Khi muốn HTTT cho sự kiện của mình, bạn chọn bên hợp tác dựa trên những tiêu chí gì?
httt
,hop_tac
,su_kien
,tieu_chi
,marketing
Nếu bạn có kế hoạch tổ chức một sự kiện, bạn cũng đang phải đối mặt với một câu hỏi lớn: Bạn sẽ tài trợ cho sự kiện đó như thế nào? Các công ty đã thành lập có thể nhận được một ngân sách tiếp thị lớn - nhưng các công ty nhỏ hơn có thể cần một số trợ giúp. Một lựa chọn tài chính tuyệt vời là tìm kiếm các nhà tài trợ.
Tuy nhiên, tìm một nhà tài trợ có thể giống như cố gắng được thuê cho một công việc. Một số đề xuất của bạn sẽ bị từ chối hoặc không nhận được phản hồi nào cả. May mắn thay, có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để biến sự kiện của mình trở thành cơ hội tài trợ hấp dẫn hơn.
Trước hết hãy trả lời câu hỏi là: Sự kiện của bạn có cần nhà tài trợ không?
Đối với nhiều sự kiện, tài trợ là chìa khóa để tiếp thị mạnh mẽ. Ngoài việc gây quỹ, việc có một hoặc nhiều nhà tài trợ sự kiện có thể mở ra cơ hội:
- Xây dựng độ nhận diện thương hiệu
- Tăng doanh số bán hàng
- Thúc đẩy hình ảnh thương hiệu
Nhìn chung, có rất nhiều thứ sẽ thu được từ loại hình quan hệ đối tác chiến lược này. Nhưng không phải sự kiện nào cũng cần có sự tài trợ để thành công. Bạn thậm chí không cần nó để đạt được những lợi ích mà chúng tôi vừa liệt kê (mặc dù nó thực sự giúp ích rất nhiều).
Vậy làm thế nào để biết sự kiện của bạn có thực sự CẦN phải có nhà tài trơ hay không? Đây là cách để biết:
- Sự kiện của bạn rất lớn và/hoặc nổi bật, với các diễn giả hoặc khách mời nổi tiếng. Bảo trợ truyền thông đảm bảo rằng sự kiện của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.
Các mục tiêu sự kiện của bạn yêu cầu các mục ngân sách đắt tiền hoặc bổ sung chưa được tính vào quỹ được phân bổ. Nếu mục tiêu của bạn là mở rộng hình ảnh thương hiệu của mình trong ngành công nghệ, thì việc có các tính năng bổ sung đặc biệt như huy hiệu sự kiện thông minh hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp bạn nổi bật với tư cách là người dẫn đầu ngành.
Bạn cần tăng số lượng lớn cơ sở khách hàng của mình. Những người có ảnh hưởng như blogger trong ngành, người nổi tiếng địa phương hoặc giám đốc điều hành hàng đầu có khán giả có sở thích trùng lặp với sự kiện của bạn. Mang họ đến khi các nhà tài trợ của bạn về cơ bản chuyển qua cơ sở khán giả đó và giúp củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt thị trường mới mẻ này.
Bạn cần trợ giúp để tìm ra thành phần lập kế hoạch chính như địa điểm, phương tiện đi lại hoặc dịch vụ ăn uống. Các khách sạn, công ty vận tải và thậm chí là các nhà hàng địa phương có thể đóng góp hàng hóa và dịch vụ của họ cho các sự kiện mà họ không đủ khả năng chi trả hoặc không thể có giải pháp thay thế phù hợp với họ.
Sự kiện của bạn là thương hiệu mới hoặc thương hiệu của bạn cần tạo dựng được uy tín trong ngành. Có sự tài trợ từ các công ty đã thành lập trong lĩnh vực của bạn là cách chứng thực tốt nhất. Nó cho thấy họ ủng hộ những gì bạn đang làm, điều này thực sự giúp ảnh hưởng đến mọi người đăng ký.
Rõ ràng, có rất nhiều lý do khiến các sự kiện lớn nhỏ cần đến nhà tài trợ. Và, trái với suy nghĩ thông thường, việc tìm kiếm một thứ không cần phải thực sự khó khăn hay khó khăn. Trên thực tế, tất cả những gì cần làm là một nghiên cứu nhỏ và hiểu biết về những nhà tài trợ nào là tốt nhất cho sự kiện độc đáo của bạn.
- Cách chọn nhà tài trợ cho sự kiện của bạn
Tất nhiên, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn và bạn sẽ thực sự phải lựa chọn. Và bạn thậm chí có thể tìm thấy điều đó bởi vì các nhà tài trợ sự kiện đang liên hệ với bạn.
Chìa khóa để chọn nhà tài trợ tốt nhất cho sự kiện của bạn là hiểu đầy đủ các mục tiêu sự kiện của bạn, biết bạn muốn gì từ tài trợ và thực sự rõ ràng cách sự kiện của bạn cung cấp giá trị cho các nhà tài trợ tiềm năng.
Những công ty nào bạn cần liên hệ hợp tác?
Các lựa chọn có thể là khâu quan trọng nhất. Nhưng danh tiếng của các nhà tài trợ tiềm năng và quan điểm của họ về các sự kiện sẽ quyết định loại quan hệ đối tác cuối cùng mà bạn sẽ có với họ và thậm chí mức độ thành công của sự kiện nói chung. Những nhà tài trợ hiểu được giá trị của loại hình tiếp thị này. Dù họ có tài trợ cho một sự kiện trước đó hay không, bạn vẫn phải thuyết phục họ rằng khoản đầu tư sẽ thành công bất kể điều gì.
Nhà tài trợ có khán giả phù hợp với bạn cả về nhân khẩu học và sở thích. Không thể hoàn toàn phù hợp với bất kỳ một thương hiệu nào, nhưng bạn chắc chắn có thể chọn ra những lĩnh vực chính đáng làm nổi bật trong sự kiện và gắn bó với những nhà tài trợ chia sẻ chúng.
Các nhà tài trợ tập trung vào ROI của sự kiện. Các nhà tài trợ Vanity muốn gắn tên họ vào một sự kiện và gọi đó là một ngày. Nhưng để tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác, bạn sẽ muốn liên hệ với những công ty hiểu đó là con đường hai chiều.
Nếu bạn vẫn chưa biết liên hệ với ai, hãy xem xét 5 phương pháp tuyệt vời sau để chọn nhà tài trợ sự kiện.
- 5 cách để tìm nhà tài trợ sự kiện
Cần phải có một chút sáng tạo và một chút dầu mỡ, nhưng việc tìm kiếm các lựa chọn cho các nhà tài trợ sự kiện là một mục tiêu siêu khả thi.
- Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tìm và bảo mật các nhà tài trợ.
Nó chỉ ra rằng đây là một vấn đề chung cho cả những người tổ chức sự kiện đang tìm kiếm nhà tài trợ và những nhà tài trợ đang tìm kiếm sự kiện. Rất may, hiện nay có một số giải pháp đáng tin cậy trên thị trường có thể giúp:
- Tìm hiểu thực sự cụ thể về mục tiêu sự kiện của bạn.
SponsorPark - Tốt nhất cho các nhà tài trợ doanh nghiệp và các sự kiện thuộc các danh mục nghệ thuật, giải trí, thể thao, lễ hội và các nguyên nhân đặc biệt.
Sponeasy - Nếu bạn cần một bàn tài trợ được thiết kế tốt, hãy thử trình tạo kéo và thả này (thậm chí nó còn có các mẫu mà bạn có thể sử dụng).
SponsorMyEvent - Forbes và TEDx chỉ là một số tên thương hiệu s sử dụng công cụ tìm kiếm này.
OpenSponsorship - Nền tảng này đặc biệt phục vụ cho các vận động viên, đội và các sự kiện liên quan đến thể thao.
SponsorPitch - Tìm kiếm cơ sở dữ liệu của họ, sử dụng CRM của họ và xuất dữ liệu nhà tài trợ bằng công cụ cộng tác này.
- Tìm hiểu thực sự cụ thể về mục tiêu sự kiện của bạn.
Ngay cả khi mục tiêu của bạn là nghiêm túc về tài chính, không chỉ bất kỳ nhà tài trợ cũ nào sẽ làm được! Ví dụ: nếu bạn cần trợ giúp đặt địa điểm khách sạn trong một mùa thực sự bận rộn, bạn sẽ không tìm kiếm các nhà tài trợ truyền thông để đảm bảo một không gian.
Và, nếu bạn có nhiều mục tiêu sự kiện, bạn có thể sử dụng kết hợp các nhà tài trợ để đạt được chúng. Chẳng hạn như, giả sử cùng một sự kiện đó cần sự trợ giúp về PR cho tất cả các diễn giả xuất sắc trong ngành trình bày, có lẽ bạn có thể nhận được cả hai loại nhà tài trợ và yêu cầu khách sạn chiêu đãi nhân viên truyền thông một số suite VIP.
- Tiếp cận với các nhà tài trợ từ các sự kiện liên quan.
Tỷ lệ duy trì tài trợ cho sự kiện đang giảm xuống. 17% chuyên gia tổ chức sự kiện có kinh nghiệm cho biết có một sự sụt giảm đáng chú ý - đó là lý do tại sao bạn nên lưu ý đến các nhà tài trợ đã làm việc với các sự kiện trong hoặc liên quan đến ngành của bạn.
Những thương hiệu này đã hiểu giá trị của việc tài trợ sự kiện và có khả năng sẽ tiếp tục đầu tư vào loại hình tiếp thị này vì nó cũng mang lại lợi ích cho họ. Thêm vào đó, họ đã biết rằng khán giả của họ sẽ phù hợp với bạn, điều này làm cho việc quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn một chút.
- Thu hẹp các tùy chọn của bạn cho những thương hiệu phù hợp chặt chẽ với các giá trị sự kiện của bạn.
Các cuộc họp và quảng cáo chiêu hàng của nhà tài trợ sự kiện tốn nhiều thời gian, đó là lý do tại sao việc hạn chế số lượng thương hiệu bạn tiếp cận là điều cần thiết. Cherry chọn những cái tên trong danh sách hiện tại của bạn đại diện cho các mục tiêu chính và hình ảnh của sự kiện sắp tới của bạn. Ví dụ: nếu sự kiện của bạn thân thiện với môi trường, hãy tìm hiểu kỹ để xem liệu các doanh nghiệp bạn muốn hợp tác có sử dụng các phương pháp bền vững cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hay không.
- Hãy để khán giả của bạn quyết định.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn nên tiết lộ tất cả sở thích, tài khoản mạng xã hội và thương hiệu mà khán giả của bạn yêu thích. Tại sao không liên hệ với các công ty mà họ đã quen thuộc?
Đối với một người tham dự, nhìn thấy một cái tên dễ nhận biết trong danh sách nhà tài trợ có thể là một điều tuyệt vời. Nhưng nhìn thấy một cái tên mà họ biết và yêu thích có thể cực kỳ thú vị. Nó thực sự giúp họ cảm thấy như họ thuộc về hệ sinh thái của các thương hiệu và giá trị được kết nối với nhau này.
Lê Ngọc Thúy Anh
Nếu bạn có kế hoạch tổ chức một sự kiện, bạn cũng đang phải đối mặt với một câu hỏi lớn: Bạn sẽ tài trợ cho sự kiện đó như thế nào? Các công ty đã thành lập có thể nhận được một ngân sách tiếp thị lớn - nhưng các công ty nhỏ hơn có thể cần một số trợ giúp. Một lựa chọn tài chính tuyệt vời là tìm kiếm các nhà tài trợ.
Tuy nhiên, tìm một nhà tài trợ có thể giống như cố gắng được thuê cho một công việc. Một số đề xuất của bạn sẽ bị từ chối hoặc không nhận được phản hồi nào cả. May mắn thay, có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để biến sự kiện của mình trở thành cơ hội tài trợ hấp dẫn hơn.
Trước hết hãy trả lời câu hỏi là: Sự kiện của bạn có cần nhà tài trợ không?
Đối với nhiều sự kiện, tài trợ là chìa khóa để tiếp thị mạnh mẽ. Ngoài việc gây quỹ, việc có một hoặc nhiều nhà tài trợ sự kiện có thể mở ra cơ hội:
Nhìn chung, có rất nhiều thứ sẽ thu được từ loại hình quan hệ đối tác chiến lược này. Nhưng không phải sự kiện nào cũng cần có sự tài trợ để thành công. Bạn thậm chí không cần nó để đạt được những lợi ích mà chúng tôi vừa liệt kê (mặc dù nó thực sự giúp ích rất nhiều).
Vậy làm thế nào để biết sự kiện của bạn có thực sự CẦN phải có nhà tài trơ hay không? Đây là cách để biết:
Các mục tiêu sự kiện của bạn yêu cầu các mục ngân sách đắt tiền hoặc bổ sung chưa được tính vào quỹ được phân bổ. Nếu mục tiêu của bạn là mở rộng hình ảnh thương hiệu của mình trong ngành công nghệ, thì việc có các tính năng bổ sung đặc biệt như huy hiệu sự kiện thông minh hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ giúp bạn nổi bật với tư cách là người dẫn đầu ngành.
Bạn cần tăng số lượng lớn cơ sở khách hàng của mình. Những người có ảnh hưởng như blogger trong ngành, người nổi tiếng địa phương hoặc giám đốc điều hành hàng đầu có khán giả có sở thích trùng lặp với sự kiện của bạn. Mang họ đến khi các nhà tài trợ của bạn về cơ bản chuyển qua cơ sở khán giả đó và giúp củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt thị trường mới mẻ này.
Bạn cần trợ giúp để tìm ra thành phần lập kế hoạch chính như địa điểm, phương tiện đi lại hoặc dịch vụ ăn uống. Các khách sạn, công ty vận tải và thậm chí là các nhà hàng địa phương có thể đóng góp hàng hóa và dịch vụ của họ cho các sự kiện mà họ không đủ khả năng chi trả hoặc không thể có giải pháp thay thế phù hợp với họ.
Sự kiện của bạn là thương hiệu mới hoặc thương hiệu của bạn cần tạo dựng được uy tín trong ngành. Có sự tài trợ từ các công ty đã thành lập trong lĩnh vực của bạn là cách chứng thực tốt nhất. Nó cho thấy họ ủng hộ những gì bạn đang làm, điều này thực sự giúp ảnh hưởng đến mọi người đăng ký.
Rõ ràng, có rất nhiều lý do khiến các sự kiện lớn nhỏ cần đến nhà tài trợ. Và, trái với suy nghĩ thông thường, việc tìm kiếm một thứ không cần phải thực sự khó khăn hay khó khăn. Trên thực tế, tất cả những gì cần làm là một nghiên cứu nhỏ và hiểu biết về những nhà tài trợ nào là tốt nhất cho sự kiện độc đáo của bạn.
Tất nhiên, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn và bạn sẽ thực sự phải lựa chọn. Và bạn thậm chí có thể tìm thấy điều đó bởi vì các nhà tài trợ sự kiện đang liên hệ với bạn.
Chìa khóa để chọn nhà tài trợ tốt nhất cho sự kiện của bạn là hiểu đầy đủ các mục tiêu sự kiện của bạn, biết bạn muốn gì từ tài trợ và thực sự rõ ràng cách sự kiện của bạn cung cấp giá trị cho các nhà tài trợ tiềm năng.
Những công ty nào bạn cần liên hệ hợp tác?
Các lựa chọn có thể là khâu quan trọng nhất. Nhưng danh tiếng của các nhà tài trợ tiềm năng và quan điểm của họ về các sự kiện sẽ quyết định loại quan hệ đối tác cuối cùng mà bạn sẽ có với họ và thậm chí mức độ thành công của sự kiện nói chung. Những nhà tài trợ hiểu được giá trị của loại hình tiếp thị này. Dù họ có tài trợ cho một sự kiện trước đó hay không, bạn vẫn phải thuyết phục họ rằng khoản đầu tư sẽ thành công bất kể điều gì.
Nhà tài trợ có khán giả phù hợp với bạn cả về nhân khẩu học và sở thích. Không thể hoàn toàn phù hợp với bất kỳ một thương hiệu nào, nhưng bạn chắc chắn có thể chọn ra những lĩnh vực chính đáng làm nổi bật trong sự kiện và gắn bó với những nhà tài trợ chia sẻ chúng.
Các nhà tài trợ tập trung vào ROI của sự kiện. Các nhà tài trợ Vanity muốn gắn tên họ vào một sự kiện và gọi đó là một ngày. Nhưng để tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác, bạn sẽ muốn liên hệ với những công ty hiểu đó là con đường hai chiều.
Nếu bạn vẫn chưa biết liên hệ với ai, hãy xem xét 5 phương pháp tuyệt vời sau để chọn nhà tài trợ sự kiện.
- 5 cách để tìm nhà tài trợ sự kiện
Cần phải có một chút sáng tạo và một chút dầu mỡ, nhưng việc tìm kiếm các lựa chọn cho các nhà tài trợ sự kiện là một mục tiêu siêu khả thi.
Nó chỉ ra rằng đây là một vấn đề chung cho cả những người tổ chức sự kiện đang tìm kiếm nhà tài trợ và những nhà tài trợ đang tìm kiếm sự kiện. Rất may, hiện nay có một số giải pháp đáng tin cậy trên thị trường có thể giúp:
SponsorPark - Tốt nhất cho các nhà tài trợ doanh nghiệp và các sự kiện thuộc các danh mục nghệ thuật, giải trí, thể thao, lễ hội và các nguyên nhân đặc biệt.
Sponeasy - Nếu bạn cần một bàn tài trợ được thiết kế tốt, hãy thử trình tạo kéo và thả này (thậm chí nó còn có các mẫu mà bạn có thể sử dụng).
SponsorMyEvent - Forbes và TEDx chỉ là một số tên thương hiệu s sử dụng công cụ tìm kiếm này.
OpenSponsorship - Nền tảng này đặc biệt phục vụ cho các vận động viên, đội và các sự kiện liên quan đến thể thao.
SponsorPitch - Tìm kiếm cơ sở dữ liệu của họ, sử dụng CRM của họ và xuất dữ liệu nhà tài trợ bằng công cụ cộng tác này.
Ngay cả khi mục tiêu của bạn là nghiêm túc về tài chính, không chỉ bất kỳ nhà tài trợ cũ nào sẽ làm được! Ví dụ: nếu bạn cần trợ giúp đặt địa điểm khách sạn trong một mùa thực sự bận rộn, bạn sẽ không tìm kiếm các nhà tài trợ truyền thông để đảm bảo một không gian.
Và, nếu bạn có nhiều mục tiêu sự kiện, bạn có thể sử dụng kết hợp các nhà tài trợ để đạt được chúng. Chẳng hạn như, giả sử cùng một sự kiện đó cần sự trợ giúp về PR cho tất cả các diễn giả xuất sắc trong ngành trình bày, có lẽ bạn có thể nhận được cả hai loại nhà tài trợ và yêu cầu khách sạn chiêu đãi nhân viên truyền thông một số suite VIP.
Tỷ lệ duy trì tài trợ cho sự kiện đang giảm xuống. 17% chuyên gia tổ chức sự kiện có kinh nghiệm cho biết có một sự sụt giảm đáng chú ý - đó là lý do tại sao bạn nên lưu ý đến các nhà tài trợ đã làm việc với các sự kiện trong hoặc liên quan đến ngành của bạn.
Những thương hiệu này đã hiểu giá trị của việc tài trợ sự kiện và có khả năng sẽ tiếp tục đầu tư vào loại hình tiếp thị này vì nó cũng mang lại lợi ích cho họ. Thêm vào đó, họ đã biết rằng khán giả của họ sẽ phù hợp với bạn, điều này làm cho việc quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn một chút.
Các cuộc họp và quảng cáo chiêu hàng của nhà tài trợ sự kiện tốn nhiều thời gian, đó là lý do tại sao việc hạn chế số lượng thương hiệu bạn tiếp cận là điều cần thiết. Cherry chọn những cái tên trong danh sách hiện tại của bạn đại diện cho các mục tiêu chính và hình ảnh của sự kiện sắp tới của bạn. Ví dụ: nếu sự kiện của bạn thân thiện với môi trường, hãy tìm hiểu kỹ để xem liệu các doanh nghiệp bạn muốn hợp tác có sử dụng các phương pháp bền vững cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hay không.
Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn nên tiết lộ tất cả sở thích, tài khoản mạng xã hội và thương hiệu mà khán giả của bạn yêu thích. Tại sao không liên hệ với các công ty mà họ đã quen thuộc?
Đối với một người tham dự, nhìn thấy một cái tên dễ nhận biết trong danh sách nhà tài trợ có thể là một điều tuyệt vời. Nhưng nhìn thấy một cái tên mà họ biết và yêu thích có thể cực kỳ thú vị. Nó thực sự giúp họ cảm thấy như họ thuộc về hệ sinh thái của các thương hiệu và giá trị được kết nối với nhau này.