Màu sắc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng như nào?
Trước giờ mình có nghe qua việc các nhãn hàng sử dụng màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm để định hướng hành vi mua hàng. Nhưng cụ thể từng màu có tác động như nào đến tâm lý con người thì mình không rõ. Mọi người nghĩ là nó có thật sự có tác dụng không? Mình đang cần thiết kế bìa của một cuốn sách nhưng chưa có ý tưởng gì về màu sắc và bố cục.
tâm lý học
👆 Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua hàng. Mỗi màu sắc là 1 ý nghĩa riêng, khi nhìn 1 sản phẩm, màu sắc sẽ là 1 yếu tố quan trọng tác động đến cảm nhận của khách hàng về sản phẩm.
👆 Thí dụ, màu đen khiến ta liên tưởng đến những nhãn hiệu, sản phẩm cao cấp. Nhưng ở màu đỏ, là màu sắc có khả năng thúc đẩy khách hàng, thường thấy khi sản phẩm, nhãn hiệu cần gây sự chú ý vv... Nội dung, ý nghĩa của sản phẩm, thương hiệu, logo, trang bìa,... hầu như là do màu sắc quyết định.
👆 Ở mỗi độ tuổi, giới tính,... sẽ có các cách thu hút khác nhau. Nên chọn những màu sắc phù hợp với đối tượng mà sản phẩm của bạn muốn hướng đến. Nên sử dụng màu sắc 1 cách thận trọng.
👆 Một số ý nghĩa thường thấy của màu sắc trong việc thiết kế nhãn hiệu, sản phẩm...Hiện nay, một số thương hiệu nổi bật đã sử dụng kỹ thuật phối hợp màu sắc, ví dụ như McDonald's và Burger King đã kết hợp sử dụng màu vàng và đỏ trong logo của họ, trong khi đó logo của Google và Microsoft lại là sự pha trộn của tập hợp các màu sắc khác nhau. Việc bạn kết hợp chính là đang tạo điểm nhất để truyền tải những ý nghĩa/thông điệp mới đối với khách hàng.
[Tìm hiểu thêm]
Bạn có thể tham khảo vài trang Web này để hiểu thêm về cách sử dụng màu sắc nhé 😶💛.
Ý nghĩa của màu sắc :
Bố cục màu sắc và cách phối màu :
Shunthy Phan
👆 Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua hàng. Mỗi màu sắc là 1 ý nghĩa riêng, khi nhìn 1 sản phẩm, màu sắc sẽ là 1 yếu tố quan trọng tác động đến cảm nhận của khách hàng về sản phẩm.
👆 Thí dụ, màu đen khiến ta liên tưởng đến những nhãn hiệu, sản phẩm cao cấp. Nhưng ở màu đỏ, là màu sắc có khả năng thúc đẩy khách hàng, thường thấy khi sản phẩm, nhãn hiệu cần gây sự chú ý vv... Nội dung, ý nghĩa của sản phẩm, thương hiệu, logo, trang bìa,... hầu như là do màu sắc quyết định.
👆 Ở mỗi độ tuổi, giới tính,... sẽ có các cách thu hút khác nhau. Nên chọn những màu sắc phù hợp với đối tượng mà sản phẩm của bạn muốn hướng đến. Nên sử dụng màu sắc 1 cách thận trọng.
Color ME - Trường học thiết kế Color ME-Màu sắc và tâm lý học con người
colorme.vn
👆 Một số ý nghĩa thường thấy của màu sắc trong việc thiết kế nhãn hiệu, sản phẩm...Hiện nay, một số thương hiệu nổi bật đã sử dụng kỹ thuật phối hợp màu sắc, ví dụ như McDonald's và Burger King đã kết hợp sử dụng màu vàng và đỏ trong logo của họ, trong khi đó logo của Google và Microsoft lại là sự pha trộn của tập hợp các màu sắc khác nhau. Việc bạn kết hợp chính là đang tạo điểm nhất để truyền tải những ý nghĩa/thông điệp mới đối với khách hàng.
[Tìm hiểu thêm]
Bạn có thể tham khảo vài trang Web này để hiểu thêm về cách sử dụng màu sắc nhé 😶💛.
Ý nghĩa của màu sắc :
Sự Vi Diệu Của Màu Sắc
www.noron.vn
Tâm lý học về Màu sắc và ứng dụng trong thiết kế | Beau Vietnam
beau.vn
Bố cục màu sắc và cách phối màu :
Bố cục và màu sắc trong thiết kế
mythuatms.com
Bố cục màu trong tranh
vetranhtuonghanoidep.com
Thanh Tâm
WHAT COLOR-01.jpg - Google Drive
drive.google.com