Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho một loại trái chưa có tên tuổi trên thị trường?

  1. Nông nghiệp

Mình có đứa em đang là sinh viên nhưng ấp ủ dự án khởi nghiệp trong nông nghiệp. Em nó phát hiện có một loại cây dại nhưng cho trái có rất nhiều công dụng như có tính dược liệu cao, hỗ trợ chữa bệnh ung thư… nhờ mình tư vấn về định hướng MKT và xây dựng đóng gói sản phẩm. Mình đưa câu hỏi lên để cộng đồng các anh chị startup nông nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm cho em nó, làm thế nào để xây dựng được sản phẩm & thương hiệu cho một loại trái chưa có tên có tuổi trên thị trường?

Từ khóa: 

nông nghiệp

Chào bạn!

Theo mình nghĩ không chỉ riêng trường hợp này mà trong khởi nghiệp nông nghiệp nói chung, bạn hãy mang sản phẩm của mình ra nước ngoài trước để chứng minh được hiệu quả và công dụng của nó là tốt. Sau đó tìm đến người đầu tư ở nước ngoài để phát triển. Khi đã ổn định và phát triển thì hãy mang về VN.

Thứ nhất là người nước ngoài họ tin tưởng sản phẩm của VN còn tự nhiên rất nhiều, vì với họ nước ta là một nước thế mạnh về nông nghiệp. Chúng ta phải biết cách để nâng cao năng lực sản xuất của mình theo kiểu tự nhiên để giữ vững danh hiệu này và đây chính là cơ hội cho nông nghiệp nước ta đi chào mời khách nước ngoài. Khi đã vững chắc ở bên ngoài rồi thì hãy mang về VN. Thứ hai, nên nắm bắt tâm lý người VN rất thích hướng ngoại, thích xài hàng ngoại. Vì thế khi sản phẩm của ta đã có thương hiệu ở nước ngoài thì lúc này rất dễ thành công trong nước.

Trả lời

Chào bạn!

Theo mình nghĩ không chỉ riêng trường hợp này mà trong khởi nghiệp nông nghiệp nói chung, bạn hãy mang sản phẩm của mình ra nước ngoài trước để chứng minh được hiệu quả và công dụng của nó là tốt. Sau đó tìm đến người đầu tư ở nước ngoài để phát triển. Khi đã ổn định và phát triển thì hãy mang về VN.

Thứ nhất là người nước ngoài họ tin tưởng sản phẩm của VN còn tự nhiên rất nhiều, vì với họ nước ta là một nước thế mạnh về nông nghiệp. Chúng ta phải biết cách để nâng cao năng lực sản xuất của mình theo kiểu tự nhiên để giữ vững danh hiệu này và đây chính là cơ hội cho nông nghiệp nước ta đi chào mời khách nước ngoài. Khi đã vững chắc ở bên ngoài rồi thì hãy mang về VN. Thứ hai, nên nắm bắt tâm lý người VN rất thích hướng ngoại, thích xài hàng ngoại. Vì thế khi sản phẩm của ta đã có thương hiệu ở nước ngoài thì lúc này rất dễ thành công trong nước.