Làm sao để trở thành 1 KOL?

  1. Kỹ năng mềm

Một người cần sở hữu những tài năng hay tố chất gì thì có thể trở thành 1 KOL (key opinion leader) tạm dịch là những người có thể dẫn dắt và lèo lái cộng đồng, dư luận đi theo họ???

Từ khóa: 

kol

,

người nổi tiếng

,

dẫn dắt

,

lèo lái

,

người dẫn đầu

,

kỹ năng mềm

Không biết là có phải bạn đang hỏi cho bản thân bạn, hay là bạn thắc mắc về việc làm sao để người ta có thể trở thành KOL. Nhưng mình nghĩ trước khi trở thành KOL, bạn phải là 1 Influencer hoặc Mass Seeder trước đã.

Và để làm được điều đấy, trước tiên bạn phải hiểu thế mạnh của bản thân. Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và có nhiều bí kíp hãy trở thành bolgger, hay nếu bạn giỏi makeup hãy làm video chuyên dạy makeup... Tiếp nữa, bạn cần xác định rõ đối tượng khán giả bạn nhắm đến là ai, ở độ tuổi nào, có mức thu nhập cao hay thấp để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, thì những sản phẩm bạn dùng không nên quá đắt tiền… Bạn cũng cần có tài chính ổn định để đầu tư thiết bị, thiết kế giao diện, mua tên miền cho blog, chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review… trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào.

Và đặc biệt, muốn có TẦM thì trước tiên phải có TÂM nhé. Mỗi một bài review, bạn cần bỏ công sức, thời gian và cả sự tận tình vào đó để có chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt.

Trả lời

Không biết là có phải bạn đang hỏi cho bản thân bạn, hay là bạn thắc mắc về việc làm sao để người ta có thể trở thành KOL. Nhưng mình nghĩ trước khi trở thành KOL, bạn phải là 1 Influencer hoặc Mass Seeder trước đã.

Và để làm được điều đấy, trước tiên bạn phải hiểu thế mạnh của bản thân. Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và có nhiều bí kíp hãy trở thành bolgger, hay nếu bạn giỏi makeup hãy làm video chuyên dạy makeup... Tiếp nữa, bạn cần xác định rõ đối tượng khán giả bạn nhắm đến là ai, ở độ tuổi nào, có mức thu nhập cao hay thấp để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, thì những sản phẩm bạn dùng không nên quá đắt tiền… Bạn cũng cần có tài chính ổn định để đầu tư thiết bị, thiết kế giao diện, mua tên miền cho blog, chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review… trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào.

Và đặc biệt, muốn có TẦM thì trước tiên phải có TÂM nhé. Mỗi một bài review, bạn cần bỏ công sức, thời gian và cả sự tận tình vào đó để có chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt.