Làm thế nào để giỏi môn lịch sử?
lịch sử
Vì chương trình giáo dục nó vậy, giáo viên sử chỉ dạy theo đề án. Nếu giáo viên “tán” nhuyễn thì không có thời gian, và nhà trường cũng không hoan nghênh đều đó.
Chỉ còn tự cứu lấy mình, như sau:
1. Đọc bộ Việt sử giai thoại của Nguyễn Khắc Thuần để “làm vốn”, pha loãng cà phê nguyên chất trong giáo khoa;
2. Tập thói quen tự “tóm tắt” sau bài học, dùng giấy note (dán keo) viết tóm tắt vào đó, dán vào trang đó để khi cần lôi ra;
3. Tự đút kết đọc hiểu của mình bằng cách viết gạch đầu hàng vào quyển tập;
4. Về niên đại hoặc cột móc thời gian tiến trình lịch sử, vẽ một “đồ thị” hình ngang, sau đó tự “diễn biến” thời gian theo hình vẽ;
5. Tập viết “tiểu luận” mini bằng cách “phá giấy”, tức là viết 1 trang bỏ 1 trang, để khi bạn viết bài văn theo dòng chảy, một ý nào đó bốc lên, bạn viết qua bên trang bỏ. Sau đó đọc lại bài viết của mình rồi lắp ráp ý đó vào bài viết. Và cuối cùng, nếu đánh máy bài viết này thì “đứa con” của bạn sinh ra 2 lần, không đẹp mới lạ!
Cuối cùng, để học sử tốt, cần phải đam mê một chút, không có đam mê thì vừa đọc vừa ghi âm, sau đó phát lại để “tra tấn” lỗ tai lần nữa, lúc đó đứa con của bạn sinh ra 2 lần, nhưng lai người dân tộc, nhưng vẫn có một nét giống dân tộc Kinh.
Lưu Niệm Hòa Nhơn
Vì chương trình giáo dục nó vậy, giáo viên sử chỉ dạy theo đề án. Nếu giáo viên “tán” nhuyễn thì không có thời gian, và nhà trường cũng không hoan nghênh đều đó.
Chỉ còn tự cứu lấy mình, như sau:
1. Đọc bộ Việt sử giai thoại của Nguyễn Khắc Thuần để “làm vốn”, pha loãng cà phê nguyên chất trong giáo khoa;
2. Tập thói quen tự “tóm tắt” sau bài học, dùng giấy note (dán keo) viết tóm tắt vào đó, dán vào trang đó để khi cần lôi ra;
3. Tự đút kết đọc hiểu của mình bằng cách viết gạch đầu hàng vào quyển tập;
4. Về niên đại hoặc cột móc thời gian tiến trình lịch sử, vẽ một “đồ thị” hình ngang, sau đó tự “diễn biến” thời gian theo hình vẽ;
5. Tập viết “tiểu luận” mini bằng cách “phá giấy”, tức là viết 1 trang bỏ 1 trang, để khi bạn viết bài văn theo dòng chảy, một ý nào đó bốc lên, bạn viết qua bên trang bỏ. Sau đó đọc lại bài viết của mình rồi lắp ráp ý đó vào bài viết. Và cuối cùng, nếu đánh máy bài viết này thì “đứa con” của bạn sinh ra 2 lần, không đẹp mới lạ!
Cuối cùng, để học sử tốt, cần phải đam mê một chút, không có đam mê thì vừa đọc vừa ghi âm, sau đó phát lại để “tra tấn” lỗ tai lần nữa, lúc đó đứa con của bạn sinh ra 2 lần, nhưng lai người dân tộc, nhưng vẫn có một nét giống dân tộc Kinh.
Rukahn
Phải yêu nó thì mới học tốt được
Cành Liễu Mành Bẻ Thuở Đương Tơ
Bạn có thể ghi các lưu ý của thầy cô. Câu nào sai thì ghi lại vào một cuốn vở, sau đó để đến lúc gần thi lấy ra đọc lại mấy câu mình hay sai để rút kinh nghiệm. Bạn có thể ghi ý hiểu mình về cái vấn đề đó.
Còn kiến thức thì học theo kiểu sơ đồ tư duy khá là ổn.
Tuan Xuan Nghiem
Mun Mi
Mình cũng ko giỏi sử, chỉ có đam mê thôi. Nhưng mình nghĩ cứ ghi tóm tắt theo kiểu gạch đầu dòng sẽ ok đó.
Mình cũng như bạn, nhưng lại bị vướng về mảng sử hiện đại, cả sử VN lẫn TG luôn. Có nhiều nội dung quá ko thể nhớ hết, rất nặng. Sử các nhà Lý, Trần, Lê, Nguyễn thì lại có hứng học hơn. Bạn nào chỉ mình cách nhồi sử hiện đại đc ko, mình 12, sắp thi tốt nghiệp rồi!
Nguyễn Quang Vinh
Thuộc lòng, nếu trí nhớ kém thì mua Magie-B6 uống, ăn bí đỏ nhiều vào. Còn ko thì chỉ có nước lận "phao" mà bơi mỗi tiết kiểm tra thôi.
Luu Huynh
Người ẩn danh
Lê Hoàng Vũ Linh
Muốn giỏi thì ta phải yêu Sử
Muốn yêu thì ta phải hiểu Sử
Hiểu không dễ khi bạn học lan tràn
Hiểu không dễ khi bạn đọc "rộn ràng"
Hãy kế hoạch và xác định rõ ràng
Con đường đi cùng nội dung quan trong
không học vẹt hay học trọng tâm
không học nhiều mà học tinh hoa
Chia sẻ bạn cách học sử hiệu quả
Luận bàn nhau thông sử dễ dàng hơn