Làm thế nào để cải thiện hành vi của khách du lịch?
kiến thức chung
ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH
1. Tôn vinh các chủ nhà và di sản chung
Nghiên cứu điểm đến của bạn để tìm hiểu về phong tục địa phương, truyền thống và điều kiện xã hội. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiểu biết và cộng đồng địa phương và sự phấn khích cho cuộc phiêu lưu của bạn ở phía trước.
Học cách nói một vài từ bằng ngôn ngữ địa phương. Điều này có thể giúp bạn kết nối với cộng đồng địa phương và người dân một cách có ý nghĩa hơn.
Trải nghiệm và tôn trọng tất cả những gì làm cho một điểm đến quốc tế khác biệt và độc đáo, từ lịch sử, kiến trúc, tôn giáo, âm nhạc, nghệ thuật .....
Luôn luôn hỏi trước khi chụp ảnh những người khác là vấn đề riêng tư của họ nhiều như của bạn.
2. Bảo vệ hành tinh của chúng ta
Giảm thiểu tác động môi trường của bạn bằng cách trở thành người bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là rừng và đất ngập nước.
Tôn trọng động vật hoang dã và môi trường sống tự nhiên của chúng.
Không mua sản phẩm được sản xuất bằng cách sử dụng thực vật hoặc động vật quý hiếm.
Trong các khu vực được bảo vệ, đi vào các địa điểm mở cửa cho du khách.
Giảm lượng nước và tiêu thụ năng lượng bất cứ khi nào có thể.
3. Hỗ trợ nền kinh tế địa phương
Mua đồ thủ công và sản phẩm nội địa.
Tôn trọng sinh kế của các nhà cung cấp địa phương và nghệ nhân bằng cách trả giá hợp lý.
Không mua các sản phẩm giả mạo hoặc hàng hoá bị cấm theo các quy định quốc gia / quốc tế.
Thuê hướng dẫn viên địa phương với kiến thức chuyên sâu về khu vực.
4. Là một du khách tìm hiểu
Hãy có các biện pháp phòng ngừa sức khoẻ và an toàn thích hợp trước và trong chuyến đi của bạn.
Biết cách tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hoặc liên lạc với đại sứ quán của bạn trong trường hợp khẩn cấp.
Nghiên cứu tốt trước khi tham gia vào các chương trình tình nguyện.
Chọn các nhà khai thác du lịch với chính sách môi trường và các dự án cộng đồng tại chỗ.
5. Là một du khách tôn trọng
Tuân thủ luật pháp và các quy định của quốc gia.
Tôn trọng quyền con người và bảo vệ trẻ em khỏi bị khai thác..
Cung cấp đánh giá du lịch trung thực khi bạn trở lại và quảng cáo những trải nghiệm tích cực của bạn.
CÔNG TY DU LỊCH
Quá trình thực hiện du lịch có trách nhiệm tại doanh nghiệp bắt đầu từ nhận thức, đặc biệt của cấp quản lý cao nhất.
Từ tầm nhìn của doanh nghiệp, hệ thống các chính sách được đưa ra thể hiện cam kết thực hiện du lịch có trách nhiệm.
Sau khi được cụ thể hóa, các chính sách đó được phổ biến trong nội bộ công ty và giới thiệu với đối tác của doanh nghiệp để thực hiện. Quá trình phổ biến bao gồm nhiều hoạt động từ đào tạo, hội thảo, tổng kết, báo cáo tới các các hình thức tuyên truyền nội bộ.
Từ đó, các hoạt động du lịch có trách nhiệm được thực hiện tại doanh nghiệp. Các kết quả ghi nhận thực tế hoạt động du lịch có trách nhiệm.
Từ các kết quả, doanh nghiệp đánh giá hiệu quả thực hiện du lịch có trách nhiệm, tiếp tục hoàn thiện nhận thức và các chương trình hoạt động. Đây là quá trình phản hồi, kết thúc một chu trình thực hiện du lịch có trách nhiệm và cũng mở ra một chu trình thực hiện mới
CHÍNH PHỦ
Nhà nước hoàn thiện hệ thống pháp luật chuyên ngành du lịch; tổ chức tốt việc thực hiện Pháp lệnh Du lịch, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xây dựng Luật Du lịch, tạo môi trường pháp lý cho việc quản lý hoạt động du lịch, thu hút mọi nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển du lịch phù hợp với tiến trình phát triển và hội nhập kinh tế của cả nước.
Tăng cường vai trò và hiệu lực quản lý nhà nước về quản lý môi trường, tài nguyên du lịch, đặc biệt ở những khu du lịch quốc gia, các điểm du lịch có sức hấp dẫn cao, các khu du lịch sinh thái; khuyến khích và tạo điều kiện để huy động sự tham gia và đóng góp của các tổ chức và cá nhân vào việc bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch, đảm bảo phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.
Nội dung liên quan
Ly Vô Phong