Làm sao để vẫn có thời gian tự học, phát triển bản thân khi đã đi làm full-time?
tự học
,phát triển
,kỹ năng mềm
- Trong quá trình bạn đi làm full-time cũng đã tự học, phát triển bản thân rồi.
- Tuy nhiên vấn đề là bạn có để ý, tứ khi làm không? Đi làm mà chỉ lặp lại một cách làm, lặp lại một phương pháp làm việc thì kinh nghiệm ấy chỉ là "nhai đi nhai lại".
- Vì thế, gốc rễ của vấn đề là khi đi làm bạn phải đút kết kiến thức, trải nghiệm thành kinh nghiệm của bản thân và cải tiến phương pháp làm việc mới hiệu quả lớn nhưng hiệu suất ít thì bạn mới thoải mái đầu óc.
- Đầu óc ko căng thẳng thì mới dành thời gian bổ xung việc học. Để mà việc học xuông xẻ hơn thì:
- Một là bỏ tiền học những khóa học từ những người giảng chất lượng.
- Hai là dành nhiều thời gian nghiên cứu công cụ công nghệ như: nếu ai làm content seo, content FB thì nên dùng seotoolna, kingcontentpro, nếu ai muốn làm việc một cách sắp sếp khoa học thì làm dùng trello hoặc notion,...
- Ba là chia sẻ thật nhiều trên profile cá nhân nhằm giúp bạn có thể gia tăng thêm một kỹ năng mới như viết chẳng hạn và cũng giúp bạn gia tăng kết nối quan hệ tốt. Từ đó mới có được nhưng thông tin quan trọng khiến việc học mở ruộng.
- Bốn là quản lí thời gian hiệu quả biết phân chia: việc cần làm, việc nên làm ( thường là việc giải trí, việc ko cần thiết), việc phải làm (việc hạn chót, cấp bách nhưng chưa làm). (Mình thường điền các việc thành các cột phân loại như trên)
Hi vọng chia sẻ của mình giúp bạn phát triển việc học. ^^
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow. Cảm ơn bạn^^
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Võ Thanh Vĩ
- Trong quá trình bạn đi làm full-time cũng đã tự học, phát triển bản thân rồi.
- Tuy nhiên vấn đề là bạn có để ý, tứ khi làm không? Đi làm mà chỉ lặp lại một cách làm, lặp lại một phương pháp làm việc thì kinh nghiệm ấy chỉ là "nhai đi nhai lại".
- Vì thế, gốc rễ của vấn đề là khi đi làm bạn phải đút kết kiến thức, trải nghiệm thành kinh nghiệm của bản thân và cải tiến phương pháp làm việc mới hiệu quả lớn nhưng hiệu suất ít thì bạn mới thoải mái đầu óc.
- Đầu óc ko căng thẳng thì mới dành thời gian bổ xung việc học. Để mà việc học xuông xẻ hơn thì:
Hi vọng chia sẻ của mình giúp bạn phát triển việc học. ^^
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow. Cảm ơn bạn^^
Khôi Nguyên
Nêu cảm thấy 8 tiếng chưa đủ mệt thì tối về vẫn loay hoay những thú vui bạn vẫn đang làm như ngày xưa thôi. Thích đọc sách thì vẫn nên đọc sách, thích làm blog thì tối về làm blog, thích nhảy hip-hop thì tan làm tụ tập nhảy hip-hop. Quan trọng bạn muốn phát triển bản thân theo kiểu nào, nuôi dưỡng đam mê hay theo mấy dạng self-help. Mỗi ngày mất khoảng 19-20 tiếng để ngủ-nghỉ-làm việc-sinh hoạt bắt buộc. Còn lại 4 tiếng cho bạn, bạn muốn phát triển về cái gì thì mình tìm tòi về cái đấy, lên kế hoạch và thực hiện thôi.
Sophie
Giả sử mọi người đều tiêu tốn những khoảng thời gian cố định như sau:
- 9 tiếng: đi làm và nghỉ trưa
- 8 tiếng: đi ngủ
- 4 tiếng: ăn uống, di chuyển, giải trí....
Vậy ba tiếng còn dư mỗi ngày đó, chính là khoảng thời gian để bạn phát triển bản thân.
Đại khái lý thuyết là thế, còn để làm được thì phải cần ý thức tự giác của mỗi người. Còn mình tin là ai tự kỷ luật bản thân được lịch trình/thời gian biểu của mình, thì thành công sẽ tới, chỉ là tới sớm hay muộn mà thôi ^^
Ngọc Cảnh
Như mình thì thường hay tiện update tin tức 2-3 mẩu tin trước khi ăn sáng. Mỗi tuần mình đều chia ra 3 ngày tập gym và 1 ngày chạy bộ. Tối nếu không có lịch xã giao với các đối tác, bạn bè thì thường cứ cơm nước tắm rửa xong thì bắt đầu giải trí với cái bể cá ở nhà, đọc sách 1 tiếng rưỡi trước khi ngủ. Thi thoảng có project thì làm khá nhiều, không đơn thuần là 8 tiếng, thì những khi đó phải bớt những việc kia lại thôi.
Nguyenphuhoang Nam
Chào bạn, mình nghĩ cần xác định mục tiêu cho việc tự học, lập kế hoạch cho việc tự học, xác định các phương pháp tự học, có thể thành lập nhóm hoặc tự học một mình, rồi sau đó bắt đầu. Tự học là nỗ lực bền bỉ từ ngày này sang ngày khác, nên kể cả 15 phút tự học mỗi ngày cũng đáng quý. Thời gian thì mình tin ai cũng có, chỉ có điều là cách sử dụng đã hợp lý hay chưa mà thôi. Để tham khảo cách quản lý thời gian, bạn tìm hiểu "Ma trận quản lý thời gian của Eisenhower" nhé (nguồn ảnh: internet)
Chúc bạn thành công.