Làm sao để triển khai chiến lược Gaming Influence Marketing hiệu quả?

  1. Marketing

Từ khóa: 

gaming_influence_marketin

,

marketing

Bạn có biết rằng các nhà xuất bản trò chơi kiếm được trung bình 6,50 đô la cho mỗi đô la họ chi cho tiếp thị người có ảnh hưởng trong trò chơi trên thiết bị di động? Đúng vậy, một số thậm chí kiếm được tới 20 đô la cho mỗi đô la chi tiêu. Nếu làm đúng cách, việc cộng tác với những người có ảnh hưởng để quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động có thể cực kỳ thành công. Không có gì bí mật khi đây là một kỹ thuật tiếp thị rất sinh lợi. Nó không chỉ thúc đẩy chuyển đổi người dùng và cuối cùng là doanh thu của bạn, mà còn hỗ trợ chiến lược tiếp thị trò chơi di động tổng thể của bạn.

Dưới đây, mình sẽ đề cập đến quy trình đơn giản, từng bước mà bạn có thể làm theo để giành chiến thắng trong việc tiếp thị người có ảnh hưởng trong trò chơi trên thiết bị di động. Bạn sẽ học cách xác định đối tượng mục tiêu, chọn người có ảnh hưởng, xác định ngân sách của mình, v.v.

Xác định mục tiêu của nạn và đối tượng mục tiêu

Như với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, các mục tiêu được xác định rõ ràng là rất quan trọng. Bạn cũng cần biết chính xác người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nếu không, bạn đang chụp trong bóng tối.

Chọn Influence có liên quan

Đây là phần khó - chọn đúng người có ảnh hưởng để quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động của bạn. Không đơn giản để điều hướng biển những người có ảnh hưởng và những người muốn trở thành một. Trên thực tế, 61% nhà tiếp thị khó tìm được người có ảnh hưởng phù hợp, theo Mediakix.

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn.

Trước hết, vì bạn đang cố gắng tiếp thị một trò chơi trên thiết bị di động, bạn nên tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực trò chơi. Rất có thể, họ là những game thủ có kinh nghiệm và biết họ đang nói về điều gì. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ một đối tượng mục tiêu tương tự, điều này cũng rất quan trọng.

Theo nghiên cứu của Google, 70% người dùng YouTube ở độ tuổi thanh thiếu niên cho biết các ngôi sao YouTube có mối quan hệ thân thiết hơn những người nổi tiếng truyền thống. Bạn cũng có thể muốn tìm kiếm trên Twitter, Instagram hoặc TikTok, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. (Theo khảo sát của State of Influencer Marketing, 79% nhà tiếp thị coi Instagram là kênh tốt nhất để tìm kiếm những người có ảnh hưởng).

Ngoài ra, nhiều người có ảnh hưởng đăng nội dung liên quan đến một thị trường trò chơi cụ thể. Ví dụ: một số người có ảnh hưởng chỉ chơi các trò chơi chiến lược trên kênh của họ nên một trò chơi giải đố sẽ không phù hợp.

Mẹo bổ sung để chọn người có ảnh hưởng đến trò chơi phù hợp:

  • Cân nhắc những người có ảnh hưởng vi mô. (Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn, nhưng họ nhận được nhiều tương tác hơn 41% so với những người có tầm ảnh hưởng lớn và vĩ mô.)
  • Kiểm tra nhân khẩu học và đối tượng mục tiêu của người có ảnh hưởng. (Yêu cầu ảnh chụp màn hình của trang phân tích phương tiện truyền thông xã hội của họ)
  • Đảm bảo người có ảnh hưởng tạo ra nội dung hàng đầu và đăng bài thường xuyên. (Nội dung của họ có cung cấp giá trị cho người theo dõi không?)
  • Kiểm tra mức độ tương tác trên hồ sơ mạng xã hội của họ. (Tỷ lệ thích theo dõi của họ có tốt không?)
  • Để ý xem họ có mối quan hệ tuyệt vời với khán giả của họ hay không. (Họ có giao tiếp với khán giả và bắt đầu cuộc trò chuyện không?)
  • Đánh giá khả năng kể chuyện và sáng tạo nội dung của người có ảnh hưởng. (Họ có thể khiến mọi người hào hứng khi chơi trò chơi của bạn không?)
  • Cân nhắc xem chúng có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không. (Người có ảnh hưởng có các giá trị tương tự không?)
  • Những nhà xuất bản mà người có ảnh hưởng này đã cộng tác trong quá khứ là ai? Họ có phải là đối thủ cạnh tranh của bạn không?
  • Người có ảnh hưởng có tuân theo các quy tắc của bài đăng được tài trợ và trả phí không?

Đảm bảo người có ảnh hưởng có thẩm quyền trong lĩnh vực trò chơi và thực sự có thể ảnh hưởng đến những người theo dõi của họ. (Hơn 60% người dùng tin tưởng lời khuyên từ người sáng tạo yêu thích của họ.)

Hãy tôn trọng người có ảnh hưởng. (Theo Crowdtap, 54% những người có ảnh hưởng cho biết họ sẽ chỉ làm việc với những thương hiệu thể hiện sự tôn trọng của họ).

Nếu bạn muốn xem một số ví dụ về những người có ảnh hưởng đến trò chơi, hãy chuyển đến danh sách bên dưới. Hãy nhớ rằng đây chủ yếu là những người có ảnh hưởng vĩ mô.

Xác định ngân sách của bạn và Thiết lập hệ thống Thanh toán

Để cả bạn và người có ảnh hưởng hài lòng với sự hợp tác, bạn cần xác định trước ngân sách. Nó sẽ giúp bạn tránh các vấn đề hoặc hiểu lầm sau này.

Cho những người có ảnh hưởng một số quyền tự do sáng tạo

Đây là điểm mà nhiều nhà xuất bản trò chơi đã mắc phải khi cộng tác với những người có ảnh hưởng - họ cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh của nó.

Tất nhiên, bạn nên thiết lập mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cũng như hướng dẫn cho người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn không nên ra lệnh cho mọi thứ từ bản sao đến quảng cáo.

Đây là vấn đề, mọi người muốn thấy tính xác thực và độ tin cậy khi những người có ảnh hưởng quảng bá bất kỳ sản phẩm nào. Người dùng biết khi nào các thương hiệu đang cố gắng kiểm soát những gì người có ảnh hưởng đang nói và cách họ đại diện cho họ.

Đó là lý do tại sao bạn cần tránh trở thành một người không thích kiểm soát. Hãy để những người có ảnh hưởng sử dụng khả năng kể chuyện và sự sáng tạo của họ để giới thiệu trò chơi của bạn theo cách tốt nhất có thể. Họ biết khán giả của họ tốt hơn bạn nhiều.

Kết quả sẽ xác thực hơn và những người theo dõi họ sẽ đánh giá cao điều đó.

Cho những Influence quyền tự do sáng tạo

Đây là điểm mà nhiều nhà xuất bản trò chơi đã mắc phải khi cộng tác với những người có ảnh hưởng - họ cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh của nó.

Tất nhiên, bạn nên thiết lập mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cũng như hướng dẫn cho người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn không nên ra lệnh cho mọi thứ từ bản sao đến quảng cáo.

Đây là vấn đề, mọi người muốn thấy tính xác thực và độ tin cậy khi những người có ảnh hưởng quảng bá bất kỳ sản phẩm nào. Người dùng biết khi nào các thương hiệu đang cố gắng kiểm soát những gì người có ảnh hưởng đang nói và cách họ đại diện cho họ.

Đó là lý do tại sao bạn cần tránh trở thành một người không thích kiểm soát. Hãy để những người có ảnh hưởng sử dụng khả năng kể chuyện và sự sáng tạo của họ để giới thiệu trò chơi của bạn theo cách tốt nhất có thể. Họ biết khán giả của họ tốt hơn bạn nhiều.

Theo dõi và phân tích kết quả của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng đến trò chơi trên thiết bị di động của bạn

Bước cuối cùng là theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch của bạn. Nếu bạn đã thiết lập các mục tiêu và KPI của mình một cách chính xác, bạn sẽ dễ dàng đo lường điều gì hiệu quả và điều gì không.

Ví dụ: phân tích số lượt cài đặt bạn nhận được là kết quả của chiến dịch. Bạn có thu hút được người dùng tương tác hoặc người dùng vừa tải xuống trò chơi trên thiết bị di động của bạn và không bao giờ chơi lại không? Bạn có thấy lượng mua hàng trong ứng dụng hoặc doanh thu quảng cáo tăng không?

Nếu bạn không nhận thấy bất kỳ kết quả nào có thể đo lường được, rất có thể chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng đến trò chơi trên thiết bị di động của bạn không hoạt động. Đã đến lúc xác định mọi thứ đã sai ở đâu và bắt đầu lại từ đầu.

Trong trường hợp nhận được kết quả hài lòng, bạn nên cân nhắc chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị người ảnh hưởng. Cho dù đó là cộng tác với cùng một người có ảnh hưởng hay tìm kiếm một số người có ảnh hưởng mới.

 

Trả lời

Bạn có biết rằng các nhà xuất bản trò chơi kiếm được trung bình 6,50 đô la cho mỗi đô la họ chi cho tiếp thị người có ảnh hưởng trong trò chơi trên thiết bị di động? Đúng vậy, một số thậm chí kiếm được tới 20 đô la cho mỗi đô la chi tiêu. Nếu làm đúng cách, việc cộng tác với những người có ảnh hưởng để quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động có thể cực kỳ thành công. Không có gì bí mật khi đây là một kỹ thuật tiếp thị rất sinh lợi. Nó không chỉ thúc đẩy chuyển đổi người dùng và cuối cùng là doanh thu của bạn, mà còn hỗ trợ chiến lược tiếp thị trò chơi di động tổng thể của bạn.

Dưới đây, mình sẽ đề cập đến quy trình đơn giản, từng bước mà bạn có thể làm theo để giành chiến thắng trong việc tiếp thị người có ảnh hưởng trong trò chơi trên thiết bị di động. Bạn sẽ học cách xác định đối tượng mục tiêu, chọn người có ảnh hưởng, xác định ngân sách của mình, v.v.

Xác định mục tiêu của nạn và đối tượng mục tiêu

Như với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, các mục tiêu được xác định rõ ràng là rất quan trọng. Bạn cũng cần biết chính xác người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nếu không, bạn đang chụp trong bóng tối.

Chọn Influence có liên quan

Đây là phần khó - chọn đúng người có ảnh hưởng để quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động của bạn. Không đơn giản để điều hướng biển những người có ảnh hưởng và những người muốn trở thành một. Trên thực tế, 61% nhà tiếp thị khó tìm được người có ảnh hưởng phù hợp, theo Mediakix.

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn.

Trước hết, vì bạn đang cố gắng tiếp thị một trò chơi trên thiết bị di động, bạn nên tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực trò chơi. Rất có thể, họ là những game thủ có kinh nghiệm và biết họ đang nói về điều gì. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ một đối tượng mục tiêu tương tự, điều này cũng rất quan trọng.

Theo nghiên cứu của Google, 70% người dùng YouTube ở độ tuổi thanh thiếu niên cho biết các ngôi sao YouTube có mối quan hệ thân thiết hơn những người nổi tiếng truyền thống. Bạn cũng có thể muốn tìm kiếm trên Twitter, Instagram hoặc TikTok, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. (Theo khảo sát của State of Influencer Marketing, 79% nhà tiếp thị coi Instagram là kênh tốt nhất để tìm kiếm những người có ảnh hưởng).

Ngoài ra, nhiều người có ảnh hưởng đăng nội dung liên quan đến một thị trường trò chơi cụ thể. Ví dụ: một số người có ảnh hưởng chỉ chơi các trò chơi chiến lược trên kênh của họ nên một trò chơi giải đố sẽ không phù hợp.

Mẹo bổ sung để chọn người có ảnh hưởng đến trò chơi phù hợp:

  • Cân nhắc những người có ảnh hưởng vi mô. (Mặc dù họ có ít người theo dõi hơn, nhưng họ nhận được nhiều tương tác hơn 41% so với những người có tầm ảnh hưởng lớn và vĩ mô.)
  • Kiểm tra nhân khẩu học và đối tượng mục tiêu của người có ảnh hưởng. (Yêu cầu ảnh chụp màn hình của trang phân tích phương tiện truyền thông xã hội của họ)
  • Đảm bảo người có ảnh hưởng tạo ra nội dung hàng đầu và đăng bài thường xuyên. (Nội dung của họ có cung cấp giá trị cho người theo dõi không?)
  • Kiểm tra mức độ tương tác trên hồ sơ mạng xã hội của họ. (Tỷ lệ thích theo dõi của họ có tốt không?)
  • Để ý xem họ có mối quan hệ tuyệt vời với khán giả của họ hay không. (Họ có giao tiếp với khán giả và bắt đầu cuộc trò chuyện không?)
  • Đánh giá khả năng kể chuyện và sáng tạo nội dung của người có ảnh hưởng. (Họ có thể khiến mọi người hào hứng khi chơi trò chơi của bạn không?)
  • Cân nhắc xem chúng có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không. (Người có ảnh hưởng có các giá trị tương tự không?)
  • Những nhà xuất bản mà người có ảnh hưởng này đã cộng tác trong quá khứ là ai? Họ có phải là đối thủ cạnh tranh của bạn không?
  • Người có ảnh hưởng có tuân theo các quy tắc của bài đăng được tài trợ và trả phí không?

Đảm bảo người có ảnh hưởng có thẩm quyền trong lĩnh vực trò chơi và thực sự có thể ảnh hưởng đến những người theo dõi của họ. (Hơn 60% người dùng tin tưởng lời khuyên từ người sáng tạo yêu thích của họ.)

Hãy tôn trọng người có ảnh hưởng. (Theo Crowdtap, 54% những người có ảnh hưởng cho biết họ sẽ chỉ làm việc với những thương hiệu thể hiện sự tôn trọng của họ).

Nếu bạn muốn xem một số ví dụ về những người có ảnh hưởng đến trò chơi, hãy chuyển đến danh sách bên dưới. Hãy nhớ rằng đây chủ yếu là những người có ảnh hưởng vĩ mô.

Xác định ngân sách của bạn và Thiết lập hệ thống Thanh toán

Để cả bạn và người có ảnh hưởng hài lòng với sự hợp tác, bạn cần xác định trước ngân sách. Nó sẽ giúp bạn tránh các vấn đề hoặc hiểu lầm sau này.

Cho những người có ảnh hưởng một số quyền tự do sáng tạo

Đây là điểm mà nhiều nhà xuất bản trò chơi đã mắc phải khi cộng tác với những người có ảnh hưởng - họ cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh của nó.

Tất nhiên, bạn nên thiết lập mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cũng như hướng dẫn cho người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn không nên ra lệnh cho mọi thứ từ bản sao đến quảng cáo.

Đây là vấn đề, mọi người muốn thấy tính xác thực và độ tin cậy khi những người có ảnh hưởng quảng bá bất kỳ sản phẩm nào. Người dùng biết khi nào các thương hiệu đang cố gắng kiểm soát những gì người có ảnh hưởng đang nói và cách họ đại diện cho họ.

Đó là lý do tại sao bạn cần tránh trở thành một người không thích kiểm soát. Hãy để những người có ảnh hưởng sử dụng khả năng kể chuyện và sự sáng tạo của họ để giới thiệu trò chơi của bạn theo cách tốt nhất có thể. Họ biết khán giả của họ tốt hơn bạn nhiều.

Kết quả sẽ xác thực hơn và những người theo dõi họ sẽ đánh giá cao điều đó.

Cho những Influence quyền tự do sáng tạo

Đây là điểm mà nhiều nhà xuất bản trò chơi đã mắc phải khi cộng tác với những người có ảnh hưởng - họ cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh của nó.

Tất nhiên, bạn nên thiết lập mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cũng như hướng dẫn cho người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn không nên ra lệnh cho mọi thứ từ bản sao đến quảng cáo.

Đây là vấn đề, mọi người muốn thấy tính xác thực và độ tin cậy khi những người có ảnh hưởng quảng bá bất kỳ sản phẩm nào. Người dùng biết khi nào các thương hiệu đang cố gắng kiểm soát những gì người có ảnh hưởng đang nói và cách họ đại diện cho họ.

Đó là lý do tại sao bạn cần tránh trở thành một người không thích kiểm soát. Hãy để những người có ảnh hưởng sử dụng khả năng kể chuyện và sự sáng tạo của họ để giới thiệu trò chơi của bạn theo cách tốt nhất có thể. Họ biết khán giả của họ tốt hơn bạn nhiều.

Theo dõi và phân tích kết quả của chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng đến trò chơi trên thiết bị di động của bạn

Bước cuối cùng là theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch của bạn. Nếu bạn đã thiết lập các mục tiêu và KPI của mình một cách chính xác, bạn sẽ dễ dàng đo lường điều gì hiệu quả và điều gì không.

Ví dụ: phân tích số lượt cài đặt bạn nhận được là kết quả của chiến dịch. Bạn có thu hút được người dùng tương tác hoặc người dùng vừa tải xuống trò chơi trên thiết bị di động của bạn và không bao giờ chơi lại không? Bạn có thấy lượng mua hàng trong ứng dụng hoặc doanh thu quảng cáo tăng không?

Nếu bạn không nhận thấy bất kỳ kết quả nào có thể đo lường được, rất có thể chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng đến trò chơi trên thiết bị di động của bạn không hoạt động. Đã đến lúc xác định mọi thứ đã sai ở đâu và bắt đầu lại từ đầu.

Trong trường hợp nhận được kết quả hài lòng, bạn nên cân nhắc chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị người ảnh hưởng. Cho dù đó là cộng tác với cùng một người có ảnh hưởng hay tìm kiếm một số người có ảnh hưởng mới.