Làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại triển lãm thương mại (trade show) của bạn?

  1. Marketing

Từ khóa: 

thu_hut

,

trien_lam_thuong_mai

,

trade_show

,

marketing

Trước hết bạn phải thu hút người ta đến với trade show của bạn đã. Một số cách mà mình tìm được bao gồm:

Chuẩn bị thật kĩ càng trước ngày diễn ra sự kiện

Tất nhiên việc quảng cáo gian hàng của bạn không bắt đầu vào ngày trade show diễn ra. Trên thực tế, các nhà tiếp thị hiểu biết bắt đầu quảng cáo sự tham dự của họ và trưng bày các sản phẩm hàng tháng trước một triển lãm thương mại lớn, sử dụng nhiều phương tiện để truyền bá:

  • Đoạn giới thiệu trên mạng xã hội: Tạo một chiến dịch triển lãm thương mại chuyên dụng gợi ý về những tiện nghi hoặc điều bất ngờ trong gian hàng của bạn. Trêu ghẹo đồ họa tùy chỉnh, công nghệ tương tác, bản trình diễn và hơn thế nữa, tất cả để tạo buzz và thuyết phục mọi người xem bạn.
  • Các ấn phẩm khác: Tìm các ấn phẩm có liên quan khác để quảng cáo sự tham gia của bạn trong sự kiện sắp tới, từ các ấn phẩm thương mại công nghiệp đến tạp chí cộng đồng hoặc trang web.

Thu hút người tham gia bằng giveaway

Suy nghĩ về các kế hoạch giveaway có giải thưởng độc đáo hoặc quà tặng hấp dẫn đối với tâm lý khán giả của triển lãm thương mại, sau đó sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo quà tặng của bạn.

Để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên

Hơn 80% người tham dự triển lãm thương mại có quyền mua trong tổ chức của họ. Điều đó có nghĩa là cứ năm người sử dụng sàn hội nghị thì có bốn người là khách hàng mới với tiềm năng bán hàng trực tiếp và doanh thu.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó yêu cầu thông tin liên hệ và một kế hoạch tiếp theo xác thực và có ý nghĩa mà không mang tính “bán hàng”. Một trong những cách tốt nhất để cân bằng điều này là sử dụng trò chơi hoặc trải nghiệm gian hàng để thu thập thông tin liên hệ. Ví dụ: khách tham quan gian hàng phải điền vào phiếu hoặc nhập danh thiếp của họ để đủ điều kiện tham gia quay số mở thưởng, chơi trò chơi trong gian hàng hoặc ngồi trong buổi thuyết trình. Đây là những cách nhanh chóng, dễ dàng để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng mà không cần phải thúc ép hoặc quá khích.

Qualify Leads

Xem xét những gì tổ chức của bạn thực sự làm với tất cả thông tin liên hệ mà tổ chức thu thập được. Làm thế nào để bạn đảm bảo thực hiện đúng loại tiếp theo, chẳng hạn như gửi báo giá dịch vụ được cá nhân hóa cho Người tham dự A, lời mời họp tới Người tham dự B và tờ thông số sản phẩm cho Người tham dự C?

Đừng chỉ quét huy hiệu hoặc thu thập danh thiếp. Ghi chú hoặc thiết lập hệ thống đánh giá nhanh được ghép nối với từng tên và số bạn thu thập, đảm bảo người đó nhận được thông tin chính xác được yêu cầu. Việc tạo ra một hệ thống sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sự thất vọng, giúp bạn đạt được các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cung cấp các hoạt động theo dõi triển lãm thương mại có ý nghĩa.

Ưu tiên lý thuyết

Triển lãm vật lý của bạn sẽ là điều đầu tiên mà những người tham dự cảm nhận về công y của bạn. Trước khi họ đọc tên bạn, tài liệu khảo sát, chơi trò chơi hoặc tương tác với các thành viên trong nhóm của bạn, họ sẽ đánh giá và tạo ấn tượng hoàn toàn dựa trên đồ họa gian hàng. Làm cho ấn tượng đầu tiên trở nên đáng kể với một màn hình triển lãm thương mại chất lượng cao, được in ấn chuyên nghiệp và được thiết lập tốt.

Cung cấp cơ hội hỏi chuyên gia

Cung cấp một cơ hội giáo dục duy nhất là một cách khác ít "bán hàng" hơn để thu hút sự tham dự của gian hàng. Chiến lược này cũng sẽ giúp phân biệt bạn với đám đông, đưa ra lời khuyên độc đáo và những điểm cần rút ra có thể hành động khác với chỉ một món đồ trang sức mã thông báo khác.

Quảng cáo chuyên gia của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trước triển lãm thương mại, ghi chú thông tin đăng nhập của họ và các chủ đề ngành mà họ sẽ đề cập. Hãy cân nhắc đặt chỗ cho bất kỳ hình thức cá nhân nào sau đây là điểm thu hút gian hàng thường trú của bạn:

  • Diễn giả hoặc tác giả truyền động lực
  • Người có ảnh hưởng trong ngành có liên quan
  • Người sáng lập hoặc Giám đốc điều hành công ty
  • Chuyên gia về chủ đề tại tổ chức của bạn

Livestream

Việc phát trực tiếp triển lãm thương mại thành công giúp nâng cao thương hiệu của bạn trước và sau sự kiện. Đối với những người mới bắt đầu, tổ chức của bạn có thể phát trực tiếp thông báo về việc tham dự triển lãm, thực hiện điều đó và các quảng cáo video khác vào chiến dịch truyền thông xã hội trước sự kiện của bạn. Thứ hai - và không kém phần quan trọng - là để nhân viên phát trực tiếp trong suốt triển lãm thương mại, đặc biệt là để khơi dậy sự nhiệt tình và linh hoạt các cơ có sự tham gia của bạn, giới thiệu tất cả những điều thú vị mà bạn đang làm.

Phát trực tiếp là một ví dụ về các phương pháp hay nhất của triển lãm thương mại để tăng cường khả năng nhìn xa của thương hiệu, tức là quyền hạn và sự công nhận của thương hiệu vượt ra khỏi phạm vi địa lý của thương hiệu. Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người trong ngành của bạn đều có thể tham dự hội nghị hoặc triển lãm thương mại. Phát trực tiếp cho phép mọi người tham gia và theo dõi sự kiện mà không cần phải có mặt trực tiếp. Hãy cho họ cơ hội để làm như vậy và kết quả là bạn sẽ tăng lượng khán giả không phải trả tiền của mình và theo dõi.

Các nhà tiếp thị sự kiện giỏi nhất biết nỗ lực của họ không kết thúc chỉ vì triển lãm thương mại có. Họ đang làm việc chăm chỉ để tạo ra các chiến dịch tiếp theo được phân đoạn theo mức độ phù hợp của đối tượng, có nghĩa là những người bạn gặp tại gian hàng triển lãm thương mại của bạn sẽ nhận được email hoặc cuộc gọi điện thoại thích hợp, hấp dẫn từ tổ chức của bạn dựa trên vai trò, điểm khó khăn và sở thích của họ.

Cân nhắc tạo các chiến dịch theo dõi được cá nhân hóa cho từng loại khách truy cập/khách hàng tiềm năng chính kiếm được tại triển lãm của bạn, bao gồm:

  • Khách hàng hiện tại
  • Nhà cung cấp/nhà cung cấp mới
  • Người có ảnh hưởng/nhà báo/người viết blog
  • Kết nối nghề nghiệp chung

Việc tạo nội dung tiếp theo được phân đoạn sẽ giúp tăng cường kết nối mạng của bạn vàcải thiện khả năng mỗi người nhận sẽ được chuyển đến hành động - thúc đẩy ROI tổng thể của triển lãm thương mại của bạn.

Trả lời

Trước hết bạn phải thu hút người ta đến với trade show của bạn đã. Một số cách mà mình tìm được bao gồm:

Chuẩn bị thật kĩ càng trước ngày diễn ra sự kiện

Tất nhiên việc quảng cáo gian hàng của bạn không bắt đầu vào ngày trade show diễn ra. Trên thực tế, các nhà tiếp thị hiểu biết bắt đầu quảng cáo sự tham dự của họ và trưng bày các sản phẩm hàng tháng trước một triển lãm thương mại lớn, sử dụng nhiều phương tiện để truyền bá:

  • Đoạn giới thiệu trên mạng xã hội: Tạo một chiến dịch triển lãm thương mại chuyên dụng gợi ý về những tiện nghi hoặc điều bất ngờ trong gian hàng của bạn. Trêu ghẹo đồ họa tùy chỉnh, công nghệ tương tác, bản trình diễn và hơn thế nữa, tất cả để tạo buzz và thuyết phục mọi người xem bạn.
  • Các ấn phẩm khác: Tìm các ấn phẩm có liên quan khác để quảng cáo sự tham gia của bạn trong sự kiện sắp tới, từ các ấn phẩm thương mại công nghiệp đến tạp chí cộng đồng hoặc trang web.

Thu hút người tham gia bằng giveaway

Suy nghĩ về các kế hoạch giveaway có giải thưởng độc đáo hoặc quà tặng hấp dẫn đối với tâm lý khán giả của triển lãm thương mại, sau đó sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo quà tặng của bạn.

Để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên

Hơn 80% người tham dự triển lãm thương mại có quyền mua trong tổ chức của họ. Điều đó có nghĩa là cứ năm người sử dụng sàn hội nghị thì có bốn người là khách hàng mới với tiềm năng bán hàng trực tiếp và doanh thu.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó yêu cầu thông tin liên hệ và một kế hoạch tiếp theo xác thực và có ý nghĩa mà không mang tính “bán hàng”. Một trong những cách tốt nhất để cân bằng điều này là sử dụng trò chơi hoặc trải nghiệm gian hàng để thu thập thông tin liên hệ. Ví dụ: khách tham quan gian hàng phải điền vào phiếu hoặc nhập danh thiếp của họ để đủ điều kiện tham gia quay số mở thưởng, chơi trò chơi trong gian hàng hoặc ngồi trong buổi thuyết trình. Đây là những cách nhanh chóng, dễ dàng để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng mà không cần phải thúc ép hoặc quá khích.

Qualify Leads

Xem xét những gì tổ chức của bạn thực sự làm với tất cả thông tin liên hệ mà tổ chức thu thập được. Làm thế nào để bạn đảm bảo thực hiện đúng loại tiếp theo, chẳng hạn như gửi báo giá dịch vụ được cá nhân hóa cho Người tham dự A, lời mời họp tới Người tham dự B và tờ thông số sản phẩm cho Người tham dự C?

Đừng chỉ quét huy hiệu hoặc thu thập danh thiếp. Ghi chú hoặc thiết lập hệ thống đánh giá nhanh được ghép nối với từng tên và số bạn thu thập, đảm bảo người đó nhận được thông tin chính xác được yêu cầu. Việc tạo ra một hệ thống sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sự thất vọng, giúp bạn đạt được các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cung cấp các hoạt động theo dõi triển lãm thương mại có ý nghĩa.

Ưu tiên lý thuyết

Triển lãm vật lý của bạn sẽ là điều đầu tiên mà những người tham dự cảm nhận về công y của bạn. Trước khi họ đọc tên bạn, tài liệu khảo sát, chơi trò chơi hoặc tương tác với các thành viên trong nhóm của bạn, họ sẽ đánh giá và tạo ấn tượng hoàn toàn dựa trên đồ họa gian hàng. Làm cho ấn tượng đầu tiên trở nên đáng kể với một màn hình triển lãm thương mại chất lượng cao, được in ấn chuyên nghiệp và được thiết lập tốt.

Cung cấp cơ hội hỏi chuyên gia

Cung cấp một cơ hội giáo dục duy nhất là một cách khác ít "bán hàng" hơn để thu hút sự tham dự của gian hàng. Chiến lược này cũng sẽ giúp phân biệt bạn với đám đông, đưa ra lời khuyên độc đáo và những điểm cần rút ra có thể hành động khác với chỉ một món đồ trang sức mã thông báo khác.

Quảng cáo chuyên gia của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội trước triển lãm thương mại, ghi chú thông tin đăng nhập của họ và các chủ đề ngành mà họ sẽ đề cập. Hãy cân nhắc đặt chỗ cho bất kỳ hình thức cá nhân nào sau đây là điểm thu hút gian hàng thường trú của bạn:

  • Diễn giả hoặc tác giả truyền động lực
  • Người có ảnh hưởng trong ngành có liên quan
  • Người sáng lập hoặc Giám đốc điều hành công ty
  • Chuyên gia về chủ đề tại tổ chức của bạn

Livestream

Việc phát trực tiếp triển lãm thương mại thành công giúp nâng cao thương hiệu của bạn trước và sau sự kiện. Đối với những người mới bắt đầu, tổ chức của bạn có thể phát trực tiếp thông báo về việc tham dự triển lãm, thực hiện điều đó và các quảng cáo video khác vào chiến dịch truyền thông xã hội trước sự kiện của bạn. Thứ hai - và không kém phần quan trọng - là để nhân viên phát trực tiếp trong suốt triển lãm thương mại, đặc biệt là để khơi dậy sự nhiệt tình và linh hoạt các cơ có sự tham gia của bạn, giới thiệu tất cả những điều thú vị mà bạn đang làm.

Phát trực tiếp là một ví dụ về các phương pháp hay nhất của triển lãm thương mại để tăng cường khả năng nhìn xa của thương hiệu, tức là quyền hạn và sự công nhận của thương hiệu vượt ra khỏi phạm vi địa lý của thương hiệu. Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người trong ngành của bạn đều có thể tham dự hội nghị hoặc triển lãm thương mại. Phát trực tiếp cho phép mọi người tham gia và theo dõi sự kiện mà không cần phải có mặt trực tiếp. Hãy cho họ cơ hội để làm như vậy và kết quả là bạn sẽ tăng lượng khán giả không phải trả tiền của mình và theo dõi.

Các nhà tiếp thị sự kiện giỏi nhất biết nỗ lực của họ không kết thúc chỉ vì triển lãm thương mại có. Họ đang làm việc chăm chỉ để tạo ra các chiến dịch tiếp theo được phân đoạn theo mức độ phù hợp của đối tượng, có nghĩa là những người bạn gặp tại gian hàng triển lãm thương mại của bạn sẽ nhận được email hoặc cuộc gọi điện thoại thích hợp, hấp dẫn từ tổ chức của bạn dựa trên vai trò, điểm khó khăn và sở thích của họ.

Cân nhắc tạo các chiến dịch theo dõi được cá nhân hóa cho từng loại khách truy cập/khách hàng tiềm năng chính kiếm được tại triển lãm của bạn, bao gồm:

  • Khách hàng hiện tại
  • Nhà cung cấp/nhà cung cấp mới
  • Người có ảnh hưởng/nhà báo/người viết blog
  • Kết nối nghề nghiệp chung

Việc tạo nội dung tiếp theo được phân đoạn sẽ giúp tăng cường kết nối mạng của bạn vàcải thiện khả năng mỗi người nhận sẽ được chuyển đến hành động - thúc đẩy ROI tổng thể của triển lãm thương mại của bạn.