Kết nối để tự chữa lành

  1. Tâm linh

  2. Sức khoẻ

Mượn tiêu đề của một trang blog, hôm nay nhân ngày nghỉ dịch mình sẽ biên soạn lại chùm bài của chị tác giả về chữa lành thân tâm để mọi người tham khảo. Hi vọng những kiến thức này có thể giúp các bạn trải qua mùa dịch an toàn cũng như chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Lưu ý một chút là tác giả sử dụng nhiều từ hơi cổ điển vì chị ấy tổng hợp từ rất nhiều kinh sách và mình kết hợp chùm bài vào một bài viết nên nếu phần edit của mình vẫn chưa đủ dễ hiểu thì các bạn tìm thêm trên mạng hoặc để lại comment nhé.

1. Nguồn gốc của bệnh tật

Tất cả mọi bệnh tật đều có nguyên do là vì chúng ta đã nạp vào các thức ăn rồi không tiêu hóa được cũng không xả ra được nên nó tắc nghẽn lại gây rối loạn bên trong. Thức ăn ở đây cần được hiểu theo nghĩa rộng bao gồm thức ăn vật chất và không khí cho Thân (cơ thể/thể xác), các thông tin cảm giác lấy vào tạo cảm thọ (cảm giác) trong Tâm (cảm xúc) và từ cảm xúc lắng đọng thành các thứ niềm tin, tưởng tượng, mơ ước, nỗi sợ tạo thành cơ sở dữ liệu cất giữ trong Trí (tàng thức).

Thực ra Thân Tâm và Trí nối liền với nhau, vấn để ở thân tích tụ lâu ngày sẽ đi vào thân và lên trí, ngược lại các tích tụ ở trí sẽ chảy dần qua tâm ra thân. Đó chính là dòng chảy vòng tròn của nghiệp, bản chất sâu sa của bệnh tật chính là nghiệp của chúng ta, bênh tật ở thân, đau khổ, các cảm xúc tiêu cực giày vò ở tâm và các bệnh tâm thần, hoang tưởng, các thứ tưởng tượng phóng chiếu trong đầu óc chính là nghiệp ở thể trí... tất cả đều xuất phát từ khối nghiệp trót tích lũy mà chúng ta cần trả nợ đủ cuộc đời.

2. Chữa lành cho Thân

Thân bệnh tạo ra bởi các tắc nghẽn ở dạng vật chất khiến cho các chất dinh dưỡng và khí không đến được với mọi tế bào. Thức ăn có phần vật chất và phần ý thức, rác đọng vật chất thể hiện ở dưới tính chất ngũ hành - nghiệp ở Thân, còn trược khí từ năng lượng tiêu cực của ý thức đọng lại dưới dạng nghiệp ở Tâm. Thức ăn động vật chứa nhiều ý thức hơn, và công nghiệp chăn nuôi hiện nay làm cho thịt động vật chứa nhiều trược khí nên cần nhận thực được để ăn vừa phải hoặc nếu chuyển sang được ăn chay thì càng tốt.

Cơ thể vật chất của chúng ta cấu tạo trên nguyên tắc âm dương ngũ hành cân bằng, các rác thải nói trên làm mất cân bằng âm dương ngũ hành. Cụ thể về Âm Dương là do cuộc sống căng thẳng, cạnh tranh cơ thể con người thời hiện đại có xu hướng bị dư Acid không còn cân bằng về pH nên sinh bệnh. Về Ngũ hành, dư bất cứ yếu tố nào cũng làm hệ thống lệch lạc sinh bệnh vì vậy thuốc nam bao giờ cũng dựa trên các đặc tính của âm dương ngũ hành để chẩn bệnh và chữa bệnh.

Có thể nói mọi thứ bệnh ở thân đều do mất cân bằng âm dương và ngũ hành sinh ra vì vậy giải pháp tổng quát nhất là grounding (nối đất) kết nối cơ thể với thiên nhiên, vì thiên nhiên là nguồn chứa các Ion điện tích âm rất lớn giúp cơ thể cân bằng đưa độ pH cân bằng về 7,4 và thiên nhiên chứa các yếu tố ngũ hành Nước (Thủy), Khoáng chất (kim), Ánh sáng (Hỏa), Đất (Thổ) và Cây (Mộc).

Hãy nhìn vào sơ đồ dưới đây, nếu bạn bị gan bạn cần về rừng đi trồng cây, dưỡng mộc. Bị bệnh đường hô hấp, bị bệnh da, bệnh thận, bệnh thần kinh thì về biển dưỡng kim, dưỡng thủy, bị bệnh tiêu hóa cần kết nối đất bằng cách để chân trần tiếp xúc đất, vận động ngoài trời... Cơ thể bạn kết nối với tự nhiên nạp năng lượng ngũ hành tương ứng khi có rung động cảm xúc và xả trược khí khi vận động trong trong tâm buông. Vì thế rất nhiêu người bị bệnh nặng rời cuộc sống bận rộn về với thiên nhiên, ăn uống các thứ thức ăn thực vật dễ tiêu, thả lỏng thoải mái vận động lại tự khỏi là vậy.

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/9067999312012878-1627897026_1024.png

Các chữa thuận tự nhiên như trên đây là thượng sách đối với bách bệnh. Nhưng nếu bạn không thể bỏ hết mọi thứ để tâm buông lỏng toàn bộ thì sẽ cần dùng kiến thức tác động vào cấu trúc âm dương ngũ hành trong cơ thể:

🍱 Các thứ thức ăn nạp vào phải nhẹ dễ tiêu và có tính chất giúp cân bằng âm dương ngũ hành đang mất cân đối. Ví dụ như sốt là hỏa vượng, đi ngoài là thủy suy thì đều dùng chất điện giải là tăng thủy lên cân bằng. Đây cũng là nguyên tắc bổ tay tả được dùng trong Đông y.

🏃 Các thứ tồn đọng trong thân sẽ được xả qua đường vận động vì vậy khi có bệnh bạn đừng nằm yên mà nên nhúc nhắc vận động ngoài trời tùy theo sức khỏe, theo vận động trược khí và các cục rác tắc mạch sẽ có cơ hội tan dần.

🏊 Nước có tác dụng tẩy thân tâm rất tốt vì thế nếu bơi được thì sẽ là một điều vô cùng lợi lạc, bơi trong nước biển nữa thì bạn sẽ lợi lạc gấp đôi vì các khoáng chất trong nước biển rất có tác dụng chữa lành. Nghe nói bơi ở biển vào ban ngày là bạn hấp thụ đủ ngũ hành đó.

3. Chữa lành cho Tâm

Nếu như thân bệnh là các tắc nghẽn do rác tù đọng trọng cơ thể dưới dạng vật chất thì tâm bệnh cũng là các tắc nghẽn nhưng ở thể khí hay còn gọi là trược khí, nó là các cảm xúc tiêu cực như tham ái, bám chấp, giận giữ, đau khổ, sợ hãi... chúng ta không xả được, giải tỏa được nên nó cứ lưu cữu trong tâm, thực ra nó chính la nghiệp đang đợi gặp đúng duyên để trổ.

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/43471180l-1627898758_1024.jpg

Tâm bệnh rất đau đớn, các cảm xúc giầy vò, cảm giác mình không thuộc về đâu, cô đơn, không được chấp nhận... chắc trong chúng ta không ai không từng nếm trải. Khác với thân bệnh là quả đã hiển thị không thể làm lơ thì tâm bệnh chưa trổ hoàn toàn nên nhiều người trong chúng ta có xu hướng tránh đối mặt với nó, cố quên, cố làm như không nhìn thấy những lúc có thể chạy trốn được. Đây là một điều rất sai lầm vì càng làm như vậy bệnh sẽ càng nặng hơn.

Thực ra thân và tâm thông nhau, tâm bệnh lâu ngày sẽ chạy xuống thân mà thân bệnh cũng tạo ra những đau khổ ở tâm. Nhiều khi giải tỏa được các vấn đề tâm lý bệnh ở thân biến mất và ngược lại.

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/1827521-masanobu-fukuoka-quote-ignorance-hatred-and-greed-are-killing-1627898866_1024.jpg

Để chữa tâm bệnh có mấy cách sau đây:

👼 Giải tỏa trực tiếp luôn ở tâm thì cần thiền để tâm buông xả. Quán (quan sát) Tứ niệm xứ (thân, thọ, tâm, pháp) cũng rất lợi hại mỗi khi thấy các cảm xúc tiêu cực nổi lên nhìn vào đó hiểu tại sao, chấp nhận mọi thứ như nó là không hành động gì để tác động sửa đối đó chính là việc xả bế tắc, thông trược khí. Từ khóa ở đây là chấp nhận buông bỏ, không có nỗ lực chống lại cảm xúc tiêu cực đang có hay bỏ chạy rượt theo cảm xúc tích cực khác.

💁 Một cách khác là có một người để bạn xả ra các tâm sự đau đớn mà người này đủ sáng suốt để giúp bạn nhận biết điều bạn tự làm phía trên là nhìn vào quá trình khởi sinh cảm xúc tiêu cực, hiểu và chấp nhận không bám chấp nữa. Trong y học hiện đại đây chính là việc của các bác sỹ tâm lý, họ không khuyên bạn làm cái này cái kia chỉ là gởi mở để bạn trải ra toàn bộ thương tổn qua đó tự nhận thức về quá trình và tự chữa lành, chấp nhận được điều đã xảy ra.

🙇 Cách tiếp theo là tập thở, hơi thở nối thắng với thể năng lượng và cảm xúc. Hẳn các bạn đều biết mỗi cảm xúc đều gắn với một mô thức thở, lúc yêu í gần như hơi thở nhẹ bẫng tan biến y như khi nhập thiền vậy, nếu bạn định nói là lúc đó cũng thấy hổn hển mãnh liệt thì nó là dục đấy, khi tức giận mà xem hơi thở sẽ ngắn ngắt quãng, vì vậy điều tiết hơi thở cũng chính là tác động cảm xúc để chữa lành. Hơi thở sâu dài nhẹ, thở bụng là vì mục tiêu đó. Pranayama yoga nói đến thở 4 kỳ các bạn có biết hai kỳ dừng thở có ý nghĩa gì không? Dừng lại sau khi hít vào cơ thể tràn đầy ô-xi là định ở trạng thái kết nối với vật chất, phúc lạc, dừng sau khi thở ra cơ thể xả hết là kết nối với phi vật chất, nhận biết. Có thói quen thở tốt dần dần thân tâm bạn sẽ thông suốt mọi trược khí tiêu tan.

🌅 Cách thứ tư là để mọi thứ chảy ra trong vô thức với dòng cảm xúc, bạn cần trong một môi trường đủ năng lượng để kích thích cảm xúc đẹp như trong âm nhạc, trong cảnh đẹp kết nối thiên nhiên. Trong cảm giác yêu lúc đó lý trí mờ đi cảm xúc tự chảy rồi trái tim sẽ mở ra tự chảy ra cả các cảm xúc tiêu cực, đau đớn tức giận nhưng bạn đang trong trạng thái năng lượng cao kết nối với tình yêu nên các dòng cảm xúc tiêu cực này sẽ được trung hòa chữa lành. Bạn sẽ thấy nguôi ngoai chấp nhận lại có niềm tin hy vọng vào tương lai, vào cuộc sống và tình yêu. Hãy thử ngắm hoàng hôn trên biển mà xem, bạn sẽ thấy mình nhỏ bé, biển bao la thế, mặt trời rực rỡ vậy rôi cũng phải nhường chỗ cho bóng đêm, cuộc đời vô thường là vậy cớ gì phải đeo bám mãi những gánh nặng day dứt mà không buông nó ra... Bạn có thể liên hệ điều này với những cảm thọ trong thiền khi xả hết dần các cảm xúc tiêu cực thì thân sẽ thấm đẫm trong hỷ ở tâm và lạc ở thân là vậy trước khi xả bỏ đi nốt ở cuối tứ thiền.

🌼 Cách thứ năm là để trược khí chảy ra thân theo hành động. Làm điều bạn thích trong trạng thái cảm xúc cao nhất nhé, càng vận động thì dòng khí lưu thông kích hoạt lỗ chân lông nở ra, trược khí cũng đi mà mọi chất độc của cơ thể cũng bị đẩy ra ngoài. Một cách vô tình nhất chính nữ tác giả đã rơi vào vũ điệu tình yêu khi đang ngắm hoa và nó thanh tẩy tâm hồn chị ấy từ trong ra ngoài ngay từ khi chị chả có khái niệm gì về tâm linh hay chữa lành.

4. Chữa lành cho Trí

Thể trí hay còn gọi là hồn nằm sâu trong vô thức mỗi người nó nối với cơ sở dữ liệu tàng thức chứa những thứ thuộc về niềm tin, là những thứ xác định bạn thuộc về, định vị bạn trong tương tác với mọi thực thể khác trong vũ trụ trong các kiếp sống.

Bình thường thì chúng ta chỉ mở cửa với thể trí trong vô thức là lúc ngủ say hàng ngày mà thôi. Khi đi vào giấc ngủ là dòng nghiệp Agami (tương lai) chảy từ thân tâm vào cơ sở dữ liệu nghiệp tổng Sanchita (quá khứ) chứa trong tàng thức, rồi sau đó khi tỉnh dậy thì dòng nghiệp từ tàng thức lại chảy ra thành nghiệp Prarabdha (hiện tại) đi vào thân tâm đợi trổ quả.

Thế giới xung quanh con người bao gồm vô số các khả năng, tại sao ta lại chú ý cái này mà không cái khác, chính là do nghiệp lực đang nổi lên. Nếu con người thực hiện cái điều đang nổi lên hút ta vào đó đó với sự trọn vẹn mãn nguyện thì nghiệp sẽ được giải tỏa. Còn không nó sẽ còn quay đi quay lại dưới dạng các sự kiện vòng lặp trong cuộc sống và nếu không thỏa mãn được trong kiếp này thì nó sẽ được xếp vào kho để còn quay lại ở các kiếp sau.

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/9067999312012921-1627898153_1024.png

Người tu hành thì có thể tiếp cận thể trí khi thiền định, mà nếu định lực cao thì có thể nhìn thấy các dữ liệu kiếp trước của mình. Còn người thường thì nói chung không nhận biết các dữ liệu ở thể trí mà chỉ biết khi nghiệp đã chảy ra thân tâm.

Các bệnh ở thế trí có thể liệt kê ra như: tâm thần, bị ma nhập vong áp, rối loạn cảm xúc và hành vi, đa nhân cách, tự kỷ... nguồn gốc sâu xa của nó là do dữ liệu trong thể trí có vấn đề làm cho bạn không định vị được vị trí của mình và dần bị mất khả năng tự chủ trong hành động, mất khả năng tương tác trong các mối quan hệ như những người bình thường khác.

Ví dụ một người trong thể trí có dữ liệu anh ta là đấng cứu thể sẽ liên tục thể hiện điều đó ở thân tâm, rồi những đấng này đấng kia, nó có thể do nghiệp kiếp trước hay do vô ý mở ra thể trí thiếu cẩn trọng nên giao tiếp gặp những ý thức vô hình tướng rồi mất kiểm soát dẫn đến trở thành công cụ hiển thị ý chí của họ.

Trừ những người có bệnh tâm thần bẩm sinh do nghiệp kiếp trước còn thì nói chung con người bình thường chúng ta nếu sống một cuộc sống thiện lương sẽ không thể bị các ý thức khác tấn công kiểm soát nếu như không mở ra thể trí.

Tác dụng của việc mở ra thể trí trong tu tập chính là để tẩy khối nghiệp Sanchita sâu dày đã tích lũy trong tàng thức, nhưng nó cần đi kèm với định lực vô cùng lớn vì mở ra thể này đồng nghĩa sẽ tiếp xúc với nhiều ý thức vô hình tướng rất dễ bị ảnh hưởng trở thành công cụ của họ. Các bạn có thể đọc thêm về 10 ngũ ấm ma trong Kinh Lăng Nghiêm để hiểu thêm về điều này, giữ được tâm không trước mọi cám dỗ là yếu tố mang tính quyết định giữ cho bạn không sa ngã. Ngay những người có định lực rất cao rồi mà còn dễ bị lạc như vậy đủ thấy người thường mở ra nó nguy hiểm thế nào.

Ngoài thông qua thiền, thể trí còn mở ra khi bạn ở trong tình trạng tin, sùng kính, yêu... cao độ. Bạn tin Thần Phật sẽ thấy sự tồn tại của họ, tin có ma tưởng ra các hoàn cảnh gặp ma sẽ gặp đúng như vậy. Con đường đi vào thể trí chính là thông qua tưởng thức, niềm tin và rung động của bạn ở mức nào sẽ đưa bạn gặp các ý thức ở mức rung động tương ứng. Khi trót mở ra rồi chỉ có cách giữ tâm yêu vô điều kiện không bám chấp, tham lam tìm kiếm bất cứ thứ gì mới có thể giúp bạn an toàn trong thế giới vô hình tướng này, điều đòi hỏi một định lực vô cùng lớn y như con đường thiền vậy.

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/42b25e22580259cwhat2byou2bthink252c2byou2bcreate2bwhat2byou2bfeel252c2byou2battract2bwhat2byou2bimagine252c2byou2bbecome25e22580259d2banonymous-1627898467_1024.jpg

Tuy nhiên nhiều người hiện nay cứ có vấn đề chút về thân tâm lại hy vọng tìm các giải pháp ở thế trí, mê tín dị đoan cũng la tin rồi mở lung tung này, rồi thôi miên cũng là tin này, gọi hồn này... nghe nhiều bạn kể thấy kiếp trước, thấy người yêu mấy kiếp.Tôi cũng hơi lo lo vì biết đó là thật hay là ma, khi mình chưa đủ định lực để phân biệt thì có lẽ việc đi vào một thế giới hoàn toàn chưa biết bằng đường tắt như vậy có lẽ sẽ gặp dữ nhiều hơn lành. Tất nhiên tôi không phủ nhận có nhiều nhà chữa lành, thôi miên có tâm nhưng nó cần được thực hiện rất hạn chế trong các trường hợp có vướng mắc rất nặng và hai bên bên chữa lành và bên nhận chữa lành cần có rất nhiều thời gian tiếp xúc để thấu hiểu yêu thương trước khi thực hiện chữa lành để tránh cộng nghiệp, chỉ tình yêu vô điều kiện mới giúp hai người có thể chữa lành cho nhau không phát sinh phản ứng phụ mà thôi.

Khi có một ý thức nào đó đi vào bạn, các dữ liệu niềm tin của bạn sẽ bị thay đổi, nhớ là bạn luôn có tự do ý chí nhưng bạn đã chấp nhận đánh đổi nó lấy một cái gì đó mà ý thức kia có thể cung cấp cho bạn, tiền bạc, quyền lực, danh vọng, thậm chí sở hữu người bạn thích hay phần hồn...và đổi lấy việc ý thức kia hút năng lượng của bạn. Cái giá phải trả sẽ đắt đó vì năng lượng là yếu tố quyết định sự tồn tại của mọi ý thức trong vụ trụ khi hút xong năng lượng họ rút ra khỏi bạn và bạn lập tức sẽ khô héo mọi thứ trên cây đều rụng ra.

Chính vì vậy theo quan điểm cá nhân của tôi, chúng ta không nên chủ động tìm kiếm việc mở ra thể trí, hãy để mọi chuyện nếu đến thì đến tự nhiên hoặc nếu không cần đi vào qua thiền định một cách chủ động, có định lực giúp bạn không sa ngã.

Bây giờ tôi nói qua việc nếu bị các bệnh ở thể trí thì chữa sao:

👉 Nguyên tắc số 1, tìm cách đóng thể trí lại thông qua việc không suy nghĩ tưởng tượng, vai trò của những người xung quanh liên tục ở bên họ kéo họ về thế giới bên ngoài là rất quan trọng.

👉 Nguyên tắc số 2, cần vận động, nghiệp đi ra thân qua vận động vì vậy lao động nặng nhiều vào để xả, đồng thời vận động nặng sẽ làm ngủ ngon tránh việc đêm tưởng tượng rơi vào thế giới vô hình tướng, không suy nghĩ, không mục tiêu dự định sẽ không nạp nghiệp mới vào.

👉 Nguyên tắc số 3, cần được yêu thương kích động các kỷ niệm cảm xúc đẹp đã có để tạo dòng năng lượng tự chữa lành.

👉 Một số nhà ngoại cảm cũng nhận chữa lành các ca này nhưng theo góc nhìn cá nhân của tôi thì nó khá rủi ro thứ nhất tạo nghiệp cho người chữa nếu không đủ công lực và tình thương, thứ hai kích thích việc mở thể trí nên những lúc không thực hiện thủ pháp chữa lành, không ở cạnh nhà ngoại cảm thì dòng năng lượng kiểm soát từ bên ngoài sẽ tràn vào mạnh hơn. Vì vậy nên nếu được không can thiệp thể trí, để nó đóng dần lại chỉ để dòng nghiệp tự chảy ra ngoài mà chữa lành ở thân tâm là tốt nhất.

Bài dài quá nên đã đến lúc đi đến hồi kết tại đây. Một người thầy của tôi luôn lặp đi lặp lại điệp khúc "Chân lý là ở đây và ngay bây giờ". Nếu bạn hoặc người thân cần được chữa lành, hãy bắt đầu luôn nhé. Chúc các bạn an lạc và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng 🙏

https://cdn.noron.vn/2021/08/02/5621d49b2c05cb6a8175878a7f029421-1627898965_1024.jpg

Nguồn:

media-object

Log into Facebook

www.facebook.com

Từ khóa: 

chữa lành

,

cơ thể

,

tâm trí

,

cảm xúc

,

nghiệp

,

tâm linh

,

sức khoẻ

Đọc và suy nghĩ tích cực về bài viết thấy hay, trong nghỉ dịch 👍.

Trả lời

Đọc và suy nghĩ tích cực về bài viết thấy hay, trong nghỉ dịch 👍.

Phải công nhận là bài viết khó thường kén người đọc, nhưng mình lại thấy bài này rất hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé.

Em rất hứng thú tìm hiểu các phương pháp tự chữa lành và thuận theo tự nhiên như thế này ạ :)

Chị iu của em có cách nào chữa lành cái tâm hồn trầm cảm trong mùa dịch của thằng em không. Dịch đến thu nhập tụt lùi 50%