Kết hợp hình thức quảng cáo - Liệu động thái này có làm mất lợi thế xem phim không quảng cáo của Netflix bấy lâu nay?

  1. Marketing

Từ khóa: 

netflix

,

quảng cáo

,

marketing

Theo mình, có thể ban đầu chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng rồi chúng ta sẽ quen với điều đó. Như một điển hình là Youtube, chẳng phải hồi xưa, chúng ta cũng rất khó chịu với những quảng cáo chen ngang khi xem phim các kiểu hay sao...Xong bây giờ nhìn lại, chúng ta đã có thể chờ đợi 15s, thậm chí là hơn để xem 1 video. Sau cùng thì chất lượng của một ứng dụng là thứ khiến chúng ta ở lạii.
Trả lời
Theo mình, có thể ban đầu chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng rồi chúng ta sẽ quen với điều đó. Như một điển hình là Youtube, chẳng phải hồi xưa, chúng ta cũng rất khó chịu với những quảng cáo chen ngang khi xem phim các kiểu hay sao...Xong bây giờ nhìn lại, chúng ta đã có thể chờ đợi 15s, thậm chí là hơn để xem 1 video. Sau cùng thì chất lượng của một ứng dụng là thứ khiến chúng ta ở lạii.

Như chúng ta đã biết, vừa qua, đồng giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings, đã gây chấn động thế giới phát trực tuyến hôm thứ ba khi thông báo kế hoạch kết hợp hình thức quảng cáo vào các gói đăng ký giá rẻ. Hastings thừa nhận trong cuộc họp về thu nhập quý 1 năm 2022 của Netflix rằng, có thể trước đây ông đã phản đối kịch liệt các quảng cáo trên Netflix, nhưng vì những cạnh tranh mà công ty phải đối mặt như đã đủ sức nặng để ông thay đổi quyết định.

Mặc dù công bố là vậy, nhưng vẫn còn rất nhiều điều chưa rõ hoặc chưa rõ về việc Netflix áp dụng quảng cáo. Dẫu vậy, dưới đây là những gì mình biết và đọc được về kế hoạch quảng cáo của công ty:

Netflix sẽ không ép buộc bất kỳ ai xem quảng cáo. Công ty sẽ bổ sung một gói dịch vụ mới, rẻ hơn bao gồm quảng cáo, nhưng cũng sẽ giữ các gói không có quảng cáo cho những người đăng ký hiện tại của mình. “Nếu bạn vẫn muốn tùy chọn không có quảng cáo, bạn sẽ có thể có tùy chọn đó với tư cách là người tiêu dùng,” Hastings nói. "Và nếu bạn muốn trả một mức giá thấp hơn và bạn chấp nhận có quảng cáo, chúng tôi cũng sẽ phục vụ bạn."

https://cdn.noron.vn/2022/05/26/148610413781996-1653582520.jpg

Mô hình kép này đã là một câu chuyện thành công đã được chứng minh của Hulu, vốn bắt đầu là một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo trước khi giới thiệu cấp độ không có quảng cáo vào năm 2015. Hastings đặc biệt gọi Hulu như một bằng chứng rằng quảng cáo đang hoạt động cho các dịch vụ đăng ký video: Hulu kết thúc năm 2021 với 40,9 triệu người đăng ký trả phí, tăng từ 35,4 triệu một năm trước.

Doanh thu trung bình hàng tháng của Hulu trên mỗi người đăng ký là 12,96 đô la, bằng với giá của cấp không có quảng cáo hàng tháng. Đó là mặc dù thực tế là mức hỗ trợ quảng cáo của Hulu chỉ là 6,99 đô la một tháng, thường được chiết khấu chỉ còn 2,99 đô la và cũng được bán với nhiều cấu hình gói rẻ hơn. Nói cách khác: Hulu có thể kiếm được nhiều tiền với người đăng ký được hỗ trợ quảng cáo cũng như với các cấp không có quảng cáo có giá cao hơn.

https://cdn.noron.vn/2022/05/26/376530337960991-1653582479.jpg

Kế hoạch hỗ trợ quảng cáo đang triển khai, nhưng có thể mất một thời gian để tiến hành. Netflix nổi tiếng với việc dùng thử, thử nghiệm và tinh chỉnh các tính năng trên dịch vụ của mình và công ty thường xuyên thử nghiệm A/B các tính năng mà cuối cùng không đưa nó vào sản phẩm cuối cùng.

“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang lo ngại nhiều về tính hiệu quả của nó,” Hastings nói, một lần nữa chỉ ra thực tế là quảng cáo hoạt động hiệu quả cho Hulu, Disney và HBO. “Tất cả những công ty đó đều đã tìm ra, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chỉ vào cuộc và tìm ra nó, thay vì thử nghiệm nó và có thể làm hoặc không làm.”

Có thể chúng ta chưa biết chính xác khi nào Netflix sẽ triển khai cấp hỗ trợ quảng cáo, nhưng có thể công ty sẽ mất một khoảng thời gian để thiết lập và sẵn sàng mọi thứ. Điều này cũng có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ phải kiên nhẫn để thấy tác động đến lợi nhuận cuối cùng của Netflix.

Thị trường quốc tế được cho là động lực tăng trưởng cho Netflix trong tương lai. Nhưng công ty đã phải vật lộn để có được chỗ đứng ở nhiều quốc gia, thường không thể so sánh được với mức giá thấp hơn của các đối thủ cạnh tranh địa phương hoặc dịch vụ Prime Video được chiết khấu sâu của Amazon.

Một điều thú vị từ báo cáo thu nhập của tuần này: Netflix thừa nhận rằng họ đã mất 700.000 người đăng ký khi tạm ngừng dịch vụ ở Nga sau cuộc xâm lược của đất nước này vào Ukraine.

Đó là một sự sụt giảm đáng kể, vì Netflix đã có mặt ở Nga được sáu năm, trong khi quốc gia này ước tính có 34,6 triệu người đăng ký băng thông rộng. Các kế hoạch hỗ trợ quảng cáo có thể giúp Netflix bắt kịp ở nước ngoài bằng cách đăng ký người đăng ký với mức giá thấp hàng tháng và sau đó gặt hái phần thưởng khi các thị trường quảng cáo quốc tế đó trưởng thành.

Sự tập trung vào tăng trưởng quốc tế cũng được đưa vào cách Netflix tiếp cận quảng cáo các video. Công ty không tìm cách xây dựng các đội bán quảng cáo địa phương ở từng thị trường của mình, mà thay vào đó dựa vào các bên thứ ba để tạo điều kiện cho việc nhắm mục tiêu và bán quảng cáo.

Sau cùng, mình nghĩ, có thể quảng cáo ảnh hưởng đến số lượng người dùng của Netflix nhưng chất lượng mà Netflix đem lại cho người dùng sẽ giữ chân khách hàng của họ.