Marketing bắt trend có cần chiến lược không?
Sau chức sự kiện chấn động của U23 Việt Nam, marketing bắt trend âm ỉ từ lâu bỗng trở nên nổi hơn bao giờ hết. Hàng loạt các thương hiệu, nhãn hiệu nắm lấy cơ hội này để gửi lời chúc mừng cũng như thúc đẩy doanh số. Gần đây nhất là khi cả ngành thương mại điện tử cùng chung tay “Cùng mừng Sinh Nhật Lazada”.
Ông hoàng của marketing theo trend không ai khác chính là Durex. Ai cũng phải công nhận và phục sát đất trước những tấm poster, print ads của nhãn hàng này. Cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý.
Nhưng theo nghiên cứu từ BuzzMetrics, trung bình mỗi trend ở Việt Nam sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. 90% sự quan tâm của Audience sẽ rơi vào 3 -4 ngày đầu, và mỗi trends chỉ có 1-2 “người thắng cuộc” được Consumer nhớ tên. Điều đó cho thấy việc lợi dụng các xu hướng mới rất khó trong việc triển khai và đi sâu vào tâm trí khách hàng.
Vậy các doanh nghiệp có nên sử dụng "bắt trend" ?
Mình không biết có công thức nào để các maketer bắt trend thành công hay không?
Và markerting bắt trend có cần chiến lược gì hay không?