Mối quan hệ giữa quảng cáo học và mỹ học?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Mỹ học là một ngành nghiên cứu mối quan hệ về thẩm mỹ của con người với hiện thực (bao gồm hiện tượng tự nhiên và hiện tượng xã hội), nghiên cứu quy luật phát triển thường thấy của nghệ thuật thể hiện mối quan hệ này. Nghệ thuật là sự biểu hiện tập trung của mối quan hệ thẩm mỹ, nghệ thuật là sự phản ánh hiện thực cuộc sống dưới con mắt của những người nghệ sỹ, nghệ thuật có thể giúp cho con người có thêm động lực trong cuộc sống, mang đến nhiều cái nhìn tích cực. Chức năng truyền tải thông tin của quảng cáo chủ yếu là được thông qua các hình thức nghệ thuật thể hiện, bản thân quảng cáo cũng là một môn nghệ thuật. Các thiết kế quảng cáo muốn tác động đến thị giác, cảm giác và mỹ quan của công chúng thì cần phải vận dụng những nguyên lý của mỹ học, từ đó mới có thể đạt được hiệu quả quảng cáo. Do vậy, trong các quá trình thiết kế, lên ý tưởng và sáng tạo quảng cáo đều có sự liên quan mật thiết với mỹ học. Nghệ thuật quảng cáo bao gồm 2 phương thức thể hiện là ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, trong đó phi ngôn ngữ bao gồm hình ảnh, màu sắc, âm nhạc,…Các phương thức biểu hiện hình ảnh trong thiết kế quảng cáo có tác dụng rất lớn, nó thường mang thiên hướng của mỹ thuật. Các hình ảnh, ngôn ngữ trong quảng cáo cần mang đến cho công chúng một thông tin đồng nhất, làm nổi bật được chủ đề cụ thể của quảng cáo. Với những nghệ thuật thể hiện quảng cáo được sử dụng sẽ góp phần tạo ra sự chú ý, thích thú của công chúng từ đó sản sinh ra nhu cầu và hành vi, tăng cường hiệu quả quảng cáo. Các đánh giá về tác phẩm quảng cáo đều dựa trên những tiêu chí về nghệ thuật thẩm mỹ này.
Trả lời
Mỹ học là một ngành nghiên cứu mối quan hệ về thẩm mỹ của con người với hiện thực (bao gồm hiện tượng tự nhiên và hiện tượng xã hội), nghiên cứu quy luật phát triển thường thấy của nghệ thuật thể hiện mối quan hệ này. Nghệ thuật là sự biểu hiện tập trung của mối quan hệ thẩm mỹ, nghệ thuật là sự phản ánh hiện thực cuộc sống dưới con mắt của những người nghệ sỹ, nghệ thuật có thể giúp cho con người có thêm động lực trong cuộc sống, mang đến nhiều cái nhìn tích cực. Chức năng truyền tải thông tin của quảng cáo chủ yếu là được thông qua các hình thức nghệ thuật thể hiện, bản thân quảng cáo cũng là một môn nghệ thuật. Các thiết kế quảng cáo muốn tác động đến thị giác, cảm giác và mỹ quan của công chúng thì cần phải vận dụng những nguyên lý của mỹ học, từ đó mới có thể đạt được hiệu quả quảng cáo. Do vậy, trong các quá trình thiết kế, lên ý tưởng và sáng tạo quảng cáo đều có sự liên quan mật thiết với mỹ học. Nghệ thuật quảng cáo bao gồm 2 phương thức thể hiện là ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, trong đó phi ngôn ngữ bao gồm hình ảnh, màu sắc, âm nhạc,…Các phương thức biểu hiện hình ảnh trong thiết kế quảng cáo có tác dụng rất lớn, nó thường mang thiên hướng của mỹ thuật. Các hình ảnh, ngôn ngữ trong quảng cáo cần mang đến cho công chúng một thông tin đồng nhất, làm nổi bật được chủ đề cụ thể của quảng cáo. Với những nghệ thuật thể hiện quảng cáo được sử dụng sẽ góp phần tạo ra sự chú ý, thích thú của công chúng từ đó sản sinh ra nhu cầu và hành vi, tăng cường hiệu quả quảng cáo. Các đánh giá về tác phẩm quảng cáo đều dựa trên những tiêu chí về nghệ thuật thẩm mỹ này.