Mọi người cho em hỏi làm thế nào để có tốt học tốt môn văn chương trình mới ạ?
noron
Chào em, anh nghĩ các bài kiểm tra của chương trình mới hướng đến bồi dưỡng năng lực đọc - hiểu của học sinh. Do đó, trong cấu trúc đề kiểm tra sẽ sử dụng các đoạn ngữ liệu ngoài chương trình để đánh giá năng lực đọc - hiểu thay vì năng lực ghi nhớ như chương trình cũ em ạ.
Vậy nên chỉ học, đọc thuộc lòng trong sách giáo khoa sẽ khó giúp chúng ta học tốt. Chúng ta cần chăm chỉ đọc thêm sách bên ngoài (sách tham khảo môn học, các tác phẩm văn chương, sách kỹ năng v.v.) và chịu khó thực hành viết văn. Trong quá trình dạy học, anh nhận thấy các bạn học sinh ngày này có nhiều thông tin, nhiều ý tưởng nhưng do vốn từ vựng ít, thời gian thực hành viết chưa nhiều, kiến thức thực tế còn hạn chế nên biểu đạt bị giới hạn, hay nhảy cóc mạch văn khiến bài viết lủng củng, lan man em ạ.
Chương trình mới quay về những năng lực căn bản, cốt lõi của môn Văn nên em đừng lo lắng quá em nhé.
Chúc em học tốt môn Văn.
Nguyenphuhoang Nam
Chào em, anh nghĩ các bài kiểm tra của chương trình mới hướng đến bồi dưỡng năng lực đọc - hiểu của học sinh. Do đó, trong cấu trúc đề kiểm tra sẽ sử dụng các đoạn ngữ liệu ngoài chương trình để đánh giá năng lực đọc - hiểu thay vì năng lực ghi nhớ như chương trình cũ em ạ.
Vậy nên chỉ học, đọc thuộc lòng trong sách giáo khoa sẽ khó giúp chúng ta học tốt. Chúng ta cần chăm chỉ đọc thêm sách bên ngoài (sách tham khảo môn học, các tác phẩm văn chương, sách kỹ năng v.v.) và chịu khó thực hành viết văn. Trong quá trình dạy học, anh nhận thấy các bạn học sinh ngày này có nhiều thông tin, nhiều ý tưởng nhưng do vốn từ vựng ít, thời gian thực hành viết chưa nhiều, kiến thức thực tế còn hạn chế nên biểu đạt bị giới hạn, hay nhảy cóc mạch văn khiến bài viết lủng củng, lan man em ạ.
Chương trình mới quay về những năng lực căn bản, cốt lõi của môn Văn nên em đừng lo lắng quá em nhé.
Chúc em học tốt môn Văn.