Influencer có phải một nghề không Nên làm gì để trở thành Influencer?

  1. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

hướng nghiệp

Influencer hay còn được biết đến tên gọi người ảnh hưởng. Đây là thuật ngữ nói về những người có tầm ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhỏ hay cả cộng đồng rộng lớn.

Số người theo dõi là một trong những tiêu chí thể hiện sức hút của Influencer trên các nền tảng Social Media. Theo đó, người có Follow lớn có thể là những ngôi sao, diễn viên, ca sĩ đã nổi tiếng hay đơn giản là những người hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… và thu hút được những người quan tâm nhất định. Trên thực tế, mức thu nhập của Influencer có thể được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng các công việc hiện nay.

Hãy ngồi lại và đánh giá bản thân hợp với lĩnh vực gì? Nên suy nghĩ đến những thế mạnh của bạn như ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang,... Đừng quên cân nhắc các lĩnh vực đã có nhiều “đối thủ” và nên giải quyết được bài toán cạnh tranh bằng cách trả lời câu hỏi “Mình có thể nổi bật và tạo sự khác biệt với họ không?”

Lên kế hoạch chi tiết: Một kế hoạch chi tiết, được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Khi lập kế hoạch, bạn cũng nên có những mốc thời gian cụ thể cho từng công việc để có thể tập trung phấn đấu.

Lựa chọn kênh truyền thông bạn muốn phát triển: Mạng xã hội là kênh truyền thông đơn giản và có thể tiếp cận được rất nhiều độc giả tiềm năng. Liệt kê từ 2 – 3 các mạng xã hội phù hợp mà bạn muốn truyền tải nội dung.

Tham khảo thêm bài này để biết rõ hơn

Influencer

Trả lời

Influencer hay còn được biết đến tên gọi người ảnh hưởng. Đây là thuật ngữ nói về những người có tầm ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhỏ hay cả cộng đồng rộng lớn.

Số người theo dõi là một trong những tiêu chí thể hiện sức hút của Influencer trên các nền tảng Social Media. Theo đó, người có Follow lớn có thể là những ngôi sao, diễn viên, ca sĩ đã nổi tiếng hay đơn giản là những người hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… và thu hút được những người quan tâm nhất định. Trên thực tế, mức thu nhập của Influencer có thể được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng các công việc hiện nay.

Hãy ngồi lại và đánh giá bản thân hợp với lĩnh vực gì? Nên suy nghĩ đến những thế mạnh của bạn như ẩm thực, làm đẹp, du lịch, thời trang,... Đừng quên cân nhắc các lĩnh vực đã có nhiều “đối thủ” và nên giải quyết được bài toán cạnh tranh bằng cách trả lời câu hỏi “Mình có thể nổi bật và tạo sự khác biệt với họ không?”

Lên kế hoạch chi tiết: Một kế hoạch chi tiết, được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Khi lập kế hoạch, bạn cũng nên có những mốc thời gian cụ thể cho từng công việc để có thể tập trung phấn đấu.

Lựa chọn kênh truyền thông bạn muốn phát triển: Mạng xã hội là kênh truyền thông đơn giản và có thể tiếp cận được rất nhiều độc giả tiềm năng. Liệt kê từ 2 – 3 các mạng xã hội phù hợp mà bạn muốn truyền tải nội dung.

Tham khảo thêm bài này để biết rõ hơn

Influencer