Liệu VinFast có gặp khó khăn tại Mỹ vì độ nhận diện còn yếu về cả tên tuổi lẫn thương hiệu không?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

vinfast

,

xe vinfast

,

bộ nhận diện thương hiệu

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Tôi thấy trên mạng người ta bảo VinFast kinh doanh "lòng yêu nước" nên phải làm truyền thông. Việc này giống hàng ngàn lần các doanh nghiệp Việt hô hào đi ra nước ngoài. Như anh Quảng nổ khoe bán Bphone bán tại Dubai ấy. Nó sẽ đánh vào lòng tự hào dân tộc của tất cả chúng ta. Nói thực tôi cũng rất yêu nước, rất muốn Việt Nam sẽ có một sản phẩm tốt, một thương hiệu mạnh trên trường quốc tế. Thế nhưng tôi là một người thực tế. Không thể chỉ sau 1 đêm Việt Nam bỗng hóa hùng cường.

https://cdn.noron.vn/2022/01/18/7962227423395415-1642500254_1024.jpg

Tại Việt Nam có một vài doanh nghiệp đi ra quốc tế và thành công như: FPT đi outsource, Viettel đi kinh doanh viễn thông ở các nước nghèo. Misa, hay một vài doanh nghiệp đi ra được đông nam á. Cách đi của họ "hợp lý" nên thành công, nó biết mình biết ta. Thực sự thế giới rất rộng lớn, sẽ luôn có cơ hội cho người muốn chinh phục. Nhưng ngược lại thế giới cũng lắm anh tài và không thiếu kẻ hùng mạnh. Việc đánh chiếm tại các thị trường kém phát triển hơn, ít cạnh tranh hơn, chọn làm những ngành, mảng ít cạnh tranh hơn thì sẽ có cơ hội.

Còn Vin bán oto ở Mỹ thì cũng có cửa đấy, nhưng là cửa sổ. Tôi nghĩ nhanh nhất cũng phải tầm 10 năm nữa, và cần thêm phép mầu thì may ra mới có chút cơ hội. Vâng, hãy nhìn vào vốn của các doanh nghiệp nhé. Vốn hóa của toàn bộ Vingroup (tất cả các mảng, và chủ yếu là Bất động sản) là khoảng 21 tỷ USD. Toyota đang là khoảng 300 tỷ USD.

Vâng, dĩ nhiên vốn không phải là tất cả của câu chuyện kinh doanh. Nhưng mỗi người có quan điểm và niềm tin của mình. Cứ đợi thời gian và kết quả thực tế trả lời nhé.

Trả lời

Tôi thấy trên mạng người ta bảo VinFast kinh doanh "lòng yêu nước" nên phải làm truyền thông. Việc này giống hàng ngàn lần các doanh nghiệp Việt hô hào đi ra nước ngoài. Như anh Quảng nổ khoe bán Bphone bán tại Dubai ấy. Nó sẽ đánh vào lòng tự hào dân tộc của tất cả chúng ta. Nói thực tôi cũng rất yêu nước, rất muốn Việt Nam sẽ có một sản phẩm tốt, một thương hiệu mạnh trên trường quốc tế. Thế nhưng tôi là một người thực tế. Không thể chỉ sau 1 đêm Việt Nam bỗng hóa hùng cường.

https://cdn.noron.vn/2022/01/18/7962227423395415-1642500254_1024.jpg

Tại Việt Nam có một vài doanh nghiệp đi ra quốc tế và thành công như: FPT đi outsource, Viettel đi kinh doanh viễn thông ở các nước nghèo. Misa, hay một vài doanh nghiệp đi ra được đông nam á. Cách đi của họ "hợp lý" nên thành công, nó biết mình biết ta. Thực sự thế giới rất rộng lớn, sẽ luôn có cơ hội cho người muốn chinh phục. Nhưng ngược lại thế giới cũng lắm anh tài và không thiếu kẻ hùng mạnh. Việc đánh chiếm tại các thị trường kém phát triển hơn, ít cạnh tranh hơn, chọn làm những ngành, mảng ít cạnh tranh hơn thì sẽ có cơ hội.

Còn Vin bán oto ở Mỹ thì cũng có cửa đấy, nhưng là cửa sổ. Tôi nghĩ nhanh nhất cũng phải tầm 10 năm nữa, và cần thêm phép mầu thì may ra mới có chút cơ hội. Vâng, hãy nhìn vào vốn của các doanh nghiệp nhé. Vốn hóa của toàn bộ Vingroup (tất cả các mảng, và chủ yếu là Bất động sản) là khoảng 21 tỷ USD. Toyota đang là khoảng 300 tỷ USD.

Vâng, dĩ nhiên vốn không phải là tất cả của câu chuyện kinh doanh. Nhưng mỗi người có quan điểm và niềm tin của mình. Cứ đợi thời gian và kết quả thực tế trả lời nhé.

Mình rất hâm mô bác Vượng,nhưng mình thấy thực sự khó khăn.Xét về công nghệ nếu đi mua công nghệ thì chắc vẫn sau Tesla,còn kinh doanh thì cũng phải cạnh tranh với nhiều ông lớn có tệp khách hàng hùng hậu. Hy vọng thôi chứ ko nói trước được

Mình thấy bác @

Ninh Phạm
hay trả lời các câu hỏi về Vin mà chất lượng lắm. Đọc mà thêm nhiều thứ hay ho, nếu bác rảnh thì trả lời nhé ^^

Ngay cả Tesla của Elon Musk còn gặp khó khăn chứ nói gì đến VinFast bác ơi.

Thực tế thì bản thân mình thấy VinFast mẫu mã không được đẹp cho lắm :))) nhưng dù sao cũng là thương hiệu xe Việt, mình vẫn cứ ủng hộ thôi

Mình nghĩ là bên Mỹ người ta sẽ chuộng như hãng xe có tên tuổi hơn, hãng càng nổi thì càng làm tăng giá trị của bản thân. Ngay cả tại Việt Nam không phải ai cũng lựa chọn VinFast đâu, mình thấy nhiều người thu nhập trung bình mới mua thôi.