việc lên kế hoạch, thiết kế, chọn kênh truyền thông, thời gian và không gian đều liên quan đến các vấn đề tâm lý học. Quảng cáo có thành công hay không liên quan rất nhiều đến nhu cầu của đối tượng tiếp nhận, nó không chỉ đơn thuần là hình ảnh đẹp, âm thanh hay mà quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt, trong “thời đại thông tin” này công chúng trở thành đối tượng được quan tâm chính của tất cả các hoạt động truyền thông. Để có thể hỗ trợ người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin mình quan tâm một cách nhanh chóng và chính xác nhất thì người làm quảng cáo còn cần phải nghiên cứu về nhu cầu, sự quan tâm của độc giả, khán thính giả…Từ đó đưa ra được các thông điệp quảng cáo dành cho các nhóm đối tượng công chúng mục tiêu khác nhau nhằm mục đích thu hút sự chú ý, quan tâm từ đó hướng tới việc sản sinh ra hành vi. Tâm lý học cung cấp cho quảng cáo các phương pháp điều tra, đánh giá và nghiên cứu những vấn đề này
Trả lời
Tâm lý học là một môn khoa học được ứng dụng rộng rãi trên khắp các lĩnh vực trong đó có quảng cáo, nó là một phần lý luận cơ bản trong nghiên cứu quảng cáo. Mối quan hệ giữa quảng cáo và tâm lý học gắn bó rất mật thiết, từ việc lên kế hoạch, thiết kế, chọn kênh truyền thông, thời gian và không gian đều liên quan đến các vấn đề tâm lý học. Quảng cáo có thành công hay không liên quan rất nhiều đến nhu cầu của đối tượng tiếp nhận, nó không chỉ đơn thuần là hình ảnh đẹp, âm thanh hay mà quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm của công chúng. Đặc biệt, trong “thời đại thông tin” này công chúng trở thành đối tượng được quan tâm chính của tất cả các hoạt động truyền thông. Để có thể hỗ trợ người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin mình quan tâm một cách nhanh chóng và chính xác nhất thì người làm quảng cáo còn cần phải nghiên cứu về nhu cầu, sự quan tâm của độc giả, khán thính giả…Từ đó đưa ra được các thông điệp quảng cáo dành cho các nhóm đối tượng công chúng mục tiêu khác nhau nhằm mục đích thu hút sự chú ý, quan tâm từ đó hướng tới việc sản sinh ra hành vi. Tâm lý học cung cấp cho quảng cáo các phương pháp điều tra, đánh giá và nghiên cứu những vấn đề này