Làm sao để biết mình có phù hợp với Marketing hay không?

  1. Marketing

  2. Nghệ thuật

  3. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Hic, em là sinh viên năm 2, đang phải trải qua "Khủng hoảng 1/4 đời người" đây ạ. Em thấy mình khá thích Marketing nhưng lại không biết là mình có thực sự phù hợp hay không? Mọi người giúp em cách tìm câu trả lời với ạ

Từ khóa: 

marketing

,

viral marketing

,

nghề

,

marketing

,

nghệ thuật

,

thấu ngành hiểu nghề

Để biết mình có hợp với một ngành nghề nào không, mình nghĩ nên bắt đầu từ việc tìm hiểu về ngành nghề ấy thật kĩ đã sau mới tìm hiểu về chính bản thân mình. Nghe có vẻ ngược đời nhưng nó khá đúng với bản thân mình. Bởi vì với mình, muốn biết mình hợp với cái gì thì cần hiểu về nó một cách toàn diện trước đã. Việc này tránh việc chúng ta dù bỏ qua hay lựa chọn theo đuổi cho đến cùng ngành nghề ấy cũng không phải hối tiếc mà than rằng: “Nếu ngày ấy mình biết ngành này thực sự như thế…”.

Bạn dễ nghe được một vài lời khuyện như:"Cứ thử đi rồi biết", tuy nhiên, mình cảm thấy, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên tìm hiểu trước về ngành nghề đã.

Marketing là một ngành nghề rất rộng, nó bao gồm rất nhiều mảng và nhiều khi bạn chỉ đang thấy Marketing ở một mảng nhỏ nào đó thôi. Như hồi xưa, mình cứ tưởng Marketing chỉ là truyền thông, là viết content, đăng bài trên mạng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu mình biết nó phải làm nhiều việc hơn thế. “Có rất nhiều cách hiểu Marketing, nhưng một cách đơn giản bạn có thể hiểu marketing là tập hợp những công việc mà các doanh nghiệp cần phải làm trong chiến lược kinh doanh và phát triển để có thể thu hút được lượng khách hàng tối ưu nhất và biến họ thành khách hàng thân quen”(Internet). Khi nhắc đến chữ “tập hợp” thì chắc hẳn bạn cũng biết nó là sự phối hợp của rất nhiều mảng đúng không ?

Cụ thể, Marketing bao gồm những mảng sau: Mảng brand team, Mảng research Agency, Mảng creative agency, Mảng trade marketing, Quan hệ công chúng – Public Relations.

Có thế bạn là người hướng nội và tự nhận rằng mình không hợp với Marketing vì trông ngành nghề này có vẻ bóng bẩy và phải giao tiếp nhiều với người khác. Tuy nhiên, như bạn thấy đấy, Marketing rất nhiều mảng và theo mình cảm nhận thì khâu phân tích dữ liệu không cần đòi hỏi bạn là một người hướng ngoại thích giao tiếp với mọi người. Vậy đấy, chỉ khi bạn hiểu về việc mà mình sắp làm, bạn mới định vị được bản thân mình.

Điều quan trọng tiếp theo hiểu rõ về bản thân mình. Bạn có thể thực hiện một vài bài kiểm tra tính cách để biết mình hợp với cái gì. Hoặc bạn cũng có thể hỏi ý kiến của những người thân xung quanh mình, những người thực sự cho bạn một cái đánh giá khách quan để bạn biết mình thực sự là người như thế nào.

Bạn cũng nên tự ngồi lại và tự hỏi bản thân rằng mình thực sự là ai, đang ở đâu và cần gì ở tương lai. Bạn có thực sự đam mê lĩnh vực này hay chỉ coi là xu thế. Bạn hãy tự hỏi mình rằng bạn đang có cái gì, kĩ năng bạn đến đâu, điều gì làm bạn hứng thú. Sau cùng, chỉ bạn mới có quyền quyết định mình trở thành ai trong thế giới này.

Vậy bạn nhé, chúc bạn đạt được mục đích của mình nghen!

https://cdn.noron.vn/2022/04/13/young-girl-confused-illustration-png295095-1649836912.jpg

Trả lời

Để biết mình có hợp với một ngành nghề nào không, mình nghĩ nên bắt đầu từ việc tìm hiểu về ngành nghề ấy thật kĩ đã sau mới tìm hiểu về chính bản thân mình. Nghe có vẻ ngược đời nhưng nó khá đúng với bản thân mình. Bởi vì với mình, muốn biết mình hợp với cái gì thì cần hiểu về nó một cách toàn diện trước đã. Việc này tránh việc chúng ta dù bỏ qua hay lựa chọn theo đuổi cho đến cùng ngành nghề ấy cũng không phải hối tiếc mà than rằng: “Nếu ngày ấy mình biết ngành này thực sự như thế…”.

Bạn dễ nghe được một vài lời khuyện như:"Cứ thử đi rồi biết", tuy nhiên, mình cảm thấy, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên tìm hiểu trước về ngành nghề đã.

Marketing là một ngành nghề rất rộng, nó bao gồm rất nhiều mảng và nhiều khi bạn chỉ đang thấy Marketing ở một mảng nhỏ nào đó thôi. Như hồi xưa, mình cứ tưởng Marketing chỉ là truyền thông, là viết content, đăng bài trên mạng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu mình biết nó phải làm nhiều việc hơn thế. “Có rất nhiều cách hiểu Marketing, nhưng một cách đơn giản bạn có thể hiểu marketing là tập hợp những công việc mà các doanh nghiệp cần phải làm trong chiến lược kinh doanh và phát triển để có thể thu hút được lượng khách hàng tối ưu nhất và biến họ thành khách hàng thân quen”(Internet). Khi nhắc đến chữ “tập hợp” thì chắc hẳn bạn cũng biết nó là sự phối hợp của rất nhiều mảng đúng không ?

Cụ thể, Marketing bao gồm những mảng sau: Mảng brand team, Mảng research Agency, Mảng creative agency, Mảng trade marketing, Quan hệ công chúng – Public Relations.

Có thế bạn là người hướng nội và tự nhận rằng mình không hợp với Marketing vì trông ngành nghề này có vẻ bóng bẩy và phải giao tiếp nhiều với người khác. Tuy nhiên, như bạn thấy đấy, Marketing rất nhiều mảng và theo mình cảm nhận thì khâu phân tích dữ liệu không cần đòi hỏi bạn là một người hướng ngoại thích giao tiếp với mọi người. Vậy đấy, chỉ khi bạn hiểu về việc mà mình sắp làm, bạn mới định vị được bản thân mình.

Điều quan trọng tiếp theo hiểu rõ về bản thân mình. Bạn có thể thực hiện một vài bài kiểm tra tính cách để biết mình hợp với cái gì. Hoặc bạn cũng có thể hỏi ý kiến của những người thân xung quanh mình, những người thực sự cho bạn một cái đánh giá khách quan để bạn biết mình thực sự là người như thế nào.

Bạn cũng nên tự ngồi lại và tự hỏi bản thân rằng mình thực sự là ai, đang ở đâu và cần gì ở tương lai. Bạn có thực sự đam mê lĩnh vực này hay chỉ coi là xu thế. Bạn hãy tự hỏi mình rằng bạn đang có cái gì, kĩ năng bạn đến đâu, điều gì làm bạn hứng thú. Sau cùng, chỉ bạn mới có quyền quyết định mình trở thành ai trong thế giới này.

Vậy bạn nhé, chúc bạn đạt được mục đích của mình nghen!

https://cdn.noron.vn/2022/04/13/young-girl-confused-illustration-png295095-1649836912.jpg