Làm thế nào để bán được hàng dù giá cao hơn đối thủ?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Kinh doanh

  3. Marketing

Chào mọi người, em có ý định resell lại quần áo cho các small bussiness tại nước ngoài, điều em băn khoăn rằng giá thành phẩm (đã tính lãi) của em hơi cao hơn đối thủ. Khách chủ yếu là tư vấn qua fb, zalo, telegram và gửi ảnh, thanh toán qua đó. Khách có 1 phần không hiểu quá rõ về các kỹ thuật may mặc. Em biết giá chỉ là một phần trong tiêu chí chọn lựa, nhất là với các business. Nhưng với việc fb phát triển thì việc tiếp cận kh của mọi đơn vị là như nhau. Với khách hàng bussiness và hình thức tiếp cận, tư vấn online, mặt hàng là quần áo, và bất lợi về giá bán sp, em muốn xin mn lời khuyên khi tư vấn khách, cũng như các keypoint chủ yếu về vấn đề giá cao ạ

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

kinh doanh

,

marketing

Cái này theo em nghĩ là chị nên thử tìm hiểu về phễu sản phẩm ấy ạ. Sản phẩm giá cao thì là thế nhưng không bao giờ hai sản phẩm giá khác nhau thì chất lượng hoàn toàn trùng khớp nhau được. Ví dụ chị có thể có một lợi thế như vị trí của chị thuận tiện cho những khách hàng trong khu vực đó hơn các đại lý khác, hoặc sản phẩm chị cung cấp có nguồn gốc khác biệt, phù hợp với các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm khi được sản xuất từ nguồn đó. Hỏi ở trên này khá chung chung, theo em chị nên tìm chuyên gia trên trang google hoặc những người có kinh nghiệm trên các diễn đàn kinh doanh để xin liên hệ. 
Tư vấn khách thì giá có thể chưa phải yếu tố quyết định, nhiều khi người ta mua còn vì thích cách bán của người bán nữa. Vậy nên chị nên tập trung vào cải thiện cách chăm sóc khách hàng của mình cũng như xây dựng chính sách bán hàng tốt rồi dần dần mình mới có uy tín 
Trả lời
Cái này theo em nghĩ là chị nên thử tìm hiểu về phễu sản phẩm ấy ạ. Sản phẩm giá cao thì là thế nhưng không bao giờ hai sản phẩm giá khác nhau thì chất lượng hoàn toàn trùng khớp nhau được. Ví dụ chị có thể có một lợi thế như vị trí của chị thuận tiện cho những khách hàng trong khu vực đó hơn các đại lý khác, hoặc sản phẩm chị cung cấp có nguồn gốc khác biệt, phù hợp với các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm khi được sản xuất từ nguồn đó. Hỏi ở trên này khá chung chung, theo em chị nên tìm chuyên gia trên trang google hoặc những người có kinh nghiệm trên các diễn đàn kinh doanh để xin liên hệ. 
Tư vấn khách thì giá có thể chưa phải yếu tố quyết định, nhiều khi người ta mua còn vì thích cách bán của người bán nữa. Vậy nên chị nên tập trung vào cải thiện cách chăm sóc khách hàng của mình cũng như xây dựng chính sách bán hàng tốt rồi dần dần mình mới có uy tín 

ChatGPT cũng dựa vào tư duy, ý tưởng từ con người để học hỏi mà thôi. Nếu bạn học thì phải học sâu, kỹ, luyện tập nhiều. Phát triển và nâng cao hơn thì ắt hẳn không phải quá lo lắng.

Hiện tại thì tôi nghĩ về tính bảo mật chắc chắn sẽ không thể thay thế được, hacker rất nhiều nên việc vẫn sử dụng con người là điều bắt buộc. Thay vào đó họ sẽ tận dụng nó để tiết kiệm thời gian cũng như là hiểu quả công việc cao hơn (như trợ lý, hỗ trợ vậy).

Nếu sau này tiến bộ hơn, công ty đủ khả năng setup AI mạng nội bộ thì lúc đó còn khá xa (chi phí rất lớn).

Nếu giá thành sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ thì bạn phải thuyết phục được khách hàng rằng chất lượng sản phẩm của bạn tốt hơn để xứng đáng với mức giá chênh lệch đó. Bạn có thể lên sẵn các bài content so sánh chất lượng sản phẩm của mình so với đối thủ để làm nổi bật thế mạnh của mình. Hãy giải thích rõ ràng cho khách hàng hiểu về giá trị sản phẩm của bạn và lý giải tại sao nó giá cao hơn đối thủ.

Bên cạnh đấy cũng phải đầu tư vào Dịch vụ chăm sóc khách hàng để tạo sự tin tưởng với bạn. Ví dụ bạn có các chính sách như ''bảo hiểm'' để khách hàng yên tâm nếu bạn tự tin với sản phẩm của mình, như là đền bù x2 lần nếu sau 1 tháng dùng bị bai, xù hoặc nhão áo chẳng hạn hoặc là lỗi 1 đổi 1 nếu sản phẩm có vấn đề khi nhận hàng.

Đặc biệt kinh doanh quần áo hình ảnh là đặc biệt quan trọng, sản phẩm của bạn giá cao hơn nên với những bức hình chụp sản phẩm bạn phải tư duy làm thế nào để hình ảnh của mình trông chất lượng, nâng tầm sản phẩm của mình lên hơn so với hình ảnh của đối thủ. Như hình ảnh dưới đây, cùng là sản phẩm áo thun chưa bàn về chất lượng vải vì cảm quan chỉ nhìn vào đấy rất khó để so sánh nhưng hình ảnh bên phải trông cái áo đắt tiền hơn rất nhiều phải ko?https://cdn.noron.vn/2023/02/06/13883174014676688-1675669892.jpg

Mn biết anh chị chuyên gia nào thì mời giúp em với ạ!!!