Làm gì để nhân viên tạo ra cảm xúc tích cực cho khách hàng khi bán hàng?

  1. Marketing

Theo kết quả một số nghiên cứu thì trong giao tiếp, từ ngữ có tác động 7% đến cảm xúc và thái độ của người đối diện, giọng nói tác động 38% và 55% còn lại tác được động bởi hình thức, tác phong và ngôn ngữ hình thể. Nghiên cứu này cũng đưa ra kết luận rằng cách nói (âm điệu của giọng nói) tác động đến cảm xúc lớn gấp năm lần so với điều nói ra (ngôn từ được sử dụng).

Vậy trong nghệ thuật bán hàng, điều gì giúp tạo ra tác động về mặt cảm xúc cho khách hàng? 

Từ khóa: 

marketing

Theo ý tôi, để tạo ra cảm xúc tích cực cho khách hàng, nhân viên bán hàng cần phải có những kỹ năng sau:

• Tạo ra cảm giác tin tưởng và thân thiện cho khách hàng.

• Xác nhận lại nhu cầu của khách hàng như một cách thể hiện sự tôn trọng họ.

• Tỏ ra đồng cảm với khách hàng.

• Chia sẻ những cảm xúc của khách hàng.

• Thích ứng với nhịp độ nói chuyện của khách hàng.

• Hòa theo âm điệu giọng nói của khách hàng.

• Ủng hộ tâm trạng của khách hàng bằng những câu nói động viên.

• Tạo điều kiện để khách hàng bày tỏ cảm xúc của họ.

• Giúp khách hàng bày tỏ những lo lắng tiềm ẩn.

• Ủng hộ những quan điểm tích cực của khách hàng.

• Luôn giữ được thái độ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực trong suốt cuộc gặp bán hàng.

• Tỏ ra chân thật và tự nhiên.

Khi làm được những điều trên, nhân viên bán hàng sẽ thỏa mãn được nhu cầu cảm xúc của khách hàng và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái trong khi giao dịch mua hàng.

Trả lời

Theo ý tôi, để tạo ra cảm xúc tích cực cho khách hàng, nhân viên bán hàng cần phải có những kỹ năng sau:

• Tạo ra cảm giác tin tưởng và thân thiện cho khách hàng.

• Xác nhận lại nhu cầu của khách hàng như một cách thể hiện sự tôn trọng họ.

• Tỏ ra đồng cảm với khách hàng.

• Chia sẻ những cảm xúc của khách hàng.

• Thích ứng với nhịp độ nói chuyện của khách hàng.

• Hòa theo âm điệu giọng nói của khách hàng.

• Ủng hộ tâm trạng của khách hàng bằng những câu nói động viên.

• Tạo điều kiện để khách hàng bày tỏ cảm xúc của họ.

• Giúp khách hàng bày tỏ những lo lắng tiềm ẩn.

• Ủng hộ những quan điểm tích cực của khách hàng.

• Luôn giữ được thái độ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực trong suốt cuộc gặp bán hàng.

• Tỏ ra chân thật và tự nhiên.

Khi làm được những điều trên, nhân viên bán hàng sẽ thỏa mãn được nhu cầu cảm xúc của khách hàng và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái trong khi giao dịch mua hàng.