Làm thế nào để sau khi thực tập giáo dục, học sinh của bạn thêm yêu thích môn Vật lí?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Giảng dạy theo phong cách Stem. Ví dụ như học bài dao động của con lắc, thì mình nên có 1 cái thí nghiệm về con lắc để cho học sinh nhìn thấy để bài giảng được sinh động, hoặc dạy đến bài laser hoặc về quang học gì đó thì mình nên có 1 cái thí nghiệm về hiện tượng như khúc xạ ánh sáng hoặc hiện tượng giao thoa ánh sáng để cho học sinh nhìn thấy sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Dạy vật lý thì lý thuyết là đúng nhưng nếu có quá nhiều thời gian, thay vì nhồi lý thuyết, tại sao không kết hợp giữa thực nghiệm và lý thuyết, tôi đi dạy bao giờ cũng cho học sinh xem video về cái bài hôm đó rồi cho chúng nó làm thí nghiệm :)) Tự nhiên nó sẽ thích vì không quá chán 

Trả lời

Giảng dạy theo phong cách Stem. Ví dụ như học bài dao động của con lắc, thì mình nên có 1 cái thí nghiệm về con lắc để cho học sinh nhìn thấy để bài giảng được sinh động, hoặc dạy đến bài laser hoặc về quang học gì đó thì mình nên có 1 cái thí nghiệm về hiện tượng như khúc xạ ánh sáng hoặc hiện tượng giao thoa ánh sáng để cho học sinh nhìn thấy sẽ cảm thấy hứng thú hơn. Dạy vật lý thì lý thuyết là đúng nhưng nếu có quá nhiều thời gian, thay vì nhồi lý thuyết, tại sao không kết hợp giữa thực nghiệm và lý thuyết, tôi đi dạy bao giờ cũng cho học sinh xem video về cái bài hôm đó rồi cho chúng nó làm thí nghiệm :)) Tự nhiên nó sẽ thích vì không quá chán 

Áp dụng các kiến thức Vật lí trong chương trình của lớp các em đang học vào thực tiễn nhiều nhất có thể, một phần cho bài giảng sinh động, một phần để các em biết được rằng mọi hiện tượng tự nhiên xung quanh chúng ta đều có thể lý giải được bằng những lý thuyết, định luật mà các em học hàng ngày trong những tiết học Vật lí trên lớp.