Làm sao để bắt trend hiệu quả trong content?

  1. Kỹ năng mềm

Mình có làm content writer đã được hơn 6 tháng, và dạo gần đây rất hay bí ý tưởng cũng như khó để đưa các trend hot vào bài content nên đang cảm thấy hơi chán với công việc này.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Content bắt Trend là một phần của Content Marketing, Content bắt Trend là dạng content tùy biến theo xu hướng xã hội, sự kiện xã hội ngay tại thời điểm xu hướng, sự kiện, diễn tiến xã hội ấy đang xảy ra để cập nhật thông tin cho người đọc. Mục tiêu của content bắt Trend thường được xác định bằng việc kéo tương tác, kéo traffic đổ về website, tận dụng Trend để bán hàng.

Content bắt Trend có thể chia làm 3 loại:

  • Viết trước Trend để người đọc bắt trúng và bắt đúng.

  • Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.

  • Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.

Một Content bắt Trend sẽ thành công nếu được tạo nên từ sự kết hợp tổng hòa của Copywriter, sự sáng tạo và nhạy bén của Designer, sự theo dõi của người giám sát.

Một trong những doanh nghiệp luôn luôn bắt Trend và có những Content bắt trend rất chất và hợp thời có thể kể đến Cocacola. Vừa qua, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tổ chức tại Việt Nam, Cocacola ngay lập tức đã sản xuất những lon Cocacola mang thông điệp hoàn bình, thể hiện sự liên kết, hợp tác giữa Mỹ và Triều tiên, vì nền hòa bình thế giới.

Sản phẩm đã được mọi người đón nhận, Cocacola lại một lần nữa ghi điểm mạnh trong mắt khách hàng, vì độ thức thời và bắt Trend văn minh.

Tuy nhiên, không phải Content bắt Trend nào cũng gây thiện cảm cho người khách hàng. Một số Content muốn gây sốc, muốn gây ấn tượng mạnh cho khách hàng lại vô tình hay cố ý gây nên những tiêu cực, dù xu hướng, sự kiện đang/sắp xảy ra là gì.

Một số ý tưởng Content bắt Trend xấu xí có thể kể tới như:

  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để bán bảo hiểm?

  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để giật title câu view cho báo hay hướng dẫn + bonus khóa học, dịch vụ viết content cho mình?

  • Bạn có nên bắt trend một em bé bị bỏ rơi để quảng cáo cho nhãn hiệu bao cao su của mình?

Vậy làm sao để Content bắt trend tăng về KPI hiệu quả trong khi vẫn giữ được cái Tâm và đạo đức của mình? Bạn hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn rất riêng thông qua những Content bắt Trend, tuy nhiên hãy tỉnh táo trong sự sáng tạo, vì khách hàng ngày nay, họ rất thông thái và khắt khe.

Các bước để làm content marketing theo trend hiệu quả:

Bước 1: Xác định hot trend:

  • Sử dụng

    https://trends.google.com.vn/trends/
    : Google trend sẽ gợi ý cho bạn những chủ để đang được nhiều người quan tâm tìm kiếm ở thời điểm hiện tại.

  • Cập nhật những sự kiện người dùng sẽ quan tâm trong tương lai gần như: Covid 19, rằm tháng 7, vu lan báo hiếu, ngày quốc khánh 2-9, tết trung thu…

    Bước 2: Lựa chọn chủ đề viết bài

    • Viết những nội dung mà người dùng quan tâm nhưng phải theo tâm lý và hành vi người dùng.

    • Tiêu đề bài viết phải chứa: Keyword người dùng tìm kiếm + lợi ích mong muốn

    Bạn có thể sử dụng keywordtool.io để xác định từ khóa người dùng quan tâm

    VD: Hiện tại đang là tháng 7 âm lịch

    Team DGMA bắt content theo trend rằm tháng 7:

    Bài viết: Hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ, bài cúng rằm tháng 7 đơn giản, đầy đủ nhất

    Link demo:

    https://www.organica.vn/news/3/huong-dan-chuan-bi-mam-co-bai-cung-ram-thang-7-don-gian-day-du-nhat

    Keyword tìm kiếm: mâm cỗ cúng rằm, bài cúng rằm tháng 7, ý nghĩa rằm tháng 7…

    Người dùng mong muốn từ bài viết: tìm hiểu về mâm cỗ, bài cúng đầy đủ nhưng đơn giản.

    Kết quả đạt được: traffic từ 10.000 tăng lên 24.000 người truy cập 1 ngày. tăng 150%https://cdn.noron.vn/2021/12/30/hottrend-2-1640867212.pnghttps://cdn.noron.vn/2021/12/30/hottrend-01-1640867225.png
Trả lời

Content bắt Trend là một phần của Content Marketing, Content bắt Trend là dạng content tùy biến theo xu hướng xã hội, sự kiện xã hội ngay tại thời điểm xu hướng, sự kiện, diễn tiến xã hội ấy đang xảy ra để cập nhật thông tin cho người đọc. Mục tiêu của content bắt Trend thường được xác định bằng việc kéo tương tác, kéo traffic đổ về website, tận dụng Trend để bán hàng.

Content bắt Trend có thể chia làm 3 loại:

  • Viết trước Trend để người đọc bắt trúng và bắt đúng.

  • Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.

  • Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.

Một Content bắt Trend sẽ thành công nếu được tạo nên từ sự kết hợp tổng hòa của Copywriter, sự sáng tạo và nhạy bén của Designer, sự theo dõi của người giám sát.

Một trong những doanh nghiệp luôn luôn bắt Trend và có những Content bắt trend rất chất và hợp thời có thể kể đến Cocacola. Vừa qua, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tổ chức tại Việt Nam, Cocacola ngay lập tức đã sản xuất những lon Cocacola mang thông điệp hoàn bình, thể hiện sự liên kết, hợp tác giữa Mỹ và Triều tiên, vì nền hòa bình thế giới.

Sản phẩm đã được mọi người đón nhận, Cocacola lại một lần nữa ghi điểm mạnh trong mắt khách hàng, vì độ thức thời và bắt Trend văn minh.

Tuy nhiên, không phải Content bắt Trend nào cũng gây thiện cảm cho người khách hàng. Một số Content muốn gây sốc, muốn gây ấn tượng mạnh cho khách hàng lại vô tình hay cố ý gây nên những tiêu cực, dù xu hướng, sự kiện đang/sắp xảy ra là gì.

Một số ý tưởng Content bắt Trend xấu xí có thể kể tới như:

  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để bán bảo hiểm?

  • Bạn có nên bắt trend tai nạn giao thông để giật title câu view cho báo hay hướng dẫn + bonus khóa học, dịch vụ viết content cho mình?

  • Bạn có nên bắt trend một em bé bị bỏ rơi để quảng cáo cho nhãn hiệu bao cao su của mình?

Vậy làm sao để Content bắt trend tăng về KPI hiệu quả trong khi vẫn giữ được cái Tâm và đạo đức của mình? Bạn hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn rất riêng thông qua những Content bắt Trend, tuy nhiên hãy tỉnh táo trong sự sáng tạo, vì khách hàng ngày nay, họ rất thông thái và khắt khe.

Các bước để làm content marketing theo trend hiệu quả:

Bước 1: Xác định hot trend:

  • Sử dụng

    https://trends.google.com.vn/trends/
    : Google trend sẽ gợi ý cho bạn những chủ để đang được nhiều người quan tâm tìm kiếm ở thời điểm hiện tại.

  • Cập nhật những sự kiện người dùng sẽ quan tâm trong tương lai gần như: Covid 19, rằm tháng 7, vu lan báo hiếu, ngày quốc khánh 2-9, tết trung thu…

    Bước 2: Lựa chọn chủ đề viết bài

    • Viết những nội dung mà người dùng quan tâm nhưng phải theo tâm lý và hành vi người dùng.

    • Tiêu đề bài viết phải chứa: Keyword người dùng tìm kiếm + lợi ích mong muốn

    Bạn có thể sử dụng keywordtool.io để xác định từ khóa người dùng quan tâm

    VD: Hiện tại đang là tháng 7 âm lịch

    Team DGMA bắt content theo trend rằm tháng 7:

    Bài viết: Hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ, bài cúng rằm tháng 7 đơn giản, đầy đủ nhất

    Link demo:

    https://www.organica.vn/news/3/huong-dan-chuan-bi-mam-co-bai-cung-ram-thang-7-don-gian-day-du-nhat

    Keyword tìm kiếm: mâm cỗ cúng rằm, bài cúng rằm tháng 7, ý nghĩa rằm tháng 7…

    Người dùng mong muốn từ bài viết: tìm hiểu về mâm cỗ, bài cúng đầy đủ nhưng đơn giản.

    Kết quả đạt được: traffic từ 10.000 tăng lên 24.000 người truy cập 1 ngày. tăng 150%https://cdn.noron.vn/2021/12/30/hottrend-2-1640867212.pnghttps://cdn.noron.vn/2021/12/30/hottrend-01-1640867225.png