Làm việc trong môi trường nhà hàng – khách sạn bạn cần có những kỹ năng tối thiểu nào? Tại sao?
kiến thức chung
1. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp chính là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với người làm trong ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Bởi khi ở trong môi trường này, bạn sẽ phải hướng dẫn, thăm hỏi và trò chuyện thường xuyên với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trao đổi rất nhiều với đồng nghiệp để hỏi han về công việc, kinh nghiệm xử lý những rắc rối và hiểu nhau hơn. Vì vậy, nếu làm trong môi trường nhà hàng, khách sạn, kỹ năng giao tiếp của bạn càng tốt, càng khéo thì công việc sẽ trở nên càng trôi chảy và dễ dàng.
2.Kỹ năng xử lý tình huống
Nhà hàng, khách sạn là nơi nảy sinh rất nhiều vấn đề cũng như những tình huống rất khó để có thể đưa ra những phương án xử lý phù hợp. Trong một số trường hợp, những nhân viên lâu năm cũng không thể tránh khỏi các sai sót đáng tiếc trong việc giải quyết. Cho nên, ngay từ lúc còn đang đi học hay kể cả khi đã đi làm nhiều năm, bạn nên trau dồi kỹ năng xử lý tình huống càng nhiều càng tốt.
3. Kỹ năng tiếng anh
Nếu muốn làm những công việc liên quan đến Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, tiếng anh là một trong những kỹ năng nhất thiết bạn cần phải có. Hằng năm, các tỉnh thành ở nước ta đều đón một lượng khách quốc tế vô cùng lớn. Hiện nay, không những các nhà hàng, khách sạn lớn đòi hỏi nhân viên phải có trình độ tiếng anh mà bất kỳ nhà hàng, khách sạn nào cũng luôn trọng dụng những người giỏi ngoại ngữ. Do vậy, muốn có nhiều cơ hội việc làm, tiếng anh chính là chìa khóa cốt lõi bạn cần phải có.
Để có thể làm được những công việc liên quan đến Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, tiếng anh, xử lý tình huống là những yếu tố bạn cần phải có.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Trung Hiếu