Lính và Tướng Marketing, sự khác biệt nằm ở học vấn?
Một đoàn quân ở mặt trận. Người ta chỉ thấy binh lính chiến đấu. Nhưng cái người chỉ huy nghĩ ra chiến lược mới là nhân tố quan trọng nhất. Mất một binh lính thì thay thế được. Còn quân mà không tướng thì như rắn mất đầu.
Giờ chuyển sang marketing.
Những gì bạn thấy trước mắt - như gái nhảy Tiktok, người viết bài, người chạy ad, người quản lý account, người thiết kế tấm ảnh IG - chỉ là một phần nhỏ.
Bất cứ ai cũng có thể làm được mấy việc đó. Nhưng nó không phải là marketing hoặc chưa phải.
Cái người nghĩ ra chiến lược tiếp cận khách hàng, phân tích hành vi, nghiên cứu văn hóa, phân phối vốn, và kết nối tất cả lại - cái đó mới là marketing. Họ mới là bộ não thực sự.
Sở dĩ bạn chưa bao giờ nghĩ tới mấy cái kia là vì đã có người khác làm. Việc của bạn là làm theo chiến lược. Có bạn cũng được, không có thì cũng không ai quan tâm. Cho nên đừng bao giờ ảo tưởng là mình làm marketing trong khi chỉ thực hiện một việc siêu nhỏ.
Bạn không cần học đại học để làm lính marketing. Nhưng để làm bộ não điều hành chiến lược thì cần.
Sau một hồi làm thì mình nhận ra rằng, kiến thức chuyên ngành được học ở trường chưa bao giờ là thừa. Bao nhiêu bạn ở đây đang làm Marketing đã học kiến thức cơ bản, giáo trình của ngành?
marketing
,lính marketing
,tướng marketing
,marketing
Marketing vốn là một ngành có sự cạnh tranh rất mạnh. Điều đó có nghĩa là ai không làm được việc sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng. Ngược lại, những ai thực sự tài giỏi và xuất chúng sẽ vẫn tồn tại trên thương trường.
Đối với mình, một người thành công không chỉ phải nhờ sự thông minh, nhạy bén mà còn nhờ khả năng học hỏi và nỗ lực của họ nữa. Marketer cũng thế. Chỉ khi họ nắm vững được kiến thức chuyên môn và chịu khó cập nhật xu hướng thị trường, cộng với sự thông minh sáng tạo của mình, họ sẽ thành công.
Bởi vậy, bạn nói đúng. Kiến thức trên trường chưa bao giờ là thừa cả, cho dù nó có thể là những kiến thức rất cũ, nhưng nó lại là nền tảng cho sự phát triển marketing sau này. Như người ta hay nói, muốn xây được nhà cao thì phải có nền móng vững chắc. Chúng ta muốn phát triển thì cũng cần đi từ việc xây dựng lớp nền.
Trang Kiều
Marketing vốn là một ngành có sự cạnh tranh rất mạnh. Điều đó có nghĩa là ai không làm được việc sẽ bị đào thải một cách nhanh chóng. Ngược lại, những ai thực sự tài giỏi và xuất chúng sẽ vẫn tồn tại trên thương trường.
Đối với mình, một người thành công không chỉ phải nhờ sự thông minh, nhạy bén mà còn nhờ khả năng học hỏi và nỗ lực của họ nữa. Marketer cũng thế. Chỉ khi họ nắm vững được kiến thức chuyên môn và chịu khó cập nhật xu hướng thị trường, cộng với sự thông minh sáng tạo của mình, họ sẽ thành công.
Bởi vậy, bạn nói đúng. Kiến thức trên trường chưa bao giờ là thừa cả, cho dù nó có thể là những kiến thức rất cũ, nhưng nó lại là nền tảng cho sự phát triển marketing sau này. Như người ta hay nói, muốn xây được nhà cao thì phải có nền móng vững chắc. Chúng ta muốn phát triển thì cũng cần đi từ việc xây dựng lớp nền.