Làm cách nào để bản thân thoát khỏi cuộc tình với người cũ.?

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Chào mọi người, là mình đang cảm thấy trong người bứt rứt nên muốn tâm sự ạ. Mình đã tốt nghiệp và đi làm trong quá trình đi học thì mình không yêu đương nên có thể nói là mình bị thiếu những trải nghiệm trong truyện tình cảm ạ.
 Mình tốt nghiệp đi làm và bắt đầu tiến đến với cuộc tình đầu tiên, cuộc tình của mình chỉ kéo dài  khoảng 5 tháng tính cả thời gian tìm hiểu và dừng lại. Đối phương là người chủ động trong chuyện làm quen, mình cũng cảm thấy mến bạn ấy, nên bạn không tốn công sức cho việc chinh phục mình. Mình là con gái trong những lần hẹn hò đầu tiên của bọn mình thì bạn ấy để mình chờ rất lâu, ví dụ như hẹn mình nhưng đồng nghiệp hay bạn bè rủ đi ăn uống thì sẽ bảo mình đợi, mình thì cũng khó chịu nhưng có lẽ vì mình thích bạn ấy nên mình cũng bỏ qua. Thời gian mới yêu thì bạn cũng rất quan tâm mình chúng mình trò chuyện gặp mặt nhưng càng ngày thì mình nhận thấy bản thân mình không quan trọng với bạn ấy, ví dụ như là rất lâu bạn ấy không gọi cho mình cuộc điện thoại nào cả, hoặc là nhắn tin thì biến mất cả tối mà mình không biết bạn ấy làm gì. Bọn mình có nói chuyện với nhau về việc bạn ấy lạnh nhạt với mình, bạn bảo là bận rộn và sẽ rút kinh nghiệm. Nhưng mà nó vẫn tiếp tục xảy ra và trong một buổi tối chúng mình không cãi nhau, chỉ là chúng mình có hiểu lầm nhỏ trong cách dùng từ khi nhắn tin, mình đang nói chuyện và giải quyết vấn đề thì bạn lại bảo bạn muốn đi ngủ và bạn đi ngủ. Tối hôm ấy mình cảm thấy ấm ức quá và mình đã nói chia tay, vốn con gái ai chả muốn dỗ dành mình cũng vậy, mình có chặn mạng xã hội của bạn nhưng không chặn sđt. Mình nói chia tay và chúng mình dừng nói chuyện trong 3 tuần, 3 tuần ấy bạn ấy không hề tìm mình( dù chúng mình chỉ cách nhau vài km thôi). Chẳng hiểu sao sau đấy mình hâm dở thế nào lại nhắn tin tìm bạn và bảo muốn quay lại nhưng bạn không đồng ý. 
Chúng mình kết thúc như vậy không ai làm phiền ai nữa, đến bây giờ là khoảng 9th, mình vô tình biết được bạn ấy đã làm đám hỏi. Cảm xúc của mình không biết thế nào, mình muốn khóc thật to vì khóc là cách để mình giải tỏa tiêu cực, nhưng mình không thể khóc nổi, cả một buổi tối mình không thể ngủ được đi làm mình rất thiếu tập trung. Công việc mình làm cần tính chính xác khá cao nên việc mình thiếu tập trung thế này làm mình rất stress. Thời điểm mới chia tay thì mình chỉ cần nghe nhạc buồn thôi mình đã khóc rồi, rồi có những hôm mình khóc nhiều và khóc như điên, nhưng khóc xong thì tâm trạng mình đỡ hơn. Còn cảm xúc hiện giờ của mình thì nó giống như một cái gì đó canh cánh trong lòng mà mình không có cách nào giải quyết được, mình vẫn cứ tưởng là bản thân mình đã bước ra khỏi cuộc tình với người cũ rồi. Vì mình đã có những suy nghĩ là cách mình yêu đối phương lúc trước là sai, rồi là chuyện chúng mình dừng lại như vậy cũng là một điều tốt, mình đã yêu được yêu và có những bài học cho mình. Nhưng mà có lẽ là mình vẫn luẩn quẩn trong mối quan hệ cũ, mình không mở lòng đón nhận tình cảm mới. 
Mọi người có biết không khi gặp bạn ấy, mình có lẽ đã tự thỏa hiệp với bản thân rằng là những hình mẫu trong đầu mình từ trước đến giờ là không áp dụng được, kinh tế của mình tốt hơn bạn ấy tại thời điểm chúng mình quen nhau, mình vẫn luôn cùng bạn ấy san sẻ các khoản tình phí, mình yêu và quan tâm đối phương nhiều hơn yêu bản thân mình( giờ mình thấy điều này thật sai lầm, khi yêu mình đã lệ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của bạn ấy mà không có thế giới riêng của bản thân). Có cách nào để mình dừng việc để tâm đến cuộc sống của đối phương nữa không ạ. Mình viết hơi lan man ạ, cảm ơn mọi người đã đọc ạ chúc mọi người một ngày vui vẻ.
Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống