Khó khăn trong việc khởi nghiệp trong thời đại 4.0 là gì?
kinh doanh và khởi nghiệp
Khi nói đến 4.0, có thể bạn nghĩ đến AI, big data hay các phương thức truyền thông qua internet... những thứ đó không phải chỉ doanh nghiệp khởi nghiệp mà cả các doanh nghiệp đã và đang thành công cũng đều phải thay đổi và thích nghi.
Điều khó nhất với khởi nghiệp ngày nay, theo mình không nằm nhiều ở 4.0, mà là việc mở cửa và hợp tác thương mại giữa các nước trên thế giới. Tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa và sự minh bạch trong kinh doanh là những điều kiện cần cho việc cạnh tranh.
Ngày trước các doanh nghiệp chỉ cần một thị trường nho nhỏ là đủ, không phát triển ra tỉnh khác, không ra nước ngoài thì đâu cần quan tâm đến các tiêu chuẩn quốc tế, không quá áp lực cạnh tranh. Tuy nhiên ngày nay nếu bạn không có các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả và mẫu mã không cạnh tranh, thì hàng hóa nước ngoài đã đến sát bên tường nhà bạn.
Khách hàng, vì yêu nước, sẽ chọn bạn nếu chất lượng của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp kém không quá xa hàng ngoại. Còn ngược lại thì bạn biết rồi đó.
Còn mấy chuyện online marketing hay làm thương hiệu gì đó, cũng khó mà đơn giản hơn, không phải vấn đề sống còn.
Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo
Khi nói đến 4.0, có thể bạn nghĩ đến AI, big data hay các phương thức truyền thông qua internet... những thứ đó không phải chỉ doanh nghiệp khởi nghiệp mà cả các doanh nghiệp đã và đang thành công cũng đều phải thay đổi và thích nghi.
Điều khó nhất với khởi nghiệp ngày nay, theo mình không nằm nhiều ở 4.0, mà là việc mở cửa và hợp tác thương mại giữa các nước trên thế giới. Tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa và sự minh bạch trong kinh doanh là những điều kiện cần cho việc cạnh tranh.
Ngày trước các doanh nghiệp chỉ cần một thị trường nho nhỏ là đủ, không phát triển ra tỉnh khác, không ra nước ngoài thì đâu cần quan tâm đến các tiêu chuẩn quốc tế, không quá áp lực cạnh tranh. Tuy nhiên ngày nay nếu bạn không có các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả và mẫu mã không cạnh tranh, thì hàng hóa nước ngoài đã đến sát bên tường nhà bạn.
Khách hàng, vì yêu nước, sẽ chọn bạn nếu chất lượng của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp kém không quá xa hàng ngoại. Còn ngược lại thì bạn biết rồi đó.
Còn mấy chuyện online marketing hay làm thương hiệu gì đó, cũng khó mà đơn giản hơn, không phải vấn đề sống còn.