Làm sao để thay đổi hành vi người dùng mà không tốn quá nhiều tiền?
Làm sao để người dùng Việt Nam có thói quen lên Noron để hỏi, và chia sẻ kiến thức?
Đợt vừa rồi mình có tham dự Vietsolution với 2 sản phẩm mà mình đang đầu tư: Noron và Versatica. Trong đó, mình có một câu hỏi là: Làm thế nào để người dùng thay đổi hành vi sử dụng mà không cần "đốt" quá nhiều tiền.
Shopee, Tiki, Lazada đã thay đổi hành vi mua sắm, hay Grab, Uber đã thay đổi thói quen gọi xe của người Việt đều rất thành công nhưng đều cần dùng tới nhiều tiền khuyến mãi, trợ giá.
Vậy theo các bạn, có lời giải nào cho cá nhân Noron hay cho các startup khác khi thực sự bước vào những sân chơi mới, thị trường mới mà cần phải thay đổi hành vi của người tiêu dùng hay không?
kinh doanh và khởi nghiệp
,khởi nghiệp
,design
,marketing
Hãy nghĩ về những chiến dịch lớn của gapo, lotus... mới thấy được đốt tiền không phải ý hay. Cứ tùy thế hợp thời cũng có lượng người dùng ổn vì noron có yếu tố hay ho riêng,chủ yếu anh có trụ nổi ko.
Nội dung liên quan
Van Du
Người ẩn danh
Không có gì là miễn phí.
Người ẩn danh
Thử nghĩ ngoài cái hộp đi, tại sao phải giáo dục người dùng?
Và tại sao phải đặt ra vấn đề tồn tiền để giáo dục người dùng?
Và tại sao phải quan tâm đến hành vi người dùng? Cái Target để thu lời của các startup bạn đang hướng đến là gì? Giáo dục người dùng hay giáo dục khách hàng quan trọng?
Yuhiko
Theo ý kiến chủ quan của mình, hành vi người dùng thay đổi vì 2 thứ: 1 theo số đông và 2 vì lợi ích mà họ nhận được. Theo số đông thì cần làm truyền thông, mkt tốt và cũng phải đi kèm với lợi ích và sự trải nghiệm của người dùng tốt. Lợi ích mang tới cho người dùng từ Noron là nội dung chất, nền tảng hay, môi trường khác biệt, thoải mái thể hiện được cái tôi của bản thân,...mà cả 2 yếu tố trên thì cũng đều cần time và tiền bạc :D
Độc Cô Cầu Bại
Võ Thanh Vĩ
- Thay đổi hành vi người dùng mà không tốn quá nhiều tiền. Chỉ còn cách giáo dục khách hàng thôi.
- Để giáo dục người dùng để thay đổi hành vi thì theo mình cần tận dụng 1 cách tối đa hiệu quả nội lực của nguồn lực sau:
- Từ đó suy ra rằng, trong những yếu tố trên con người trong cty là yếu tố quyết định. Con người trong công ty mà chất lượng thì cty đi lên từ đó doanh nghiệp phát triển ----> tự động nhà đầu tư rót tiền. Khi đó, có tiền thì việc giáo dục khách hàng dễ dàng hơn.
- Chả có gì là "miễn phí"nếu bạn không đi nhanh nhờ tiền đầu tư để công nghệ phát triển và đẩy mạnh nhận thức khách hàng, thì thời gian sẽ giết chết danh nghiệp của bạn thôi. Ngay cả thằng lazada, shopee, tiki,... cũng phải có ông lớn hậu thuẫn thì họ mới có thể chi mạnh cho thay đổi hành vi khách hàng.
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. ^^ Cảm ơn bạn.