Làm thế nào để dự toán cho quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Đối với nhà quảng cáo, việc thiết lập một khoản ngân sách dành cho quảng cáo, nhất thiết phải nghĩ đến các vấn đề liên qua tới tình hình hiện tại, quá khứ lẫn tương lai. Có thể thiết lập khoản ngân sách này theo cách tùy ý dựa trên trực giác hay tùy theo tình hình tài chính của chủ quảng cáo. Lại có phương thức ấn định ngân sách một cách máy móc theo phần trăm doanh số hoặc lợi nhuận đã thu được trong quá khứ hay dự toán lợi nhuận sẽ thu được từ hoạt động thương mại hay của giá trị từng sản phẩm. Phương thức này được điều chỉnh theo một vài biến số khác ví dụ như độ nhiệt tình của cá nhân nhà sản xuất khi đánh giá về vai trò của hoạt động quảng cáo, tình hình của môi trường kinh doanh (loại xí nghiệp, loại sản phẩm, khu vực và qui mô kinh doanh) cũng như số chi tiêu quảng cáo của một đối thủ cạnh tranh.Việc tính toán món tiền để chi dùng vào hoạt động quảng cáo thường được dựa vào những phương pháp như sau: 1) Phương pháp thiết lập chi phí theo tỷ lệ doanh thu (percent-of-sales method). 2) Phương pháp thiết lập chi phí đủ đối chọi với đối thủ cạnh tranh (competitive method). 3) Phương pháp thiết lập chi phí căn cứ theo thành quả của mục tiêu (task method). 4) Phương pháp thiết lập chi phí dựa trên khả năng trang trải (affordable approach).
Trả lời
Đối với nhà quảng cáo, việc thiết lập một khoản ngân sách dành cho quảng cáo, nhất thiết phải nghĩ đến các vấn đề liên qua tới tình hình hiện tại, quá khứ lẫn tương lai. Có thể thiết lập khoản ngân sách này theo cách tùy ý dựa trên trực giác hay tùy theo tình hình tài chính của chủ quảng cáo. Lại có phương thức ấn định ngân sách một cách máy móc theo phần trăm doanh số hoặc lợi nhuận đã thu được trong quá khứ hay dự toán lợi nhuận sẽ thu được từ hoạt động thương mại hay của giá trị từng sản phẩm. Phương thức này được điều chỉnh theo một vài biến số khác ví dụ như độ nhiệt tình của cá nhân nhà sản xuất khi đánh giá về vai trò của hoạt động quảng cáo, tình hình của môi trường kinh doanh (loại xí nghiệp, loại sản phẩm, khu vực và qui mô kinh doanh) cũng như số chi tiêu quảng cáo của một đối thủ cạnh tranh.Việc tính toán món tiền để chi dùng vào hoạt động quảng cáo thường được dựa vào những phương pháp như sau: 1) Phương pháp thiết lập chi phí theo tỷ lệ doanh thu (percent-of-sales method). 2) Phương pháp thiết lập chi phí đủ đối chọi với đối thủ cạnh tranh (competitive method). 3) Phương pháp thiết lập chi phí căn cứ theo thành quả của mục tiêu (task method). 4) Phương pháp thiết lập chi phí dựa trên khả năng trang trải (affordable approach).