Làm thế nào để khai phá triệt để tiềm năng của Sport Marketing?

  1. Marketing

https://cdn.noron.vn/2022/06/10/728681823711970296-1654828609.jpg
Từ khóa: 

sport_marketing

,

marketing

Thuật ngữ “Sport Marketing” được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau mà ngay cả những người trong ngành cũng không chắc khi nào sử dụng nó là thích hợp. Tiếp thị thể thao ngày nay là gì? Giờ đây, nó là hoạt động thúc đẩy doanh số bán hàng hóa và bán vé thông qua sự tương tác của người hâm mộ trên các kênh kỹ thuật số và nền tảng truyền thông xã hội.

Tất nhiên, nó liên quan đến quảng cáo cho các sự kiện thể thao, cũng như quảng cáo tại các sự kiện thể thao, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người hâm mộ thể thao tham dự và giúp thương hiệu thu hút trí tưởng tượng của công chúng. Nhưng bây giờ, tiếp thị thể thao đã toàn diện hơn nhiều. Nó có nghĩa là tiếp thị cho người hâm mộ và xây dựng lòng trung thành của người hâm mộ liên tục - ngay cả khi “trái mùa”.

Mục đích là để khán giả tự động nghĩ đến một sản phẩm khi họ nghĩ về thể thao. Nhưng chính xác thì marketing thể thao là gì và nó đòi hỏi những gì? Định nghĩa của sports marketing là gì?

Sport Marketing là gì?

Tiếp thị thể thao ở dạng cơ bản nhất của nó chỉ đơn giản là quảng bá các sự kiện, thiết bị hoặc sản phẩm và dịch vụ thể thao. Tiếp thị thể thao tốt sử dụng một vận động viên hoặc một đội hoặc một nhà tài trợ của công ty làm bên thứ ba xác nhận rằng sự kiện, đội hoặc giải đấu sẽ có giá trị đối với người hâm mộ.

Sport Marketing ngày nay là hoạt động quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các sự kiện thể thao thông qua sự xác nhận của cầu thủ và đội thể thao. Nó là cả vật lý (biển quảng cáo, quảng cáo trên báo) và kỹ thuật số (phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ và trả phí, quảng cáo biểu ngữ, email, v.v.).

Các vận động viên và các đội có thể quảng bá một sản phẩm cụ thể hoặc đơn giản là hình ảnh thương hiệu. Ví dụ: họ có thể quảng cáo bất cứ thứ gì từ hoạt động từ thiện cho đến công ty sản xuất quần áo thể thao.

Lợi ích Sport Marketing cho các thương hiệu thể thao

Sport Marketing mang lại lợi ích cho các vận động viên, các liên đoàn thể thao chuyên nghiệp và hiệp hội, cùng với các câu lạc bộ thể thao, đội thể thao, tổ chức thể thao và các công ty tài trợ và quảng bá thể thao.

Tạo ra những khách hàng trung thành từ những người hâm mộ thể thao

Khách hàng lặp lại chiếm trung bình 65% doanh thu của một công ty. Bạn có thể tăng lòng trung thành của người tiêu dùng bằng cách liên kết thương hiệu của mình với những thứ quan trọng đối với họ ”.

Khi một quảng cáo thể hiện sự ủng hộ của bạn dành cho đội bóng địa phương xuất hiện, người hâm mộ có thể trở nên lo lắng hơn khi mua hàng từ thương hiệu của bạn. Điều này làm tăng khả năng họ quay lại cửa hàng của bạn hoặc đặt hàng trước trò chơi.

Tiếp thị thể thao tăng doanh số bán hàng

Kết nối tổ chức của bạn với thể thao có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình một cách đáng kể. Thể thao rất quan trọng đối với người tiêu dùng.

Họ nóng lòng trở lại mùa thể thao và quyết định mua hàng của họ sẽ phản ánh điều đó. Bạn có thể tận dụng sự nhiệt tình này bằng cách hợp tác với các đội thể thao địa phương.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Khi bạn liên kết công ty của mình với một đội thể thao, bạn sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Những khách hàng ủng hộ nhóm đó sẽ trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn.

Khách hàng không thể chọn mua hàng của bạn nếu họ không biết bạn là ai. Mặt khác, việc tăng toàn bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể nâng cao đáng kể doanh số bán hàng của bạn. Đây là lý do tại sao quản lý thương hiệu rất quan trọng.

Tiếp cận khách hàng mới

Khi liên kết doanh nghiệp của mình với các đội thể thao địa phương, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể tiếp cận với những người mới, những người có thể không biết về bạn.

Trong suốt một mùa giải, người hâm mộ NFL trung bình sẽ dành hơn 24 giờ để xem quảng cáo. Hoạt động này cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để tương tác với những khách hàng có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn trước đây.

Trả lời

Thuật ngữ “Sport Marketing” được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau mà ngay cả những người trong ngành cũng không chắc khi nào sử dụng nó là thích hợp. Tiếp thị thể thao ngày nay là gì? Giờ đây, nó là hoạt động thúc đẩy doanh số bán hàng hóa và bán vé thông qua sự tương tác của người hâm mộ trên các kênh kỹ thuật số và nền tảng truyền thông xã hội.

Tất nhiên, nó liên quan đến quảng cáo cho các sự kiện thể thao, cũng như quảng cáo tại các sự kiện thể thao, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người hâm mộ thể thao tham dự và giúp thương hiệu thu hút trí tưởng tượng của công chúng. Nhưng bây giờ, tiếp thị thể thao đã toàn diện hơn nhiều. Nó có nghĩa là tiếp thị cho người hâm mộ và xây dựng lòng trung thành của người hâm mộ liên tục - ngay cả khi “trái mùa”.

Mục đích là để khán giả tự động nghĩ đến một sản phẩm khi họ nghĩ về thể thao. Nhưng chính xác thì marketing thể thao là gì và nó đòi hỏi những gì? Định nghĩa của sports marketing là gì?

Sport Marketing là gì?

Tiếp thị thể thao ở dạng cơ bản nhất của nó chỉ đơn giản là quảng bá các sự kiện, thiết bị hoặc sản phẩm và dịch vụ thể thao. Tiếp thị thể thao tốt sử dụng một vận động viên hoặc một đội hoặc một nhà tài trợ của công ty làm bên thứ ba xác nhận rằng sự kiện, đội hoặc giải đấu sẽ có giá trị đối với người hâm mộ.

Sport Marketing ngày nay là hoạt động quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các sự kiện thể thao thông qua sự xác nhận của cầu thủ và đội thể thao. Nó là cả vật lý (biển quảng cáo, quảng cáo trên báo) và kỹ thuật số (phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ và trả phí, quảng cáo biểu ngữ, email, v.v.).

Các vận động viên và các đội có thể quảng bá một sản phẩm cụ thể hoặc đơn giản là hình ảnh thương hiệu. Ví dụ: họ có thể quảng cáo bất cứ thứ gì từ hoạt động từ thiện cho đến công ty sản xuất quần áo thể thao.

Lợi ích Sport Marketing cho các thương hiệu thể thao

Sport Marketing mang lại lợi ích cho các vận động viên, các liên đoàn thể thao chuyên nghiệp và hiệp hội, cùng với các câu lạc bộ thể thao, đội thể thao, tổ chức thể thao và các công ty tài trợ và quảng bá thể thao.

Tạo ra những khách hàng trung thành từ những người hâm mộ thể thao

Khách hàng lặp lại chiếm trung bình 65% doanh thu của một công ty. Bạn có thể tăng lòng trung thành của người tiêu dùng bằng cách liên kết thương hiệu của mình với những thứ quan trọng đối với họ ”.

Khi một quảng cáo thể hiện sự ủng hộ của bạn dành cho đội bóng địa phương xuất hiện, người hâm mộ có thể trở nên lo lắng hơn khi mua hàng từ thương hiệu của bạn. Điều này làm tăng khả năng họ quay lại cửa hàng của bạn hoặc đặt hàng trước trò chơi.

Tiếp thị thể thao tăng doanh số bán hàng

Kết nối tổ chức của bạn với thể thao có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình một cách đáng kể. Thể thao rất quan trọng đối với người tiêu dùng.

Họ nóng lòng trở lại mùa thể thao và quyết định mua hàng của họ sẽ phản ánh điều đó. Bạn có thể tận dụng sự nhiệt tình này bằng cách hợp tác với các đội thể thao địa phương.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Khi bạn liên kết công ty của mình với một đội thể thao, bạn sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Những khách hàng ủng hộ nhóm đó sẽ trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn.

Khách hàng không thể chọn mua hàng của bạn nếu họ không biết bạn là ai. Mặt khác, việc tăng toàn bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể nâng cao đáng kể doanh số bán hàng của bạn. Đây là lý do tại sao quản lý thương hiệu rất quan trọng.

Tiếp cận khách hàng mới

Khi liên kết doanh nghiệp của mình với các đội thể thao địa phương, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể tiếp cận với những người mới, những người có thể không biết về bạn.

Trong suốt một mùa giải, người hâm mộ NFL trung bình sẽ dành hơn 24 giờ để xem quảng cáo. Hoạt động này cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để tương tác với những khách hàng có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn trước đây.