Liệu Music Marketing có phải là trào lưu mới cho các thương hiệu trẻ hay không?
marketing
Thực ra marketing music đã được sử dụng từ rất sớm nhưng chúng ta thường nhầm nó với marketing thương hiệu. Cụ thể, Marketing Music là quá trình chúng ta thu hút sự chú ý của người khác đến một bản nhạc nào đó. Nhờ vậy, chúng ta lan toả bài hát của mình đến nhiều người hơn. Nếu bỏ qua khâu quan trọng này, không ai biết bạn sáng tác bài gì.
Một vài kênh để thực hiện Music Marketing bao gồm:
TVC
TVC chính là các video quảng cáo được phát triển xuất hiện trên các kênh truyền hình với độ dài khoảng 30 giây, hoặc từ 60 – 90 giây nếu là quảng cáo trên youtube.
Viral clip
Những video này được hoàn thiện không tập trung vào việc quảng cáo mà xây dựng các câu chuyện, hay những khoảnh khắc vui, buồn, hoặc cảm động, hài hước từ cuộc sống. Nó giúp tạo được sự thích thú, kích thước và mong muốn được chia sẻ rộng rãi hơn từ chính người dùng mạng xã hội. Lúc đó video sẽ được nhiều người biết tới hơn một cách hoàn toàn tự nhiên.
Truyền thông nội bộ
Truyền thông nội bộ là những hoạt động được thực hiện ở bên trong doanh nghiệp. Đó có thể là việc phát video về hình ảnh của công ty tại những sự kiện được tổ chức theo tháng, theo quý, hay hoạt động giúp xây dựng nhóm, hoặc để bố trí nhân viên tiếp xúc hàng ngày khi tới văn phòng,…
Offline marketing
Được biết tới là những hoạt động bên ngoài như tổ chức quầy quảng cáo tại siêu thị, nhà thuốc, tòa nhà, hay hội chợ, xe chạy ngoài đường, sự kiện,… với các clip quảng cáo, hoặc có thể dùng dưới hình thức video, âm thanh khác nhau đảm bảo hợp lý với từng chiến dịch cụ thể.
Bùi Xuân Vy
Thực ra marketing music đã được sử dụng từ rất sớm nhưng chúng ta thường nhầm nó với marketing thương hiệu. Cụ thể, Marketing Music là quá trình chúng ta thu hút sự chú ý của người khác đến một bản nhạc nào đó. Nhờ vậy, chúng ta lan toả bài hát của mình đến nhiều người hơn. Nếu bỏ qua khâu quan trọng này, không ai biết bạn sáng tác bài gì.
Một vài kênh để thực hiện Music Marketing bao gồm:
TVC
TVC chính là các video quảng cáo được phát triển xuất hiện trên các kênh truyền hình với độ dài khoảng 30 giây, hoặc từ 60 – 90 giây nếu là quảng cáo trên youtube.
Viral clip
Những video này được hoàn thiện không tập trung vào việc quảng cáo mà xây dựng các câu chuyện, hay những khoảnh khắc vui, buồn, hoặc cảm động, hài hước từ cuộc sống. Nó giúp tạo được sự thích thú, kích thước và mong muốn được chia sẻ rộng rãi hơn từ chính người dùng mạng xã hội. Lúc đó video sẽ được nhiều người biết tới hơn một cách hoàn toàn tự nhiên.
Truyền thông nội bộ
Truyền thông nội bộ là những hoạt động được thực hiện ở bên trong doanh nghiệp. Đó có thể là việc phát video về hình ảnh của công ty tại những sự kiện được tổ chức theo tháng, theo quý, hay hoạt động giúp xây dựng nhóm, hoặc để bố trí nhân viên tiếp xúc hàng ngày khi tới văn phòng,…
Offline marketing
Được biết tới là những hoạt động bên ngoài như tổ chức quầy quảng cáo tại siêu thị, nhà thuốc, tòa nhà, hay hội chợ, xe chạy ngoài đường, sự kiện,… với các clip quảng cáo, hoặc có thể dùng dưới hình thức video, âm thanh khác nhau đảm bảo hợp lý với từng chiến dịch cụ thể.