Làm cách nào để cải thiện hiệu quả CTA (call to action) trên banner?

  1. Phát triển sản phẩm

Nếu bạn là 1 Designer thì bạn nghĩ banner này cần thay đổi gì để thu hút ánh nhìn của người dùng hơn?

Nếu bạn là 1 Marketer thì bạn nghĩ thông điệp sẽ như thế nào để người dùng click vào xem nhiều hơn?


Từ khóa: 

phát triển sản phẩm

Cá nhân mình nhìn từ phía UX thì mình thấy cái này nó liên quan về cảm xúc vs. hướng nhìn ( emotion vs. gaze direction)--> thì cảm xúc luôn chiến thắng.

Ví dụ: khi bạn nhìn cái hình phía trên, câu hỏi là liệu hướng nhìn của bạn có giống với anh chàng trong hình đang nhìn hay không?---> chắc chắn là Có!

Vì sao? vì bạn bị thu hút bởi anh này rất biểu cảm trợn mắt che mặt sợ hãi nhìn về hướng cái màn hình laptop.

  • Vậy cái laptop đang chiếu cái gì trong đó ghê vậy?
  • Bạn có muốn biết tại sao anh này ôm mặt nhìn sợ hãi không?
  • Bạn có muốn xem cái laptop đang chiếu cái gì không?

Nếu bạn là UXdesigner hay marketer, bạn không chỉ muốn user nhìn cùng 1 hướng mà bạn muốn họ nhìn qua banner hay landing page; bạn còn muốn họ hành động------> phải click vô để nhiều chuyện xem có gì trong đó tiếp theo -- aka clickbait!

Thiết kế banner quảng cáo, hay landing page bạn có thể dùng hình ảnh con người, hoạt hình, hoặc là 1 mũi tên để hướng người nhìn tới 1 điểm nào đó muốn hướng, nhưng nếu cho thêm cảm xúc( hồi hợp, thích thú, sợ hãi) thì sẽ có ảnh hưởng hơn và người ta sẽ muốn tò mò và hành động hơn là chỉ 1 hướng nhìn đơn thuần!

Quay lại Cái banner: mình thấy hình minh hoạ dễ thương. Eye tracking ok; mình không bỏ sót nội dung gì. Nhưng cảm giác sẽ không tìm được thông tin mình muốn biết của cái gọi là "resume chất lượng"- mình nghĩ nó thiên về resume khuynh hướng cơ bản cần phải có vì hình minh hoạ hơi "casual" ( phổ thông??!)

resume chất lượng với hình mình hoạ kế bên không thấy có liên quan nhiều! nam nữ cũng không có mắt nữa--> no emotion--> không có động lực để " tò mò nhiều chuyện"!!! từ chất lượng cũng bị chìm hơn xem ngay( bạn muốn nhấn mạnh nội dung nào?); text cũng mảnh mai nhẹ nhàng dễ đọc nên cảm giác bị trôi luôn nên mình đi đọc cái khác!

Hy vọng có ích vì mình cũng hay mắc lỗi này nhiều =)

Trả lời

Cá nhân mình nhìn từ phía UX thì mình thấy cái này nó liên quan về cảm xúc vs. hướng nhìn ( emotion vs. gaze direction)--> thì cảm xúc luôn chiến thắng.

Ví dụ: khi bạn nhìn cái hình phía trên, câu hỏi là liệu hướng nhìn của bạn có giống với anh chàng trong hình đang nhìn hay không?---> chắc chắn là Có!

Vì sao? vì bạn bị thu hút bởi anh này rất biểu cảm trợn mắt che mặt sợ hãi nhìn về hướng cái màn hình laptop.

  • Vậy cái laptop đang chiếu cái gì trong đó ghê vậy?
  • Bạn có muốn biết tại sao anh này ôm mặt nhìn sợ hãi không?
  • Bạn có muốn xem cái laptop đang chiếu cái gì không?

Nếu bạn là UXdesigner hay marketer, bạn không chỉ muốn user nhìn cùng 1 hướng mà bạn muốn họ nhìn qua banner hay landing page; bạn còn muốn họ hành động------> phải click vô để nhiều chuyện xem có gì trong đó tiếp theo -- aka clickbait!

Thiết kế banner quảng cáo, hay landing page bạn có thể dùng hình ảnh con người, hoạt hình, hoặc là 1 mũi tên để hướng người nhìn tới 1 điểm nào đó muốn hướng, nhưng nếu cho thêm cảm xúc( hồi hợp, thích thú, sợ hãi) thì sẽ có ảnh hưởng hơn và người ta sẽ muốn tò mò và hành động hơn là chỉ 1 hướng nhìn đơn thuần!

Quay lại Cái banner: mình thấy hình minh hoạ dễ thương. Eye tracking ok; mình không bỏ sót nội dung gì. Nhưng cảm giác sẽ không tìm được thông tin mình muốn biết của cái gọi là "resume chất lượng"- mình nghĩ nó thiên về resume khuynh hướng cơ bản cần phải có vì hình minh hoạ hơi "casual" ( phổ thông??!)

resume chất lượng với hình mình hoạ kế bên không thấy có liên quan nhiều! nam nữ cũng không có mắt nữa--> no emotion--> không có động lực để " tò mò nhiều chuyện"!!! từ chất lượng cũng bị chìm hơn xem ngay( bạn muốn nhấn mạnh nội dung nào?); text cũng mảnh mai nhẹ nhàng dễ đọc nên cảm giác bị trôi luôn nên mình đi đọc cái khác!

Hy vọng có ích vì mình cũng hay mắc lỗi này nhiều =)

Cá nhân mình góp ý về copy:

  • trình bày cẩu thả, dấu câu thừa thãi. Chữ thừa nhiều- Thoòng điệp k rõ ràng súc tích
  • call to action Xem Ngay chưa đủ liên quan với phần Text Thông điệp ?

Về hình ảnh:

  • Bố cục m thấy ok
  • hinh đôi trai gái này k thấy liên quan lắm

Loi này mình nghĩ nằm nhiều ở người brief banner này chứ k phải do designer

  • Khi brieft cần biết brieft banner này nhắm vào ai (target audience ) để lựa chọn Thông điệp & hình ảnh phù hợp.
  • Context banner là gì ?
  • Thong điệp banner cân chu ý cau chứ: “một CV ux/ui designer : chất lượng cần có gì? “ —> CV UX/UI designer chất lượng / chuyên nghiệp / cho người mới đi làm - Những điều cần biết?

Hoặc : Thiết kế CV ấn tượng/ chất lượng cho vị trí thiết kế / “dân thiết kế” cần những gì? ( hoặc thay những điều cần biết/ cần lưu y/ những nguyên tắc...)

Mình nghĩ là nên thêm 1 dòng: Số người đang bàn luận thì sẽ kích thích hơn :))