Làm sao để thoát khỏi ám ảnh về cái chết?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm linh

  3. Tâm sự cuộc sống

Em bị ám ảnh từ còn nhỏ về "chết". Sau một thời gian e không còn nhớ về điều đó nhưng khi lên cấp ba, tần suất nó hiện lên từ thỉnh thoảng đến bây giờ cứ 2 tuần gì đó, nó lại xuất hiện. Khi e đang ngủ thì tâm thức e sẽ xuất hiện kiểu như hỏi hay nói rằng em sẽ chết nhưng tiếp theo đó là cảm giác chới với, khoảng không vô tận mà không biết sau khi mình mất sẽ đi về đâu nữa, cái cảm giác vô tận đó khiến em thấy sợ hãi và không thoát ra được đến nỗi có hôm em phải thức trắng bấm đt suốt để lấy lại sự tỉnh táo và bình tĩnh lại được! Không biết có ai có trải nghiệm giống em không 🥲
Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm linh

,

tâm sự cuộc sống

Khi còn trẻ có khi người ta sợ chết. Khi già rồi, trí não suy tàn, nhớ nhớ, quên quên người ta chỉ mong chết :D

Trả lời

Khi còn trẻ có khi người ta sợ chết. Khi già rồi, trí não suy tàn, nhớ nhớ, quên quên người ta chỉ mong chết :D

Con người chúng ta sinh ra là để chết, và chúng ta sống để chờ đến ngày chết.

Em không thể nhớ lại khoảnh khắc mới chui từ trong bụng mẹ ra như thế nào và em cũng không có cơ hội để nhớ cái khoảnh khắc mình sắp qua thế giới bên kia, mọi thứ xung quanh mình nó như thế nào. Cái chết thực ra nó không quá đáng sợ như em nghĩ. Mà cái đáng sợ hơn là khi sắp nhắm mắt, em lại hối tiếc vì những thứ em chưa thể làm, chưa thể thực hiện.

Thay vì ngồi đó và cứ ám ảnh về nó, em hãy ra ngoài và tận hưởng thế giới ngoài kia, làm những việc mình thích, mình muốn, giúp ích cho đời, làm cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.

Trong phim CoCo (2017) có một câu nói rất hay :"Bà tôi thường nói cái chết không tồn tại, bà ấy luôn tin rằng chúng ta chỉ chết khi bị người khác lãng quên."