Lý do gì khiến các hãng điện thoai ở Việt Nam không thành công như mục tiêu đề ra?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Theo mình thấy thì người tiêu dùng vẫn còn hơi khắt khe với sản phẩm non trẻ của nước nhà. 
Trong khi các thương hiệu đang mò mẫm dẫm những bước đầu tiên, họ bị so sánh với những gã khổng lồ đầy kinh nghiệm trên thế giới. Một số thương hiệu đi con đường tự thiết kế, giá thành chưa thể hạ xuống thì bị so sánh về giá cả. Các thương hiệu đặt hàng thiết kế thì bị chỉ trích đạo nhái. 
Một phần thì tâm lý người Việt vẫn hơi 'sính ngoại', thường thích sản phẩm nước ngoài hơn. Kể cả lúa gạo là ưu thế của Việt Nam, người ta vẫn thích sắm gạo Lào, gạo Thái. Cá Bạc Má tươi ở Việt Nam bán rẻ gấp chục lần cá sanba Nhật(1 loài cá có 2 tên khác nhau). Quần áo made in VietNam được người Việt mua ở nước ngoài...
Aizzzzzz, có vẻ là còn 1 con đường dài cho các thương hiệu Việt.

Trả lời
Theo mình thấy thì người tiêu dùng vẫn còn hơi khắt khe với sản phẩm non trẻ của nước nhà. 
Trong khi các thương hiệu đang mò mẫm dẫm những bước đầu tiên, họ bị so sánh với những gã khổng lồ đầy kinh nghiệm trên thế giới. Một số thương hiệu đi con đường tự thiết kế, giá thành chưa thể hạ xuống thì bị so sánh về giá cả. Các thương hiệu đặt hàng thiết kế thì bị chỉ trích đạo nhái. 
Một phần thì tâm lý người Việt vẫn hơi 'sính ngoại', thường thích sản phẩm nước ngoài hơn. Kể cả lúa gạo là ưu thế của Việt Nam, người ta vẫn thích sắm gạo Lào, gạo Thái. Cá Bạc Má tươi ở Việt Nam bán rẻ gấp chục lần cá sanba Nhật(1 loài cá có 2 tên khác nhau). Quần áo made in VietNam được người Việt mua ở nước ngoài...
Aizzzzzz, có vẻ là còn 1 con đường dài cho các thương hiệu Việt.