Instagram cho phép follow hashtags, các Marketers nên làm gì để tận dụng?
Facebook đã tạo ra một thuật toán machine learning để phân loại hình ảnh thông qua 3,5 tỷ lượt posts trên Instagram. Nó đã tính được có khoảng 17000 hashtags được dùng cho hàng triệu tấm hình. Cũng nhờ thuật toán này, đến tháng 12 năm ngoái, Instagram đã cho phép người dùng follow #hashtags tương tự như một tài khoản thông thường. Khi theo dõi hashtag cụ thể, bạn có thể thấy được các bài đăng có tương tác cao, bài mới nhất, và những posts chất lượng trên newfeed của mình. Ví dụ nếu muốn biết tại sao các diễn viên nữ mặc đồ đen để tham dự Quả cầu vàng 2018, các diễn viên đó là ai, bạn có thể theo dõi một hashtag #whywewearblack thay vì follow nhiều tài khoản khác.
Điều này cho phép bạn khám phá nhiều hơn với những chủ đề bạn quan tâm và bắt trend kịp thời.
Đọc đến đây chắc trong đầu bạn cũng đã nhen nhóm rằng đây là một cơ hội lớn để doanh nghiệp “quảng cáo” thương hiệu đến người dùng một cách tự nhiên. Công cụ đã có trong tay, nhưng câu hỏi đặt ra là: “Sử dụng công cụ này như thế nào để đạt được hiệu quả?”
Một thắc mắc khác là không biết sau này Instagram có cho thuê hashtag như GG Adwords???