Làm sao để tránh xảy ra mâu thuẫn với cấp trên?

  1. Kỹ năng mềm

Bạn mình kể khi đi làm, cậu ấy quan trọng nhất là người sếp. Có sếp thường lắng nghe quan điểm và chỉ ra đâu là điều nên làm. Còn ngược lại có vài người thường chỉ ra lệnh và áp đặt. Đó là điều khá kinh khủng với bạn mình, nên trong một vài trường hợp vì không hiểu được nhau nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Với bạn như thế nào mới là một người sếp tốt? Làm sao để hạn chế xảy ra mâu thuẫn không đáng có và tạo được tiếng nói chung với cấp trên?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

mâu thuẫn

,

cấp trên

,

kỹ năng mềm

Nếu may mắn có được 1 người sếp tâm lý thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu sếp bạn không phải là người tâm lý,hay áp đặt (mẫu sếp như vậy là rất bình thường) và bạn không phải là người thích đi xu nịnh thì nên chú ý những điều sau:

- Không bao giờ cãi sếp, vì càng cãi (dù sếp sai) mình càng chết.

- Không bao giờ được làm sếp mất mặt trước người khác.

- Khi muốn trao đổi gì, hãy lựa lúc họ vui vẻ, tinh thần thoải mái nhất. Lưu ý là cũng phải hướng cách nói chuyện theo tính của họ.

Nếu đã cố gắng "dĩ hòa vi quý" mà không ổn, bạn có thể nghĩ đến việc tìm cho mình 1 người sếp khác.😏

Nhưng hãy nhớ rằng : 1 lần mâu thuẫn với sếp thì là lỗi của sếp, nhưng mà nhiều lần nữa thì là lỗi của bạn rồi đấy 😆😆😆

Trả lời

Nếu may mắn có được 1 người sếp tâm lý thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu sếp bạn không phải là người tâm lý,hay áp đặt (mẫu sếp như vậy là rất bình thường) và bạn không phải là người thích đi xu nịnh thì nên chú ý những điều sau:

- Không bao giờ cãi sếp, vì càng cãi (dù sếp sai) mình càng chết.

- Không bao giờ được làm sếp mất mặt trước người khác.

- Khi muốn trao đổi gì, hãy lựa lúc họ vui vẻ, tinh thần thoải mái nhất. Lưu ý là cũng phải hướng cách nói chuyện theo tính của họ.

Nếu đã cố gắng "dĩ hòa vi quý" mà không ổn, bạn có thể nghĩ đến việc tìm cho mình 1 người sếp khác.😏

Nhưng hãy nhớ rằng : 1 lần mâu thuẫn với sếp thì là lỗi của sếp, nhưng mà nhiều lần nữa thì là lỗi của bạn rồi đấy 😆😆😆

Điều 1: Sếp luôn luôn đúng

Điều 2: Nếu sai hãy xem lại điều 1

Theo mình thì rất khó tránh được mâu thuẫn với sếp, đặc biệt là liên quan đến công việc. Vậy nên chuyện cần làm là làm sao khi mâu thuẫn xảy ra thì biết cách dung hòa để nó ko ảnh hưởng đến mối quan hệ và kết quả công việc. Mình nghĩ, hạ bớt cái tôi, cư xử khéo léo, chọn thời điểm thích hợp để nói chuyện là một vài điều nên làm...
Cứ nghĩ rằng mình đến đây làm là có mục đích. Vậy mục đích mình đang làm ở đây là gì. Chính là vì tiền. Nhẫn nhịn hết mức có thể. Không được nữa thì nghĩ việc. Mình không cãi nhau với họ thì sao họ cãi nhau với mình được
Không giao tiếp