Kênh truyền quảng cáo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Kênh truyền quảng cáo là công cụ để truyền tải thông điệp quảng cáo; là kênh truyền thông trung gian giữa người quảng cáo và đối tượng tuyên truyền quảng cáo, nó cũng là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Các phương thức truyền đạt khác nhau trong xã hội hiện đại tuy đều có thể sử dụng làm kênh truyền quảng cáo, tuy nhiên hiện tại những kênh truyền được sử dụng nhiều nhất trong quảng cáo bao gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội, phương tiện giao thông công cộng, biển hiệu, biển vẫy,... Kênh truyền quảng cáo là phương thức để thực hiện tuyên truyền quảng cáo. Quảng cáo dựa vào sức hút, tính thích ứng và tính tuyên truyền đặc trưng của các phương tiện truyền thông để thu hút sự chú ý và tăng cường phạm vi truyền tải. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật hiện đại, cách thức thể hiện và ứng dụng của quảng cáo có nhiều điểm đột phá về kỹ thuật và phương pháp, những phương pháp quảng cáo truyền thống đã không còn thích ứng và dần trở nên lỗi thời. Những phương tiện truyền thông mới được sử dụng rộng rãi, thậm chí chiếm lĩnh vị trí quan trọng. Đây cũng là điều diễn ra thường xuyên trong suốt chặng đường lịch sử của quảng cáo, từ bảng đất nung tới báo in, rồi truyền hình và hiện nay là báo điện tử, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội cũng đang nổi lên là kênh truyền quảng cáo hiệu quả; vị trí dẫn đầu luôn được thay đổi bởi các phương tiện truyền thông mới, tại Việt Nam chúng ta hiện nay thì truyền hình vẫn được coi là một kênh truyền hiệu quả và chiếm lĩnh thị phần quảng cáo lớn nhất (Theo thống kê của Kantarmedia thì tỷ lệ quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam vào 6 tháng đầu năm 2013 chiếm 92% với tổng giá trị lên đến gần 10 nghìn tỷ VND); còn theo báo cáo mới nhất từ Cục Quảng cáo tương tác (IAB) của Mỹ thì vào quý 2 năm 2015 thì doanh thu quảng cáo trên di động đạt 8,2 tỷ USD tăng 54% so với con số 5,3 tỷ USD trong 2 quý đầu năm 2014; còn mảng quảng cáo trên mạng xã hội đóng góp 4,4 tỷ USD tương đương 16% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến nửa đầu năm 2015. Bên cạnh đó các kỹ thuật quảng cáo cũng thay đổi như các tấm biển quảng cáo ngoài trời được thay thế bằng những công nghệ mới như biển quảng cáo ma trận, đèn neon, đèn led, 3D,...chuyển dịch từ hình thức tĩnh lặng truyền thống sang dạng lập thể, chuyển động; tính nghệ thuật, bố cục, kịch bản trong quảng cáo phát thanh và truyền hình cũng đa dạng và phong phú hơn. Có thể thấy rằng, các kênh truyền quảng cáo bây giờ đang thay đổi liên tục cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật hiện đại.
Trả lời
Kênh truyền quảng cáo là công cụ để truyền tải thông điệp quảng cáo; là kênh truyền thông trung gian giữa người quảng cáo và đối tượng tuyên truyền quảng cáo, nó cũng là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Các phương thức truyền đạt khác nhau trong xã hội hiện đại tuy đều có thể sử dụng làm kênh truyền quảng cáo, tuy nhiên hiện tại những kênh truyền được sử dụng nhiều nhất trong quảng cáo bao gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội, phương tiện giao thông công cộng, biển hiệu, biển vẫy,... Kênh truyền quảng cáo là phương thức để thực hiện tuyên truyền quảng cáo. Quảng cáo dựa vào sức hút, tính thích ứng và tính tuyên truyền đặc trưng của các phương tiện truyền thông để thu hút sự chú ý và tăng cường phạm vi truyền tải. Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật hiện đại, cách thức thể hiện và ứng dụng của quảng cáo có nhiều điểm đột phá về kỹ thuật và phương pháp, những phương pháp quảng cáo truyền thống đã không còn thích ứng và dần trở nên lỗi thời. Những phương tiện truyền thông mới được sử dụng rộng rãi, thậm chí chiếm lĩnh vị trí quan trọng. Đây cũng là điều diễn ra thường xuyên trong suốt chặng đường lịch sử của quảng cáo, từ bảng đất nung tới báo in, rồi truyền hình và hiện nay là báo điện tử, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội cũng đang nổi lên là kênh truyền quảng cáo hiệu quả; vị trí dẫn đầu luôn được thay đổi bởi các phương tiện truyền thông mới, tại Việt Nam chúng ta hiện nay thì truyền hình vẫn được coi là một kênh truyền hiệu quả và chiếm lĩnh thị phần quảng cáo lớn nhất (Theo thống kê của Kantarmedia thì tỷ lệ quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam vào 6 tháng đầu năm 2013 chiếm 92% với tổng giá trị lên đến gần 10 nghìn tỷ VND); còn theo báo cáo mới nhất từ Cục Quảng cáo tương tác (IAB) của Mỹ thì vào quý 2 năm 2015 thì doanh thu quảng cáo trên di động đạt 8,2 tỷ USD tăng 54% so với con số 5,3 tỷ USD trong 2 quý đầu năm 2014; còn mảng quảng cáo trên mạng xã hội đóng góp 4,4 tỷ USD tương đương 16% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến nửa đầu năm 2015. Bên cạnh đó các kỹ thuật quảng cáo cũng thay đổi như các tấm biển quảng cáo ngoài trời được thay thế bằng những công nghệ mới như biển quảng cáo ma trận, đèn neon, đèn led, 3D,...chuyển dịch từ hình thức tĩnh lặng truyền thống sang dạng lập thể, chuyển động; tính nghệ thuật, bố cục, kịch bản trong quảng cáo phát thanh và truyền hình cũng đa dạng và phong phú hơn. Có thể thấy rằng, các kênh truyền quảng cáo bây giờ đang thay đổi liên tục cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật hiện đại.