Làm marketing và sáng tạo, du học sinh có những ưu thế gì?
Ở Việt Nam, vài phân ngành như Marketing (bên client) hay Account Management (bên agency) thì đã có chương trình đào tạo bài bản còn dân Creative lại phần nhiều là "dân tay ngang", có nền tảng vào nghề rồi tự học thêm.
Du học sinh trong môi trường quốc tế sẽ có nhiều ưu thế hơn: sự đào tạo bài bản hơn, văn hóa đa dạng và cởi mở dễ dàng đưa sáng tạo bay cao bay xa, được tiếp cận những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất áp dụng vào quảng cáo.
Thêm nữa, theo mình nghĩ việc học ở nước ngoài - nơi tập trung nhiều agency và brand lớn vừa thử thách nhưng chắc chắn cơ hội vào ngành sẽ rộng mở hơn, chuyên môn được phát triển sâu và toàn diện hơn.
Vì chưa đi du học nên cũng rất tò mò về chương trình đào tạo bên ấy. Bạn nào từng du học có thể chia sẻ thêm cho mình với!
Ảnh: Miami Ad School space
Source:
marketing
Trong lĩnh vực marketing nói chung, mình nghĩ các kiến thức xã hội & trải nghiệm phong phú là một điều kiện cần giúp các bạn marketer rất nhiều trong quá trình get insight khách hàng, sáng tạo và lập kế hoạch để đưa sản phẩm tới tay khách hàng mục tiêu của mình.
Với các bạn có điều kiện du học, mình nghĩ bên cạnh chương trình học đa dạng thì cơ hội Trải nghiệm - tiếp xúc với các nền văn hóa mới là một ưu thế của các bạn. Việc đi ra bên ngoài, trải nghiệm, tiếp xúc với những thứ mới giúp các bạn có những góc nhìn đa chiều & bổ trợ rất nhiều cho mindset của các bạn sau này.
Mình cũng chưa đi du học bao giờ, nhưng mình luôn đánh giá cao các bạn có cơ hội đi & trở về. Góc nhìn rộng hơn, đa dạng hơn, mindset này là một lợi thế cho các bạn theo đuổi con đường trở thành marketer chuyên nghiệp.
Hường Hoàng
Trong lĩnh vực marketing nói chung, mình nghĩ các kiến thức xã hội & trải nghiệm phong phú là một điều kiện cần giúp các bạn marketer rất nhiều trong quá trình get insight khách hàng, sáng tạo và lập kế hoạch để đưa sản phẩm tới tay khách hàng mục tiêu của mình.
Với các bạn có điều kiện du học, mình nghĩ bên cạnh chương trình học đa dạng thì cơ hội Trải nghiệm - tiếp xúc với các nền văn hóa mới là một ưu thế của các bạn. Việc đi ra bên ngoài, trải nghiệm, tiếp xúc với những thứ mới giúp các bạn có những góc nhìn đa chiều & bổ trợ rất nhiều cho mindset của các bạn sau này.
Mình cũng chưa đi du học bao giờ, nhưng mình luôn đánh giá cao các bạn có cơ hội đi & trở về. Góc nhìn rộng hơn, đa dạng hơn, mindset này là một lợi thế cho các bạn theo đuổi con đường trở thành marketer chuyên nghiệp.