Làm sao để định hướng thiết kế quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Đưa ra những thiết kế quảng cáo có ý nghĩa tùy thuộc vào khu vực, phong tục, tôn giáo, nghề nghiệp, trình độ văn hóa, độ tuổi, giới tính, thời gian hay các tầng giai cấp trong xã hội. Thiết kế quảng cáo cần có tính mũi nhọn hướng vào đối tượng người mua hàng cụ thể, thay vì việc nhắm tới tất cả mọi người trong xã hội. Trước khi thể hiện nội dung cần làm rõ nhu cầu của đối tượng tuyên truyền là gì, từ đó có thể dễ dàng tạo được tính mũi nhọn cho nội dung quảng cáo. Việc định hướng tốt cũng giống như xác định được mục tiêu rõ ràng, từ đó đạt được hiệu quả như dự kiến, và ngược lại những quảng cáo không được định hướng tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ của sản phẩm; ví dụ như những thông điệp quảng cáo sản phẩm dành cho trẻ em thì cần sử dụng những hình ảnh và nội dung ngộ nghĩnh vì đây mới là đối tượng sử dụng sản phẩm chính. Ngoài ra để thể hiện được chức năng giáo dục và dẫn dắt trào lưu thì thiết kế quảng cáo càng cần phải được định hướng cụ thể, đối tượng muốn nhắm tới là ai và nhằm mục đích gì từ đó mới có cách dẫn dắt phù hợp với trình độ và độ tuổi cũng như giới tính,...
Trả lời
Đưa ra những thiết kế quảng cáo có ý nghĩa tùy thuộc vào khu vực, phong tục, tôn giáo, nghề nghiệp, trình độ văn hóa, độ tuổi, giới tính, thời gian hay các tầng giai cấp trong xã hội. Thiết kế quảng cáo cần có tính mũi nhọn hướng vào đối tượng người mua hàng cụ thể, thay vì việc nhắm tới tất cả mọi người trong xã hội. Trước khi thể hiện nội dung cần làm rõ nhu cầu của đối tượng tuyên truyền là gì, từ đó có thể dễ dàng tạo được tính mũi nhọn cho nội dung quảng cáo. Việc định hướng tốt cũng giống như xác định được mục tiêu rõ ràng, từ đó đạt được hiệu quả như dự kiến, và ngược lại những quảng cáo không được định hướng tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ của sản phẩm; ví dụ như những thông điệp quảng cáo sản phẩm dành cho trẻ em thì cần sử dụng những hình ảnh và nội dung ngộ nghĩnh vì đây mới là đối tượng sử dụng sản phẩm chính. Ngoài ra để thể hiện được chức năng giáo dục và dẫn dắt trào lưu thì thiết kế quảng cáo càng cần phải được định hướng cụ thể, đối tượng muốn nhắm tới là ai và nhằm mục đích gì từ đó mới có cách dẫn dắt phù hợp với trình độ và độ tuổi cũng như giới tính,...