Mentor là ai ?

  1. Hướng nghiệp

Mình yêu công việc làm mentor cho một ai đó vì khi đó mình cũng đang mentor cho chính bản thân mình. Cả hai mentor và mentee cùng tiến bộ luôn.

Mentor là một người : 

- sẽ đi với bạn 1 quãng đường trong đời, đồng hành cùng bạn để bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn, trở thành phiên bản tốt nhất có thể. 

- ở bên cạnh bạn để bạn thoải mái chính là bạn, bạn sẽ tự do và "thật" nhất có thể. Bạn có thể vô tư chửi thề, cười khóc la làng, tranh luận bàn cãi.

- ngồi đó lắng nghe câu chuyện hay vấn đề của bạn, sau đó đặt ra những câu hỏi "đúng" và "cần" để bạn có thể tự trả lời, tự đối diện với chính bạn, đối diện với những góc khuất mà bạn cố tình che giấu đi. Từ đó, mọi việc sẽ rõ hơn và cùng bạn đưa ra hướng giải quyết phù hợp với bạn tại thời điểm đó.

- người sẽ chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm để bạn có thể rút ra được những bài học cho con đường của riêng bạn. 

- người sẽ không đưa ra bất cứ phương pháp hay chỉ dẫn nào cho bạn, vì bạn là bạn mình là mình, bạn phải sống cuộc đời của bạn ! 

...

Còn nhiều định nghĩa khác lắm và mỗi người sẽ có những định nghĩa riêng ý nghĩa cho bản thân mình. 

Mình tin rằng rồi mỗi người chúng ta sẽ gặp được một mentor phù hợp trong quãng đường mình đi, dù ngắn hay dài thì sẽ rất thú vị.

Chúc mọi người buổi chiều mát mẻ <3

Nhung.

Từ khóa: 

mentorship

,

mentoring

,

hướng nghiệp

Bài viết của bạn rất cảm hứng. Mình nghĩ trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng cần có mentor. Không cần phải gặp thường xuyên, chỉ cần 1-2 lần trong năm là đủ.




Trả lời

Bài viết của bạn rất cảm hứng. Mình nghĩ trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng cần có mentor. Không cần phải gặp thường xuyên, chỉ cần 1-2 lần trong năm là đủ.




<3 hihi, hông ấy chị làm Mentor của em được không chị?


Em muốn hỏi là kiếm mentor ở đâu ạ?

Bài viết bổ ích quá, nhưng m có câu hỏi là "Làm thế nào để mình lựa chọn mentor phù hợp?"