Làm thế nào để giải quyết vấn đề trì hoãn và bỏ cuộc mỗi khi lên kế hoạch sai lệch?
kynangmem
,trihoan
,bocuoc
,kehoach
,kỹ năng mềm
1. sắp xếp góc làm việc gọn gàng, theo sở thích:
Một không gian làm việc nghiêm túc, gọn gàng sẽ đem lại hứng thú làm việc. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn ở đó một chai nước, trái cây, đồ ăn nhẹ.Bằng cách đó, bạn sẽ không cần ngắt mạch công việc, mất thời gian ra ngoài lấy thứ mình cần, rồi khó khăn tìm lại sự tập trung của mình.
2. Lên kế hoạch:
Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn tạo lịch trình cho mình và biết đâu là việc quan trọng cần được ưu tiên.
Hãy lập danh sách các công việc cần được làm trong ngày hay trong tuần. Bạn cũng có thể highlight một số danh mục để phân biệt giữa các công việc cấp thiết và không cấp thiết để xử lý dần theo mức độ ưu tiên.
3. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên: Cấp bách, quan trọng -> quan trọng nhưng không cấp bách -> khẩn cấp nhưng không quan trọng -> không khẩn cấp, không quan trọng
Pham Thuy Huong
1. sắp xếp góc làm việc gọn gàng, theo sở thích:
Một không gian làm việc nghiêm túc, gọn gàng sẽ đem lại hứng thú làm việc. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn ở đó một chai nước, trái cây, đồ ăn nhẹ.Bằng cách đó, bạn sẽ không cần ngắt mạch công việc, mất thời gian ra ngoài lấy thứ mình cần, rồi khó khăn tìm lại sự tập trung của mình.
2. Lên kế hoạch:
Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn tạo lịch trình cho mình và biết đâu là việc quan trọng cần được ưu tiên.
Hãy lập danh sách các công việc cần được làm trong ngày hay trong tuần. Bạn cũng có thể highlight một số danh mục để phân biệt giữa các công việc cấp thiết và không cấp thiết để xử lý dần theo mức độ ưu tiên.
3. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên: Cấp bách, quan trọng -> quan trọng nhưng không cấp bách -> khẩn cấp nhưng không quan trọng -> không khẩn cấp, không quan trọng
Poli Sali
Nguyễn Hoài Giang
Nhận thức lại lí do trì hoãn của bản thân
Sắp xếp lại thời gian biểu theo thứ tự ưu tiên
Phân bổ thời gian nghỉ hợp lí khoảng 1 giờ nghỉ 5 phút
Tự thưởng cho bản thân không gò bó thời gian quá
Trần Hiền
Bành Phương Linh
Trước tiên, mình nghĩ bạn cần ngồi lại làm việc với chính bản thân mình. Viết lại những vấn đề bạn gặp phải vào một cuốn sổ và thiết lập một kế hoạch mới để sửa chữa những vấn đề đó. Mình thường áp dụng phương pháp "quả cà chua" - pomodoro để tăng độ tập trung công việc.
Áp dụng phương pháp Pomodoro như thế nào?
Pomodoro là một phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Trong tiếng Ý,