Làm sao để tránh xảy ra mâu thuẫn với cấp trên?
Bạn mình kể khi đi làm, cậu ấy quan trọng nhất là người sếp. Có sếp thường lắng nghe quan điểm và chỉ ra đâu là điều nên làm. Còn ngược lại có vài người thường chỉ ra lệnh và áp đặt. Đó là điều khá kinh khủng với bạn mình, nên trong một vài trường hợp vì không hiểu được nhau nên đã xảy ra mâu thuẫn.
Với bạn như thế nào mới là một người sếp tốt? Làm sao để hạn chế xảy ra mâu thuẫn không đáng có và tạo được tiếng nói chung với cấp trên?
kỹ năng mềm
,mâu thuẫn
,cấp trên
,kỹ năng mềm
Nếu may mắn có được 1 người sếp tâm lý thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu sếp bạn không phải là người tâm lý,hay áp đặt (mẫu sếp như vậy là rất bình thường) và bạn không phải là người thích đi xu nịnh thì nên chú ý những điều sau:
- Không bao giờ cãi sếp, vì càng cãi (dù sếp sai) mình càng chết.
- Không bao giờ được làm sếp mất mặt trước người khác.
- Khi muốn trao đổi gì, hãy lựa lúc họ vui vẻ, tinh thần thoải mái nhất. Lưu ý là cũng phải hướng cách nói chuyện theo tính của họ.
Nếu đã cố gắng "dĩ hòa vi quý" mà không ổn, bạn có thể nghĩ đến việc tìm cho mình 1 người sếp khác.😏
Nhưng hãy nhớ rằng : 1 lần mâu thuẫn với sếp thì là lỗi của sếp, nhưng mà nhiều lần nữa thì là lỗi của bạn rồi đấy 😆😆😆
Minh Nhật
Nếu may mắn có được 1 người sếp tâm lý thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu sếp bạn không phải là người tâm lý,hay áp đặt (mẫu sếp như vậy là rất bình thường) và bạn không phải là người thích đi xu nịnh thì nên chú ý những điều sau:
- Không bao giờ cãi sếp, vì càng cãi (dù sếp sai) mình càng chết.
- Không bao giờ được làm sếp mất mặt trước người khác.
- Khi muốn trao đổi gì, hãy lựa lúc họ vui vẻ, tinh thần thoải mái nhất. Lưu ý là cũng phải hướng cách nói chuyện theo tính của họ.
Nếu đã cố gắng "dĩ hòa vi quý" mà không ổn, bạn có thể nghĩ đến việc tìm cho mình 1 người sếp khác.😏
Nhưng hãy nhớ rằng : 1 lần mâu thuẫn với sếp thì là lỗi của sếp, nhưng mà nhiều lần nữa thì là lỗi của bạn rồi đấy 😆😆😆
Nhiên An
Điều 1: Sếp luôn luôn đúng
Điều 2: Nếu sai hãy xem lại điều 1
kuarangme
Linh MiChu
Đức Dân