Mình đã không còn happy với công việc Ui Ux?

  1. Cơ hội nghề nghiệp

  2. Công nghệ thông tin

  3. Design

  4. Lập trình

  5. Hướng nghiệp

Chuyện là cách đây 4 năm mình đã từng đăng bài phân vân giữa việc tốt nghiệp làm ui ux hay BA vì mình học cntt (mình tốt nghiệp bằng giỏi vì mình học khá cẩn thận). Sau tốt nghiệp mình đi theo con đường ui ux designer. 4 năm làm việc dù được đánh giá là làm việc tốt nhưng vẫn luôn đâu đó câu nói của các sếp là mình trái ngành trái nghề vì mình học cntt chứ không phải graphic design. Hồi đầu đi làm mình làm cty nhỏ được làm cả công việc của 1 BA như giao tiếp với khách về tính năng, tư vấn, cầu nối giữa khách và team công nghệ và thiết kế. Mình cảm thấy vui sau mỗi ngày làm việc dù có hôm phải tăng ca. Sau này khi vào môi trường chuyên nghiệp chỉ làm design mình thấy mình không còn happy cới công việc nhiều như trước. Vì chỉ làm ở góc giao diện nên không thể bám sát và đi sâu theo dự án. Không còn ai cần mình tư vấn về giải pháp, thảo luận về mức độ khả thi của công nghệ. Mình không còn được xử lý các vấn đề bugs có thể xảy ra trong hệ thống. Có những task BA tranfer mình không hiểu sao họ làm vậy, mình giải thích về mặt tech cho họ thì họ không nghe. Khi dev phân tích cho họ y như ý của mình thì lúc đó họ mới nghe. Mình cảm thấy đội design gần như không có tiếng nói. Họ bảo mình làm design quan tâm những vấn đề của hệ thống để làm gì?

Mình đặt ra câu hỏi, liệu có đang đi đúng hay không khi mình không còn cảm thấy hạnh phúc với công việc. Mình bắt đầu build team của chính mình. Mình xây dựng 1 đội dự án với những người có kinh nghiệm và tuổi đời hơn mình và bắt đầu nhận job ngoài. Trộm vía khách họ khá ưng và đều đều việc. Mình lại làm 1 công việc giống như hỗn tạp. Mình có thể gặp khách hàng, tư vấn giải pháp cho họ và họ thích. Mình là cầu nối giữa khách và đội nhóm. Mình quản lý dự án , thiết kế và đảm bảo nó đạt yêu cầu để bàn giao cho khách. Mình cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ sau mỗi dự án như vậy.

Một lần nữa mình lại thấy mất phương hướng. Liệu rằng mình có đang đi đúng đường với vai trò là 1 designer.

Mình viết lên đây và hi vọng rằng trong group có những anh chị nhiều kinh nghiệm và cho em / mình lời khuyên ạ. Em/ mình cảm ơn rất nhiều ạ.

Từ khóa: 

cơ hội nghề nghiệp

,

công nghệ thông tin

,

design

,

lập trình

,

hướng nghiệp