Làm sao để cải thiện tình trạng teamwork?

  1. Kỹ năng mềm

Dù đây là công việc của cả nhóm, nhưng mình luôn có cảm giác là chỉ có mình quan tâm đến nó và làm nó. Mình sợ mất tình cảm bạn bè nên không dám góp ý với các bạn. Mọi người có thể giúp mình cải thiện được tình trạng này không ?
Từ khóa: 

teamwork

,

làm việc nhóm

,

kỹ năng mềm

Góp ý vì mục tiêu & kết quả công việc chung cả nhóm thôi bạn, đừng đá động gì đến tính cách hay cách làm việc của từng cá nhân của các thành viên. Ai cũng có thể quan tâm hoặc ko quan tâm bất kì việc gì điều gì, nhưng miễn sao vẫn đảm bảo hiệu quả công việc là được rồi.
Còn nếu lần 1 lần 2 lần 3 sau khi ngồi lại thống nhất cách làm việc mà vẫn ko được thì nên gặp hỏi thầy/cô dạy bộ môn đó góp ý thôi.
Trả lời
Góp ý vì mục tiêu & kết quả công việc chung cả nhóm thôi bạn, đừng đá động gì đến tính cách hay cách làm việc của từng cá nhân của các thành viên. Ai cũng có thể quan tâm hoặc ko quan tâm bất kì việc gì điều gì, nhưng miễn sao vẫn đảm bảo hiệu quả công việc là được rồi.
Còn nếu lần 1 lần 2 lần 3 sau khi ngồi lại thống nhất cách làm việc mà vẫn ko được thì nên gặp hỏi thầy/cô dạy bộ môn đó góp ý thôi.
Nhóm học và làm đề án cuối kỳ của em hiện giờ cũng thế, khiến em khá là sợ rớt môn học này :((( các bạn trong nhóm đại khái chỉ đến cho có, trong những buổi họp nhóm, cũng không chủ động liên hệ thầy cô nên em gần như là đầu mối duy nhất giữa nhóm và thầy cô. Chia việc thì mấy bạn ỏng eo ngại khó không dám làm.
Nên hiện giờ em đã phải báo cáo lại với cô giáo phụ trách môn này (kinh tế lượng, cũng là một môn khá chát) về tình hình các thành viên trong nhóm, ngoài ra thì phải làm việc chăm chỉ gấp đôi ba các nhóm khác. Khi chia việc thì nếu các bạn ỏng eo mãi sẽ báo cáo thẳng cho thầy cô, gửi email thì CC hoặc BCC thầy cô vào, để "có bằng chứng trước toà" về sự vô trách nhiệm của các bạn đó. 🙃🙃
Đôi khi em nghĩ mới chỉ là đi học thôi đã buông thả thế này, sau này đi làm áp lực cao deadline sát nút thì các bạn đó sẽ teamwork thế nào đây.
Nguyên tắc khi làm việc nhóm là: thống nhất ý tưởng. Từ đó phân cho mỗi người 1 số lượng công việc cụ thể rõ ràng theo điểm mạnh, yếu của mỗi người. Sau đó tổng hợp và chỉnh sửa. Một teamwork tốt là mọi người cần biết chắc phần việc mình cần làm tốt và giúp đỡ người khác trên tinh thần tuyệt đối tôn trọng nhau. Mọi vấn đề cần được thống nhất, cụ thể và rõ ràng. Tránh tình trang cha chung không ai khóc. Người thủ lĩnh cần thông minh, có tầm nhìn và biết bao quát