Làm Marketing là phải kiếm được tiền?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

,

marketing

Theo mình nghĩ việc đầu tiên bạn cần có tư duy rõ ràng vấn đề ở đây là Phương tiện và Mục tiêu. Ví dụ như mình cần đi từ Hà Nội tới Thành Phố Hồ Chí Minh, thì mục tiêu là tới TP. Hồ Chí Minh và có thể chọn phương tiện Máy bay, ô tô, tàu hỏa, xe máy, xe đạp, chạy bộ,... tùy theo mỗi người.

Mình xác định trong câu hỏi của bạn Tiền là Mục tiêu, còn Marketing là Phương tiện. Nghĩa là Marketing có kiếm được tiền hay không? Hay không làm Marketing mà làm cái khác để kiếm tiền thì tùy Phương tiện và Mục tiêu của mỗi người.

Ví dụ như tình huống làm Marketing nhưng mục tiêu không phải kiếm tiền. Mình có một anh bạn làm trưởng phòng Marketing của một ngân hàng lớn, ngân hàng này không hướng đến thị trường bán lẻ là người dân gửi tiền mà chủ yếu tập trung vào các hoạt động cấp vốn cho các công trình, dự án siêu lớn. Nên anh bạn này hay kể chuyện mục tiêu marketing của phòng chỉ là phủ nhận diện ở các khu vực trọng điểm, các tuyến đường để làm hình ảnh.

Lại kể đến câu chuyện marketing phải kiếm được tiền. Marketing là một chức năng của doanh nghiệp, mà doanh nghiệp sinh ra để làm kinh doanh, ngắn gọn là để làm ra tiền. Nói thêm mình rất thích quan điểm kinh doanh cần tạo ra nhiều tài sản và giá trị hơn cho xã hội bằng cách tạo ra nhiều lợi nhuận (đương nhiên là theo cách chính đáng). Như vậy là một chức năng của doanh nghiệp chắc chắn Marketing cần phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp nghĩa là cần làm ra tiền.

Vẫn là tư duy cái nào là mục tiêu, cái nào là phương tiện. Nếu mục tiêu là tiền mà marketing không làm ra tiền thì doanh nghiệp có thể chọn các phương tiện khác như bán hàng, quan hệ đối tác, sản xuất sản phẩm để tạo ra tiền.

Hãy hiểu đúng bản chất của marketing qua câu nói sau bạn nhé

https://cdn.noron.vn/2022/03/08/668026271326837-1646758720_1024.jpg

Còn cuối cùng Marketing có phải làm ra tiền không thì tùy bạn lựa chọn theo tình huống của bạn nhé!

Trả lời

Theo mình nghĩ việc đầu tiên bạn cần có tư duy rõ ràng vấn đề ở đây là Phương tiện và Mục tiêu. Ví dụ như mình cần đi từ Hà Nội tới Thành Phố Hồ Chí Minh, thì mục tiêu là tới TP. Hồ Chí Minh và có thể chọn phương tiện Máy bay, ô tô, tàu hỏa, xe máy, xe đạp, chạy bộ,... tùy theo mỗi người.

Mình xác định trong câu hỏi của bạn Tiền là Mục tiêu, còn Marketing là Phương tiện. Nghĩa là Marketing có kiếm được tiền hay không? Hay không làm Marketing mà làm cái khác để kiếm tiền thì tùy Phương tiện và Mục tiêu của mỗi người.

Ví dụ như tình huống làm Marketing nhưng mục tiêu không phải kiếm tiền. Mình có một anh bạn làm trưởng phòng Marketing của một ngân hàng lớn, ngân hàng này không hướng đến thị trường bán lẻ là người dân gửi tiền mà chủ yếu tập trung vào các hoạt động cấp vốn cho các công trình, dự án siêu lớn. Nên anh bạn này hay kể chuyện mục tiêu marketing của phòng chỉ là phủ nhận diện ở các khu vực trọng điểm, các tuyến đường để làm hình ảnh.

Lại kể đến câu chuyện marketing phải kiếm được tiền. Marketing là một chức năng của doanh nghiệp, mà doanh nghiệp sinh ra để làm kinh doanh, ngắn gọn là để làm ra tiền. Nói thêm mình rất thích quan điểm kinh doanh cần tạo ra nhiều tài sản và giá trị hơn cho xã hội bằng cách tạo ra nhiều lợi nhuận (đương nhiên là theo cách chính đáng). Như vậy là một chức năng của doanh nghiệp chắc chắn Marketing cần phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp nghĩa là cần làm ra tiền.

Vẫn là tư duy cái nào là mục tiêu, cái nào là phương tiện. Nếu mục tiêu là tiền mà marketing không làm ra tiền thì doanh nghiệp có thể chọn các phương tiện khác như bán hàng, quan hệ đối tác, sản xuất sản phẩm để tạo ra tiền.

Hãy hiểu đúng bản chất của marketing qua câu nói sau bạn nhé

https://cdn.noron.vn/2022/03/08/668026271326837-1646758720_1024.jpg

Còn cuối cùng Marketing có phải làm ra tiền không thì tùy bạn lựa chọn theo tình huống của bạn nhé!

Xin chào bạn, với câu hỏi này mình xin được mời Chuyên gia Marketing

Phùng Thanh Ngọc
chia sẻ. Bạn đợi phản hồi từ chuyên gia nhé.