Lý do gì khiến Circle K vẫn có thể bán lãi khi về đêm?
kinh doanh và khởi nghiệp
💛 lĩnh vực này mình không am hiểu lắm.không biết liệu có cho bạn một câu trả lời thuyết phục không?
Mình không biết Circle k là gì? Cho đến khi bạn hỏi..mình hỏi lại Google thì biết đó là một chuỗi cửa hàng tiện lợi trên khắp thế giới..." thỏa cơn đói và thỏa cơn khát" của tất cả mọi người... Mình nghĩ đấy chính là lý do vì sao nó có thể bán lãi khi về đêm.
Làm đep.thời trang.ăn uống là 3 lĩnh vực có thể xem là con đường làm giầu nhanh nhất với lãi suất ngoài sức tưởng tượng.. Nhưng kinh doanh 3 ngành trên lại không hề an toàn một chút nào..Bởi có sự phân khúc rất lớn về khách hàng và phải mất nhiều thời gian xây dựng thương hiệu.
Circle vẫn có thể bán lãi ngay cả khi về đêm. Có thể có 2 con đường để suy nghĩ
1. Họ không hề lãi khi về đêm.bởi lẽ để duy trì đa dạng hóa các sản phẩm thì luôn cần nhiều nhân viên chăm sóc..tỉ lệ khách hàng khi về đêm cho dù còn 30% so với ban ngày thì mức nhân viên phục vụ vẫn phải đáp ứng được 50% trên ngày.vì vậy lợi nhuận chắc chắn sẽ thấp..Hơn nữa khách hàng về đêm rất khó có thể đạt 30% của ban ngày... Nhưng họ vẫn duy trì bán đêm vì đó là một phương thức chăm sóc và phục vụ khách hàng..sẵn sàng để hòa vốn thậm chí lỗ vốn ban đêm để tạo lên tên tuổi.Nhưng thay vào đó lợi nhuận của ban ngày bù lại cho chiến dịch này lại quá thừa bù cho phần lỗ của đêm.
2.họ thực sự lãi ngay cả khi bán về đêm... Thử hỏi có mấy nhà đầu tư nào dám đầu tư một lúc tất cả mọi mặt hàng...bởi không những cần kinh nghiệm nhiều.lực lượng nhân viên hùng hâu..còn cần số vốn khổng lồ...Bởi kinh doanh nhiều mặt hàng một lúc để có thể đáp ứng được mọi đòi hỏi của khách hàng không phải bài toán mà ai cũng có lời giải(hơn nữa đây lại là mặt hàng khó tích trữ). dân lại sành ăn..ăn rẻ và phải ngon...vv..vì thế nếu họ thỏa mãn được khách hàng việc sinh lời là đương nhiên.
Kết luân lại..Vốn+ kinh nghiệm+kiến thức+ nắm bắt thị trường và cơ hội...có thể là lý do khiến họ trụ vững.😂😂😂
Eva Chia Sẻ
💛 lĩnh vực này mình không am hiểu lắm.không biết liệu có cho bạn một câu trả lời thuyết phục không?
Mình không biết Circle k là gì? Cho đến khi bạn hỏi..mình hỏi lại Google thì biết đó là một chuỗi cửa hàng tiện lợi trên khắp thế giới..." thỏa cơn đói và thỏa cơn khát" của tất cả mọi người... Mình nghĩ đấy chính là lý do vì sao nó có thể bán lãi khi về đêm.
Làm đep.thời trang.ăn uống là 3 lĩnh vực có thể xem là con đường làm giầu nhanh nhất với lãi suất ngoài sức tưởng tượng.. Nhưng kinh doanh 3 ngành trên lại không hề an toàn một chút nào..Bởi có sự phân khúc rất lớn về khách hàng và phải mất nhiều thời gian xây dựng thương hiệu.
Circle vẫn có thể bán lãi ngay cả khi về đêm. Có thể có 2 con đường để suy nghĩ
1. Họ không hề lãi khi về đêm.bởi lẽ để duy trì đa dạng hóa các sản phẩm thì luôn cần nhiều nhân viên chăm sóc..tỉ lệ khách hàng khi về đêm cho dù còn 30% so với ban ngày thì mức nhân viên phục vụ vẫn phải đáp ứng được 50% trên ngày.vì vậy lợi nhuận chắc chắn sẽ thấp..Hơn nữa khách hàng về đêm rất khó có thể đạt 30% của ban ngày... Nhưng họ vẫn duy trì bán đêm vì đó là một phương thức chăm sóc và phục vụ khách hàng..sẵn sàng để hòa vốn thậm chí lỗ vốn ban đêm để tạo lên tên tuổi.Nhưng thay vào đó lợi nhuận của ban ngày bù lại cho chiến dịch này lại quá thừa bù cho phần lỗ của đêm.
2.họ thực sự lãi ngay cả khi bán về đêm... Thử hỏi có mấy nhà đầu tư nào dám đầu tư một lúc tất cả mọi mặt hàng...bởi không những cần kinh nghiệm nhiều.lực lượng nhân viên hùng hâu..còn cần số vốn khổng lồ...Bởi kinh doanh nhiều mặt hàng một lúc để có thể đáp ứng được mọi đòi hỏi của khách hàng không phải bài toán mà ai cũng có lời giải(hơn nữa đây lại là mặt hàng khó tích trữ). dân lại sành ăn..ăn rẻ và phải ngon...vv..vì thế nếu họ thỏa mãn được khách hàng việc sinh lời là đương nhiên.
Kết luân lại..Vốn+ kinh nghiệm+kiến thức+ nắm bắt thị trường và cơ hội...có thể là lý do khiến họ trụ vững.😂😂😂
Lê Hương Mai
Những yếu tố tác động đến quyết định chọn nơi mua hàng tạp hóa của khách hàng gồm: giá cả, đa dạng hàng hóa, địa điểm và thời gian. Giá cả và chủng loại hàng hóa trong các cửa hàng thường không khác biệt là mấy, nên địa điểm và thời gian có thể là nhân tố quyết định đối với các khách hàng. Và rõ ràng địa điểm và thời gian là 2 thứ khiến Circle K khác biệt hoàn toàn so với các cửa hàng thông thường: cửa hàng phủ dày đặc khắp mọi nơi, mở cửa 24/7.
Khi cửa hàng đáp ứng tốt nhất cả 4 yếu tố mình đã chỉ ra bên trên thì Circle K sẽ trở thành top of mind. Bất kỳ khi nào có nhu cầu mua đồ họ sẽ nghĩ ngay đến Circle K vì đây đã là điểm lui tới quen thuộc của họ. Một khi Circle K đã luôn ở trong đầu khách hàng vậy thì tại sao khách hàng lại phải tốn thời gian tìm từng món hàng ở cửa hiệu khác nữa?
Tựu chung lại là bù lỗ cho ban đêm để làm lãi cho ban ngày =))