Lựa chọn sự im lặng

  1. Tâm sự cuộc sống

Mình viết bài này sau một khoảng thời gian rất dài không còn tương tác với Nơ ron, có lẽ là từ 2021 đến nay. Từ khi chuyển sang một công ty mới với nhiều việc hơn, nhiều sự ưu tiên hơn, mình đã bỏ quên Nơ ron, bỏ quên một trong những thú vui của cuộc sống - là viết.

Chẳng hiểu sao, lời lẽ cứ như bị gió cuốn đi thật xa, tần ngần mãi mà mình còn chưa chọn được tiêu đề cho vài lời này là gì.

Sáng nay, ngồi làm lại profile bản thân, mình liệt kê Livestream Đối mặt với Covid: Từ nhận thức tới thay đổi như một phần thành tựu mình đã làm, và sau đó mình cũng không có thêm livestream nào ở Nơ ron nữa. Phần lớn lý do là do mình. Nếu nói là bận quá, ai cũng gật gù và đồng ý, bây giờ bận là tốt. Nhưng mình không chọn lý do đó để bào chữa, vì mình hiểu do mình lười quá.

Tự dưng bước sang lứa tuổi ngoài 30, mình thấy bản thân chậm chạp, lười biếng, lười suy nghĩ, lười tương tác, lười mở mồm ra chào hỏi ai đó. Sự thoải mái nhất đối với mình là khi trở về nhà, và không có ai ở đó, lũ trẻ cũng đi chơi, chỉ có sự im lặng sẽ khiến mình rất dễ chịu.

Mình cũng không biết đó có phải là dấu hiệu tuổi tác hay là một bước tiến hoặc một sự thay đổi nào đó trong hành trình trải nghiệm mà mình sẽ đối mặt không, chỉ biết là được im lặng khiến mình thấy rất tuyệt.

Và vì thế mình lười viết, vì viết cũng là một cách để nêu quan điểm sống của bản thân. Mình lên Facebook thường là tự nhảm, tự nói những thứ ố dề về cá nhân, mấy cái ảnh đi chơi chảnh chảnh cũng biến mất, lời lẽ cũng tiết kiệm hơn hẳn, chẳng còn mấy trang, mấy trang lê thê.

Lại nói về Livestream duy nhất từ 2021 trên Nơ ron, một trong 3 người bạn tham gia chia sẻ cùng mình hôm đó đã mất. Mất một cách nhẹ như hoa cải lên trời, bạn đi thênh thang, đi trong sự mông lung của những người nơi đất mẹ. Facebook của bạn vẫn còn những nụ cười và những status đầy tích cực nhưng bạn đã vĩnh viễn nằm lại ở Úc. Những lúc như vậy, mình lại càng im lặng, vì lời nói thực sự không thể diễn tả nổi cảm xúc ở trong lòng.

Nhân đây, mình cũng gửi lời xin lỗi anh Hưng, xin lỗi những người đang cần một Chuyên gia Hướng nghiệp mà tìm mình thì không thấy, xin lỗi vì những lúc đó mình lại im lặng. Chắc hẳn bạn cũng đã tự tìm ra lời giải đáp cho bản thân rồi chứ?

Mong rằng thời gian sắp tới, mình sẽ vượt lười để giúp được nhiều người hơn nữa.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Nơ ron dạo này xuống rồi. Chắc từ thời Chatgpt ra mắt thì yếu hẳn.
Tuổi 30 thì đã bước sang thay đổi rồi. 
Trả lời
Nơ ron dạo này xuống rồi. Chắc từ thời Chatgpt ra mắt thì yếu hẳn.
Tuổi 30 thì đã bước sang thay đổi rồi.