Làm sao để giao tiếp với đồng nghiệp tốt hơn?

  1. Kỹ năng mềm

2 năm đi làm em thường bị nhận xét tương tác với đồng nghiệp kém. Em là đứa khá hướng nội, thích suy nghĩ nhiều hơn nói, hơi nhút nhát, không giỏi nói chuyện xã giao (nhưng làm ở công ty nào cũng rất thân với 1,2 người và giữ mối quan hệ lâu dài kể cả khi không còn làm cùng). Công việc của em rất cần teamwork vì vậy em muốn tìm cách hòa đồng được với nhiều người hơn. Mong các a/c/b có kinh nghiệm chỉ giúp em vài tip với ạ :D

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Cách dễ nhất để "lấy lòng" đồng nghiệp đó chính là tặng quà, không cần to tát gì, đôi khi chỉ cần một túi hoa quả ngon ngon để mọi người cùng nhâm nhi trong giờ giải lao , hay một cốc trà sữa giải nhiệt cho một mùa hè nóng nực sắp tới thôi.

Chẳng có ai lại "ghét" cái đứa suốt ngày quan tâm, mua quà cho mình cả. Em cứ lấy bản thân mình ra để nghĩ xem ? Nếu có ai làm thế với em thì em có thích và quý mến người ta không?

Ngoài ra em nên giao lưu nhiều hơn với mọi người sau giờ làm, như rủ mọi người đi xem phim, đi ăn, hoặc nhậu một bữa tưng bừng....đôi khi chỉ cần một bữa nhậu vỉa hè mà nhiều người trở thành tri kỉ đó ^^

Chúc em thành công !

Trả lời

Cách dễ nhất để "lấy lòng" đồng nghiệp đó chính là tặng quà, không cần to tát gì, đôi khi chỉ cần một túi hoa quả ngon ngon để mọi người cùng nhâm nhi trong giờ giải lao , hay một cốc trà sữa giải nhiệt cho một mùa hè nóng nực sắp tới thôi.

Chẳng có ai lại "ghét" cái đứa suốt ngày quan tâm, mua quà cho mình cả. Em cứ lấy bản thân mình ra để nghĩ xem ? Nếu có ai làm thế với em thì em có thích và quý mến người ta không?

Ngoài ra em nên giao lưu nhiều hơn với mọi người sau giờ làm, như rủ mọi người đi xem phim, đi ăn, hoặc nhậu một bữa tưng bừng....đôi khi chỉ cần một bữa nhậu vỉa hè mà nhiều người trở thành tri kỉ đó ^^

Chúc em thành công !

Nếu bạn muốn có thêm kỹ năng về "bộ môn" này hãy thử tham khảo 5 cuốn sách mình giới thiệu đây nhé. Đặc biệt là 2 cuốn TÁN GẪU BIỂU ĐẠT mình nghĩ rất phù hợp với nhu cầu bây giờ mà bạn muốn được đáp ứng. Mình cũng là kiểu người gần giống bạn vậy nên sau khi đọc sau 2 cuốn này cảm thấy bản thân "lợi hại" hơn. Tuy rằng vẫn còn đôi chút nhút nhát và ngại bắt chuyện nhưng mình đã phần nào cởi mở bản thân hơn, biết cách giao tiếp khác nhau đối với từng kiểu người khác nhau. Nó thực sự rất hữu ích đó. Nếu như muốn tìm hiểu thêm bạn cũng có thể tham khảo và tìm mua trọn bộ 10 cuốn sách bao gồm cả TIP 1 TIP 2 nhé!

https://cdn.noron.vn/2022/04/12/40891116812372226-1649776407_1024.jpg

Mình thấy bạn đã nhận diện/thấu hiểu bản thân và nhận ra vấn đề mà bạn đang gặp phải để tìm cách giải quyết bước đầu đã là điều rất tốt rồi. Để có thể kết nối với đồng nghiệp, những người xung quanh và nhất là những người thuộc teamwork của bạn, mình nghĩ bạn nên:

- Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu về họ (thông tin, con người, tính cách, điểm mạnh, yếu, nhu cầu, mong muốn...), tìm kiếm sự tương đồng, từ đó lựa chọn cách giao tiếp phù hợp.

- Chủ động kết nối và giao tiếp trong những môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Không nên quá căng thẳng, stress mà hãy tạo ra những không gian giao tiếp tự nhiên, cởi mở.

- Đồng thời bạn cũng nên là người có năng lượng, thái độ sống tích cực, có nhiều điều bổ ích để chia sẻ để khi giao tiếp với bạn người khác cảm thấy được truyền nguồn năng lượng tốt, được học hỏi và mở rộng...

- Hãy luôn cởi mở, chân thành với người khác, không phán xét, định kiến...

- Để giao tiếp,kết nối với người khác sẽ có nhiều cách, không nhất phải nói mới là giao tiếp. Bạn hoàn toàn có thể thể hiện sự mong muốn kết nối bằng sự quan tâm, hỏi thăm, sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết...

Mình nghĩ điều quan trọng nhất là bạn cần thực sự muốn có được các mối quan hệ tốt, bạn sẽ có nhiều cách để kết nối với đồng nghiệp của mình