Không phải ngẫu nhiên mà “mua trước, trả sau” đang trở thành xu hướng mới?
Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt. Cụ thể theo thống kê của VTV4: - Tỷ lệ sử dụng Mobile Banking tăng lên gần 70% - Internet Banking tăng gấp đôi trong năm 2020 và 2021
Tận dụng đà phát triển, các doanh nghiệp tiếp tục ra mắt sản phẩm Mua trước - Trả sau nhằm tạo ra xu hướng mới trong thanh toán không tiền mặt.
xã hội
,phong cách sống
Cảm ơn câu hỏi của bạn. Đây cũng là vấn đề mình đã nhìn thấy từ lâu. Quả thực sau đại Covid, hành vi con người thay đổi, kéo theo rất nhiều xu hướng mới. Với mình “ mua trước, trả sau” là điều tất yếu và sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.
Nói “ Mua trước trả sau” thì có vẻ hơi xa lạ. Dễ hiểu hơn thì nó chính là hình thức trả góp rất quen thuộc với mọi người. Trước đây thì các nhà bán lẻ ví dụ như bán nội thất, đồ công nghệ cho trả góp các mặt hàng giá trị lớn. Nhưng bây giờ thì chúng ta hoàn toàn có thể trả góp với bất cứ món đồ nào, đắt hay rẻ, mua online hay trực tiếp đều có thể áp dụng.
Không phải ngẫu nhiên mà “mua trước, trả sau” đang trở thành xu hướng mới?
Lí do dễ thấy nhất chắc chắn là thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Dịch bệnh căng thẳng, thời gian ở nhà nhiều hơn nên người tiêu dùng cũng chọn hình thức mua sắm online là chủ yếu. Theo báo cáo từ Zebra Technologies Corporation, có đến 73% số nói rằng họ không muốn ở lại cửa hàng lâu dù tình hình dịch đã được ổn định. Thậm chí họ còn không muốn đến cửa hàng. Hơn ¾ người được khảo sát nói rằng họ đã đặt hàng trên thiết bị di động và 73% người muốn được giao hàng đến tận nhà. Quá rõ ràng rằng khi mua sắm online, mọi công đoạn đều được tối ưu. Khi chốt đơn sản phẩm trực tuyến, họ sẽ thấy giá trả góp trên màn hình nên luôn có cảm giác “rẻ” hơn. Bởi vậy nhiều người tiêu dùng chọn “mua trước trả sau” khi tiến hành thanh toán là rất dễ hiểu.
Thứ 2 là do sự phát triển vượt trội của hình thức thanh toán không tiền mặt. Hiện nay rất nhiều người không sử dụng tiền mặt mà chuyển sang các hình thức thanh toán khác như thẻ, ví điện tử, ứng dụng mua trước trả sau…Hơn nữa, so với các loại thẻ truyền thống, quy trình đăng ký của hình thức mua trước trả sau diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Dự làm hình thức thanh toàn này sẽ chiến lĩnh thị trường trong thời gian tới
“Mua trước, trả sau” đang trở thành xu hướng mới là điều không thể chối cãi. Theo mỗi giai đoạn thì hành vi của con người sẽ thay đổi, dịch vụ cũng từ đó mà được nâng cấp sao cho phù hợp với nhu cầu xã hội hơn.
Như Quỳnh
Cảm ơn câu hỏi của bạn. Đây cũng là vấn đề mình đã nhìn thấy từ lâu. Quả thực sau đại Covid, hành vi con người thay đổi, kéo theo rất nhiều xu hướng mới. Với mình “ mua trước, trả sau” là điều tất yếu và sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.
Nói “ Mua trước trả sau” thì có vẻ hơi xa lạ. Dễ hiểu hơn thì nó chính là hình thức trả góp rất quen thuộc với mọi người. Trước đây thì các nhà bán lẻ ví dụ như bán nội thất, đồ công nghệ cho trả góp các mặt hàng giá trị lớn. Nhưng bây giờ thì chúng ta hoàn toàn có thể trả góp với bất cứ món đồ nào, đắt hay rẻ, mua online hay trực tiếp đều có thể áp dụng.
Không phải ngẫu nhiên mà “mua trước, trả sau” đang trở thành xu hướng mới?
Lí do dễ thấy nhất chắc chắn là thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Dịch bệnh căng thẳng, thời gian ở nhà nhiều hơn nên người tiêu dùng cũng chọn hình thức mua sắm online là chủ yếu. Theo báo cáo từ Zebra Technologies Corporation, có đến 73% số nói rằng họ không muốn ở lại cửa hàng lâu dù tình hình dịch đã được ổn định. Thậm chí họ còn không muốn đến cửa hàng. Hơn ¾ người được khảo sát nói rằng họ đã đặt hàng trên thiết bị di động và 73% người muốn được giao hàng đến tận nhà. Quá rõ ràng rằng khi mua sắm online, mọi công đoạn đều được tối ưu. Khi chốt đơn sản phẩm trực tuyến, họ sẽ thấy giá trả góp trên màn hình nên luôn có cảm giác “rẻ” hơn. Bởi vậy nhiều người tiêu dùng chọn “mua trước trả sau” khi tiến hành thanh toán là rất dễ hiểu.
Thứ 2 là do sự phát triển vượt trội của hình thức thanh toán không tiền mặt. Hiện nay rất nhiều người không sử dụng tiền mặt mà chuyển sang các hình thức thanh toán khác như thẻ, ví điện tử, ứng dụng mua trước trả sau…Hơn nữa, so với các loại thẻ truyền thống, quy trình đăng ký của hình thức mua trước trả sau diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Dự làm hình thức thanh toàn này sẽ chiến lĩnh thị trường trong thời gian tới
“Mua trước, trả sau” đang trở thành xu hướng mới là điều không thể chối cãi. Theo mỗi giai đoạn thì hành vi của con người sẽ thay đổi, dịch vụ cũng từ đó mà được nâng cấp sao cho phù hợp với nhu cầu xã hội hơn.
Nguyenphuhoang Nam
Bạn
Đoàn Phương Lan
Em thấy ví điện tử (momo), và thẻ tín dụng rất tiện. Mình dùng khéo vừa mua được giá rẻ, vừa được khuyến mãi rất nhiều.