Khuấy động mùa Hè cùng top 5 địa điểm du lịch biển đảo thú vị trong năm 2019 - bạn đã biết chưa?

  1. Du lịch

Để trả lời câu hỏi Xu hướng du lịch biển đảo trong năm 2019?, mình sẽ gợi ý danh sách 5 biển đảo hoang sơ nhưng sở hữu phong cảnh thơ mộng hữu tình. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra địa điểm du lịch thích hợp trong mùa Hè này nhé!

Những ngày mùa Hè sắp đến cũng là lúc chuẩn bị lịch trình cho một chuyến đi chơi xa. Cảm hứng biển khơi mang lại sức sống mới và cung cấp nguồn năng lượng tích cực. Không cần tìm đến những nơi chốn đông người, top 5 đảo hoang sơ sẽ là địa điểm dừng chân thú vị cho những ai thích sự bình yên và tận hưởng cảm giác "sáng thức dậy ở một nơi xa".

1. Cô Tô - từ trang văn Nguyễn Tuân đến thị trấn yên bình

Nhìn từ trên cao, Cô Tô trông như một thảm cỏ xanh được ôm trọn bởi làn nước trong xanh đã đi vào bút ký của văn hào Nguyễn Tuân với đầy sự ngợi ca và trân trọng.

Nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn (Quảng Ninh), Cô Tô ngày nay được nhiều người bạn trẻ biết đến và trở thành địa điểm du lịch khá nổi tiếng của vùng Đông Bắc Việt Nam. Đến đây bạn sẽ bị hút hồn bởi những bãi tắm hoang sơ cùng làn sóng vỗ rì rào bên triền đá. Nằm tận cùng mảnh đất này là bãi Vàn Chải xinh đẹp với bờ cát trắng trải dài như vô tận.

Ngoài ra bạn cũng có thể viếng thăm đến Trạm Hải Đăng qua 72 bậc cầu thang để nhìn toàn cảnh thị trấn biển yên bình. Đặc biệt du khách có thể thưởng thức đặc sản Cô Tô như món hải sâm xào với thịt bò tươi, cầu gai nướng mỡ hành và đặc biệt là sá sùng xào - một hương vị mang đậm cái tình đất và tình người Quảng Ninh.

2

Mỏm đất "nhoài người" ra tạo nên một điểm móc hình trái tim thi vị cho Cô Tô. Ảnh: Du lịch bước chân văn hóa

1

Nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường cho các cặp đôi. Ảnh: Instagram

3

Ảnh: Mytour.vn

2. Cù Lao Chàm - viên ngọc thô xứ Quảng

Tháng 3 đến tháng 8 hằng năm là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm hòn đảo được mệnh danh là “viên ngọc thô” của xứ Quảng.

Cù Lao Chàm thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và cách biển Cửa Đại chỉ khoảng 15km. Nhiều người sau khi ghé thăm phố cổ thường chọn nơi đây làm địa điểm dừng chân và tận hưởng vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên. Ngoài tắm biển, du khách còn có thể ghé thăm chùa Hải Tạng, nhà bảo tàng biển, chợ Tân Hiệp và khám phá đời sống nhộn nhịp của người dân địa phương.

Điểm đặc biệt ở Cù Lao Chàm là nói KHÔNG với bao ni lông nên các bạn nhớ lưu ý để tránh làm ô nhiễm môi trường.

4

Màu xanh mướt mắt đủ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Ảnh: 12trip.vn

6

Ngoài tắm biển du khách còn được trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển và khám phá thế giới sinh vật sống động. Ảnh: Gody.vn

7

Ảnh: Du lịch Cù Lao Chàm

3. Phú Quý - Bí mật thiên đường ở Bình Thuận

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu nằm cách Phan Thiết 120km là địa điểm được nhiều bạn trẻ check-in. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ được nghe kể câu chuyện kỳ thú về cá voi giúp đỡ tàu thuyền khi gặp giông bão. Một số bãi tắm hấp dẫn trên đảo mà bạn không thể bỏ lỡ là bãi Doi Dừa ở Ngã Phụng, bãi Nhỏ ở Gành Hang hoặc vịnh Triều Dương.

Ngoài việc đi dạo và chụp hình sống ảo, du khách có thể thuê thuyền lặn để ngắm san hô và bơi lội cùng đàn cá rực rỡ màu sắc.

8

Khung cảnh thinh vắng và bình yên của đảo Phú Quý. Ảnh: VnExpress

9

Ảnh: VnExpress

10

Ảnh: VnExpress

11

Ảnh: VnExpress

12

Ảnh: VnExpress

Chi phí tham khảo:

- Vé tàu ra đảo: dao động khoảng 250.000 đồng một người một lần.

- Thuê xe máy chạy: 100.000 – 120.000 đồng mỗi ngày.

- Chi phí lưu trú ở homestay: 100.000 – 300.000 đồng một phòng một đêm.

4. Đảo Hải Tặc - quần đảo cuối trời Tây Nam tổ quốc

Nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 350km, đảo Hải Tặc có một sức hút khó cưỡng không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn ở vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

Nhiều người kể lại rằng do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây nên đảo Hải Tặc ngày trước là nơi lý tưởng để cướp biển tấn công tàu thuyền qua lại. Hiện nay dù không phát triển bằng Phú Quốc, Nam Du nhưng đảo đang được nhiều người có sở thích khám phá tìm đến. Một trong những hoạt động không thể bỏ qua chính là câu mực, cá ban đêm và lặn biển để bắt sò, ghẹ, óc.

13

Ảnh: Thanh Liêm (Zing.vn)

15

Ảnh: Thanh Liêm (Zing.vn)

14

Làng bè nuôi cá với màu xanh trong vắt chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ảnh: Thanh Liêm (Zing.vn)

5. Đảo Nam Du - Maldives thu nhỏ của Việt Nam

Cách đây 4 năm, đảo Nam Du nổi lên như một trong những thiên đường nhiệt đới của Việt nam với cảnh đẹp hữu tình với làn xanh mát bên rặng dừa và ráng chiều thơ mộng.

Ngoài cắm trại trên biển và bật list nhạc yêu thích, bạn còn có thể lặn ngắm san hô ở Hòn Dầu hay khám phá sự nhộn nhịp của đời sống làng chài ở Hòn Mấu. Đến Nam Du bạn nhất định phải nếm thử món cháo mực và cá xương xanh - thứ đặc sản đã làm nên tên tuổi và thương hiệu của một vùng đất. Vào buổi sáng hôm sau khi tỉnh giấc, du khách có thể chạy lên hải đăng ngắm cảnh và thu vào tầm mắt một tấm thảm màu xanh bát ngát.

16

Đảo Nam Du thơ mộng với rặng dừa cùng làn nước trong xanh. Ảnh: Kênh 14

17

Ảnh: kênh 14

19

Ảnh: Kênh 14

18

Làng chai là nơi để bạn khám phá đời sống nhộn nhịp và sôi động. Ảnh: Kênh 14

20

Ảnh: Kênh 14

Lời kết:

Với cá nhân mình, những địa điểm liệt kê trên đây chắc chắn sẽ không hot bằng Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Mù Cang Chải,v.v... thế nhưng nó cực kỳ thú vị nếu bạn muốn "đưa nhau đi trốn" và tìm về với thiên nhiên. Nếu yêu biển đảo, yêu vẻ đẹp bình dị hoang sơ này thì hãy bắt đầu lên ngay lịch trình cho chuyến đi sắp tới. Đừng hô hào bằng những dòng văn sáo rỗng trên mạng xã hội, chỉ cần đặt chân đến đây để trải nghiệm và thấu hiểu, là chúng ta đã thể hiện tình yêu quê hương theo một cách riêng.

--------

Tham khảo:

Ăn chơi ba ngày ở đảo Phú Quý chưa đến hai triệu đồng (VN Express)

Du lịch Cù Lao Chàm: Cẩm nang từ A-Z (IVIVU)

7 điều nhất định phải làm ở Nam Du - Thiên đường du lịch "đáng đi nhất" hè này (Kênh 14)

Từ khóa: 

biển đảo việt nam

,

tự hào biển đảo

,

du lịch biển đảo

,

du lịch

,

biển đảo

,

du lịch

Lý Sơn đảo bé cũng là thiên đường luôn nhé bạn.

Ngoài bắc cạnh Coto có Quan Lạn xuất sắc nữa :)

Phía nam Côn đảo cũng là một địa điểm tuyệt vời, cả biển và câu chuyện lịch sử của nó

Trả lời

Lý Sơn đảo bé cũng là thiên đường luôn nhé bạn.

Ngoài bắc cạnh Coto có Quan Lạn xuất sắc nữa :)

Phía nam Côn đảo cũng là một địa điểm tuyệt vời, cả biển và câu chuyện lịch sử của nó

Bạn trẻ và có phong cách viết báo, nếu bạn chú trọng về câu chữ và hình ảnh do bạn tự chụp thì đây có thể xem là bài báo được. Mình thích ý tưởng của bạn và cách viết của bạn